Tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn có trách nhiệm và hiệu quả tại các kỳ họp

21:51, 17/05/2021

BHG - Được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đồng ý hiệp thương giới thiệu tôi tham gia ứng cứ Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026,  tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những công việc chủ yếu sau:

Lý Hồng Quân (ĐVBC số 11, huyện Quang Bình)
Ông Lý Hồng Quân, Phó ban Tổ chức - Nội vụ huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang (đơn vị bầu cử số 11, huyện Quang Bình)

+ Thực hiện nghiêm túc quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm cùa người đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

+ Tích cực tuyên truyền vận dộng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật cúa Nhà nước, không ngừng học tập, nâng cao trình độ năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân.

+ Cố gắng rèn luyện học hỏi đế nâng cao trình độ mọi mặt, tập trung nghiên cứu các tài liệu, sắp xếp công việc một cách khoa học để tham dự đầy đủ các kỳ họp, tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn có trách nhiệm và hiệu quả tại các kỳ họp, tham gia thảo luận và giải đáp các vấn đề thuộc về nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

+ Tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, có kế hoạch tiếp xúc với cử tri trước, sau các kỳ họp, chịu sự giám sát của cử tri, nghiêm túc lắng nghe để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri để chuyển tải tới Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng thời trong phạm vi quyền hạn của mình tôi sẽ phối hợp với các cơ quan đơn vị trong tỉnh bàn bạc thảo luận, tìm giải pháp giải quyết và báo cáo với cử tri về những kết quả đạt được.

+ Giành nhiều thời gian đi thực tế để đưa tiếng nói của người dân đến Hội đồng nhân dân tỉnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhân dân, tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội và trong phạm vi khả năng của mình, tôi sẽ cố gắng một cách cao nhât có thể để góp phần nhỏ bé cua mình trong việc xây dựng quê hương Hà Giang nói chúng và huyện Quang Bình nói riêng ngày càng phát triển.

+ Trên cương vị là cán bộ làm công tác tổ chức - nội vụ cấp huyện, tôi đặt quyết tâm nếu được trúng cử, ngoài việc làm cầu nối cho các bậc cử tri, đưa những tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của các bậc cử đến với các cấp ủy, chính quyền nói riêng. Tôi còn phải trở thành người đại diện xứng đáng của cán bộ công chức, viên chức trên các diễn đàn của Hội đồng nhân dân tỉnh. Tôi sẽ đề xuất, kiến nghị Hội đồng nhân dân tỉnh, các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa đối với quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ công chức, viên chức nhất là nhứng người làm công tác bán chuyên trách ở cơ sở hiện nay còn rất nhiều bất cập, thù lao quá thấp.

Trong trường hợp tôi không trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, thì tôi vần sẽ luôn cố gắng nỗ lực để triển khai thực hiện chức trách nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, là một đảng viên gương mẫu trước các bậc cử tri, nhất là nơi cư trú và luôn tuyên truyền vận động người dân, gia đình thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021