Quyết tâm đưa thành phố Hà Giang phát triển mạnh mẽ

20:58, 13/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang):

Ông Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang)
Ông Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang)

Cá nhân tôi rất vinh dự được tổ chức đảng, cơ quan và MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang hiệp thương, giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Nếu tôi được cử tri tín nhiệm bầu tham gia đại biểu HĐND tỉnh, tôi xác định là vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề trước nhân dân và yêu cầu xây dựng, phát triển tỉnh nhà trong thời kỳ mới. Tôi hứa sẽ thực hiện và đề xuất thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Không ngừng tu dưỡng, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không tham ô, tham nhũng; bản thân và gia đình gương mẫu chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật. Thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của đại biểu HĐND; liên hệ chặt chẽ và dành nhiều thời gian tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân và cử tri.

2. Tích cực tham gia, đề xuất, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng của HĐND tỉnh trong phát triển KT-XH, củng cố QP - AN, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội 17 Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 với 5 chương trình trọng tâm, 3 đột phá:

Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; phát huy sức mạnh của hệ thống thống chính trị, khối đại đoàn kết các dân tộc; hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Phấn đấu xây dựng tỉnh Hà Giang là tỉnh phát triển về du lịch, thương mại, dịch vụ, đến năm 2030 là tỉnh có KT-XH phát triển khá trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc; đến năm 2045 là tỉnh có KT-XH trung bình khá của cả nước.

* 5 chương trình trọng tâm, đó là:

- Tiếp tục đổi mới sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

- Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, phát triển các ngành, lĩnh vực có lợi thế; huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng KT - XH.

- Phát triển VH - XH, nâng cao dân trí; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; củng cố, hoàn thiện hệ thống y tế.

- Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, sẵn sàng chiến đấu cao; khu vực phòng thủ, nền quốc phòng toàn dân vững chắc.

- Thực hiện tốt chính sách xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững.

* 3 đột phá, đó là: Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; Phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hoá chất lượng cao theo chuỗi giá trị; Tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

3. Đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo và đề xuất với tỉnh để xây dựng thành phố Hà Giang đạt một số nội dung sau:

- Về kinh tế: Thu ngân sách đạt 670 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 là 100 triệu đồng; xây dựng 3 xã đạt tiêu chí Nông thôn mới nâng cao vào năm 2023, trong đó có 1 xã đạt tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025; triển khai hiệu quả Nghị quyết 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2020-2025.

- Về quy hoạch và phát triển đô thị gắn với chỉnh trang đô thị và thực hiện tiêu chí đô thị loại II

+ Triển khai nghiêm túc quy hoạch chung đô thị thành phố Hà Giang đến năm 2035; quản lý tốt các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đô thị; không để tình trạng quy hoạch chạy theo dự án, dự án phá vỡ quy hoạch.

+ Tiếp tục đề xuất với tỉnh có chính sách và cơ chế đặc thù cho phát triển thành phố Hà Giang, để đến năm 2025 đạt tiêu chí đô thị loại II.

+ Tiếp tục sử dụng hiệu quả các nguồn lực để chỉnh trang đô thị thành phố (đường, rãnh thoát nước, vỉa hè, cây xanh).

+ Quy hoạch và đầu tư phát triển 2 bờ sông Lô để trở thành điểm nhấn trong phát triển kinh tế gắn với du lịch và phát triển ‘’kinh tế đêm’’.

+ Quản lý tốt trật tự xây dựng, hoạt động san đào đất.

+ Quy hoạch bãi đổ thải của thành phố; bãi đỗ xe; công viên cây xanh khu dân cư.

- Về môi trường và đô thị:

+ Quyết liệt triển khai xây dựng bãi rác và nhà máy xử lý rác thải của thành phố

+ Đầu tư và hoàn chỉnh việc mở rộng nghĩa trang Ngọc Đường và tìm địa điểm quy hoạch nghĩa trang thành phố có tầm nhìn dài hạn.

+ Quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố.

- Phát triển giáo dục và đào tạo; bồi dưỡng năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học các cấp; xây dựng 100% các trường học đạt chuẩn quốc gia. Huy động các nguồn lực cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân; phòng, chống dịch bệnh; giảm nghèo bền vững; đảm bảo an sinh xã hội, chú trọng giải quyết việc làm. Đầu tư xây dựng, mở rộng các thiết chế văn hoá, thể dục thể thao; các khu vui chơi giải trí phục vụ nhân dân và du khách đến với thành phố.

- Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; công khai, minh bạch; nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngũ cán bộ, công chức để phục vụ nhân dân tốt hơn.

- Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; kiên quyết trấn áp, xử lý các loại tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động theo kiểu ‘’xã hội đen’’, ‘’tín dụng đen’’.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường kiểm soát trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân...

13/05/2021
Kịp thời kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các ngành xem xét giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 9 huyện Bắc Quang):

13/05/2021
Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác, làm thật tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh (Đơn vị bầu cử số 13, huyện Xín Mần):

13/05/2021
Làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc):

13/05/2021