Tham gia một cách có hiệu quả vào các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh

21:53, 17/05/2021

BHG - Được sự tín nhiệm của cử tri và hiệp thương của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 11 (huyện Quang Bình). Tôi nhận thấy bên cạnh niềm vinh dự, tự hào là trách nhiệm của mình trước cử tri, cơ quan, trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. 

Họ và tên: LẠI THỊ HƯƠNG (ĐVBC số 11, huyện Quang Bình)
Bà Lại Thị Hương, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang (đơn vị bầu cử số 11, huyện Quang Bình)

 Nếu được các bậc cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực cố gắng và có những quyết tâm hành động như sau:

Thứ nhất, Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiên cứu học hỏi, giữ gìn bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; đem hết trí tuệ, năng lực, tâm huyết của mình phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri.

Thứ hai, Thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết, gần gũi, sâu sát với cử tri nơi mình ứng cử dưới nhiều hình thức, như thông qua tiếp xúc cử tri thực hiện tiếp công dân để tiếp thu ý kiến, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của cử tri và phản ảnh trung thực, có trách nhiệm với cấp có thẩm quyền để giải quyết những mong muốn chính đáng, phù hợp của cử tri.

Thứ ba, Tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tham mưu với HĐND tỉnh quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, tôi sẽ quan tâm chú trọng để góp phần vào việc giải quyết các khó khăn của huyện Quang Bình đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, như chính sách an sinh xã hội, phát triển y tế, giáo dục, tạo sinh kế, nâng cao đời sống cho người dân, hạ tầng, giao thông, du lịch và sản phẩm nông nghiệp.

Thứ tư, Tham gia một cách có hiệu quả vào các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh để nắm bắt được tình hình thực tế, phản ánh đề đạt trực tiếp và nhanh nhất những ý kiến của cử tri, nhất là giám sát việc thực hiện các lĩnh vực chuyên môn cá nhân được giao phụ trách, cũng như tham gia thành viên của các ban chỉ đạo, tổ công tác của UBND tỉnh về cải cách hành chính, cải cách tư pháp... phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ quản lý nhà nước của địa phương; xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, phục vụ, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất và năng lực; góp phần giảm bớt phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, tăng sự thông thoáng, nâng cao hiệu quả của môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm, Với vai trò là Giám đốc Sở Tư pháp, cùng những kinh nghiệm chuyên môn đã được tích lũy qua 22 năm công tác ở những vị trí, nhiệm vụ khác nhau, tôi quan tâm đến việc tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân trong lĩnh vực tư pháp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong các lĩnh vực hộ tịch - quốc tịch, lý lịch tư pháp, công chứng, chứng thực... Nâng cao chất lượng dịch vụ công, hạn chế đến mức thấp nhất trẻ em sinh ra mà không được đăng ký khai sinh, chưa đăng ký khai sinh theo khả năng và công việc của mình. Triển khai chính sách trợ giúp pháp lý cho gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em, phụ nữ, người dân tộc thiểu số và các đối tượng yếu thế trong xã hội của tỉnh nói chung và huyện Quang Bình nói riêng. Chú trọng ưu tiên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật mới của Trung ương và của tỉnh đến với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cử tri của huyện Quang Bình.

Trong những năm gần đây, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết với các chủ trương, biện pháp quan trọng, mang tính đột phá trong đó, vai trò thẩm định, “gác cổng” văn bản quy phạm pháp luật của Sở Tư pháp đã được quan tâm chú trọng. Là người trực tiếp phụ trách các lĩnh vực công tác xây dựng, thẩm định vàn bản quy phạm pháp luật, với trách nhiệm của mình, hơn ai hết, tôi luôn thấu hiểu và nhận thức rõ người dân không chỉ cần chính sách, pháp luật minh bạch, công bằng, phù hợp với thực tiễn cuộc sống mà còn cần các biện pháp, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện các chính sách, văn bản pháp luật đó; làm sao để mọi hoạt động của các cơ quan Nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức phải thượng tôn pháp luật, đảo bảm tính pháp chế, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính. Vì vậy, tôi sẽ tập trung công sức, trí tuệ, thời gian tham gia xây dựng, thẩm định, thẩm tra các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo sự minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện và có tính khả thi, bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.

Thứ sáu, Tôi là nữ ứng cử viên, là lãnh đạo nữ cấp sở, ngành của tỉnh. Vì vậy tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến chính sách trợ giúp pháp lý cho phụ nữ, trẻ em; phối hợp với các cơ quan có liên quan để tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ đối với phụ nữ...

Tôi luôn nhận thức được rằng trở thành người đại biểu của Nhân dân là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của bản thân. Tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ tín nhiệm của các bậc cử tri và bà con Nhân dân.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021