Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong đồng bào dân tộc

20:42, 15/05/2021

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu tôi luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. 

Nông Thị Bích Liên, Phó Chánh Văn phòng HU-HĐND-UBND huyện Xín Mần (Đơn vị bầu cử số 13, huyện Xín Mần)
Nông Thị Bích Liên, Phó Chánh Văn phòng HU-HĐND-UBND huyện Xín Mần (Đơn vị bầu cử số 13, huyện Xín Mần)

Việc đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân;  mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, đồng thời đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Sẽ phối hợp với đơn vị liên quan tham mưu các giải pháp triển khai hiệu quả chính sách đặc thù phát triển kinh tế vườn hộ. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng để thích ứng với biến đổi khí hậu, tập trung sản xuất cho sản phẩm tốt, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm trồng trọt/ha đất canh tác. Thực hiện chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có hiệu quả kinh tế cao, đồng thời tham mưu thực hiện có hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025 theo Nghị quyết số 58 của HĐND tỉnh Hà Giang.

Phối hợp với cơ quan chuyên môn duy trì sản xuất các sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô hợp lý gắn với phân vùng nguyên liệu cho các cơ sở, doanh nghiệp chế biến. Thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tham mưu các giải pháp phát triển các vật nuôi có thế mạnh; tăng nhanh số lượng, gắn với nâng cao chất lượng đàn gia súc, gia cầm; phát triển chăn nuôi đa dạng theo hướng gia trại, trang trại, ưu tiên phát triển chăn nuôi trâu, bò, dê, lợn đen, gà đen, mật ong hoa rừng. Phát triển nuôi trồng thủy sản tại các lòng hồ thủy điện. Phấn đấu tỷ trọng chăn nuôi trong ngành nông nghiệp đạt trên 35%.

 Phối hợp làm tốt công tác dự báo sâu bệnh hại cho cây trồng và công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Ứng dụng công nghệ sinh học nhằm chủ động kiểm soát dịch hại trên cây trồng, vật nuôi và nâng cao hiệu quả chế biến nông sản.

Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, các doanh nghiệp để tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Tập trung ưu tiên vào 05 nội dung cơ bản: Quy hoạch; phát triển cơ sở hạ tầng; hỗ trợ phát triển sản xuất và xây dựng các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả; phát triển văn hoá - xã hội gắn với bảo vệ, nâng cao chất lượng môi trường; xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, bảo đảm an ninh nông thôn.

Phối hợp tham mưu các giải pháp tạo thu nhập cho người dân nông thôn, trọng tâm là tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ nông sản trên cơ sở phát triển các hình thức hợp tác, liên kết; khuyến khích phát triển kinh tế hộ gia đình, kinh tế trang trại; đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ sinh học, tạo chuyển biến mạnh về năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất nông, lâm nghiệp để nâng mức thu nhập của người dân.

Tiếp tục phối hợp thực hiện kế hoạch trồng và chăm sóc rừng; tăng cường công tác tuyên truyền PCCCR, luật bảo vệ và phát triển rừng;  Bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có góp phần cải thiện môi trường sinh thái gắn với phát triển du lịch, đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế của địa phương.

Đối với công tác cải cách TTHC: Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng “tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả”, đồng thời chuyển sang hình thức số hóa hồ sơ, ứng dụng chữ ký số để thực hiện thủ tục hành chính; tăng cường kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia, giải quyết trực tuyến các thủ tục hành chính mức độ 3, 4.

Tiếp tục tham mưu các giải pháp thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông bảo đảm theo đúng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Duy trì nâng cao chất lượng hoạt động cơ chế Một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đến giao dịch, giải quyết công việc nhanh chóng hiệu quả.                                   

Là ứng cử viên nữ dân tộc thiểu số tôi rất quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em vùng khó khăn như: Sức khỏe và sinh sản; đào tạo và học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; lao động, việc làm; thu nhập, cuộc sống, hạnh phúc gia đình. Tôi đặc biệt quan tâm tới công tác bình đẳng giới, bởi đó là một trong những nguyên nhân của đói nghèo và chậm phát triển. vì vậy tôi sẽ tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, dần xóa bỏ định kiến giới, hướng tới mục tiêu bình đẳng giới thực chất, toàn diện.

Vận động các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác xã hội hóa giúp đỡ nhân dân đặc biệt là cư dân biên giới, quan tâm hỗ trợ, ủng hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, người nghèo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời làm tốt vấn đề giữ gìn bảo vệ các giá trị tốt đẹp và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Hà Giang trong quá trình toàn cầu hóa nhằm tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa, văn minh của nhân loại.

Đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là người con quê hương, tôi luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021