Hà Giang

Tập trung giám sát việc triển khai các chương trình, dự án, việc quản lý, điều hành ngân sách

11:24, 16/05/2021

BHG - Nếu được các bậc cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn, bầu tôi làm Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Lê Thị Thúy Hằng, Chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch huyện Mèo Vạc (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc).
Lê Thị Thúy Hằng, Chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch huyện Mèo Vạc (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc).

Thứ nhất: Chủ động nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tích cực nghiên cứu, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân; thường xuyên trau dồi kỹ năng hoạt động, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin để tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, giúp HĐND ban hành nghị quyết phù hợp thực tiễn địa phương.

Thứ hai: Giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, ngoài những cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) định kỳ, tôi sẽ thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân thông qua các cuộc họp, dư luận tại địa bàn... chủ động đề xuất ý kiến để các cơ quan, đơn vị có thấm quyền xem xét, giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Thứ ba: Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp toàn thể của HĐND; tham gia các hoạt động của Đoàn đại biểu HĐND. Cùng HĐND tập trung giám sát việc triển khai các chương trình, dự án, việc quản lý, điều hành ngân sách, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh và người dân; đặc biệt là các nội dung liên quan đến quyền lợi của phụ nữ, trẻ em...

Thứ tư: Tham gia nghiên cứu, triển khai thực hiện có hiệu quả Đồ án đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh Hà Giang. Trong đó, tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ thẩm tra, giám sát của các Ban, các Tô đại biêu, các đại biêu HĐND các câp trên địa bàn.

Thứ năm: Thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật.

Kính thưa các vị đại biểu cùng toàn thể các bậc cử tri. Với tinh thần, trách nhiệm của cá nhân, tôi rất mong các bậc cử tri ủng hộ để tôi trở thành đại biếu HĐND tỉnh Hà Giang, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021