Hà Giang

Tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành

20:51, 15/05/2021

BHG - Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Nguyễn Chí Thâm, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang. Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại Đơn vị bầu cử số 8, Vị Xuyên)
Nguyễn Chí Thâm, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang (ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại Đơn vị bầu cử số 8, Vị Xuyên)

- Thứ nhất: Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất với Tỉnh và cấp ủy Đảng, chính quyền về những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm;

- Thứ hai: Tiếp tục học tập, rèn luyện năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức của bản thân; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ, góp phần xây dựng ngành Nội vụ trong sạch, vững mạnh.

Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh. Tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao năng lực chuyên môn, hiểu biết về pháp luật, tìm hiểu nắm bắt về tình hình thực tế địa phương để tham mưu, đề xuất xây dựng và ban hành các nghị quyết của HĐND về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương; tham gia thảo luận, biểu quyết quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND.

- Thứ ba: Thực hiện tốt vai trò đại diện cho cử tri và Nhân dân giám sát hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, đơn vị ở địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền do pháp luật quy định. Qua hoạt động giám sát cũng như ý kiến phán ảnh của cử tri, khi cần thiết sẽ thực hiện quyền chất vấn của đại biểu, chất vấn các cá nhân người đứng đầu các cơ quan nhà nước ở địa phương về những vấn đề chính đáng mà cử tri và nhân dân kiến nghị.

Thứ tư: Với năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ người đại biểu dân cử của mình, tôi sẽ tập trung tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân đảm bảo công khai, minh bạch.

Thực hiện và tham mưu với tỉnh việc rà soát chức năng, nhiệm vụ, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập gắn với cải tiến quy chế làm việc theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả và đúng theo quy định hiện hành.

 Đồng thời tham mưu với tỉnh ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao và hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo nâng cao trình độ.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021