Phát huy cao hơn nữa vai trò của doanh nghiệp trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo

20:41, 15/05/2021

BHG - Đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển, mục tiêu giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân nhất là nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số là nhiệm vụ của toàn đảng, toàn quân, toàn dân ta. Trong đó lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp tham gia với vai trò là nòng cốt và thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) với 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá; Đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; Đột phá về phát triển du lịch nông nghiệp đặc trưng, hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị; Đột phá về tạo sinh kế nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Nguyễn Thị Lan Dung - Tổng giám đốc Công ty TNHH - Tổng công ty Gia Long - huyện Xín Mần - tỉnh Hà Giang (đơn vị bầu cử số 13 huyện Xín Mần)
Nguyễn Thị Lan Dung - Tổng giám đốc Công ty TNHH - Tổng công ty Gia Long - huyện Xín Mần - tỉnh Hà Giang (đơn vị bầu cử số 13 huyện Xín Mần)

Từ những mục tiêu của đất nước, Nghị quyết của đảng bộ tỉnh nêu trên. Tôi có dự kiến chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ nhất là: Tôi luôn không ngừng phấn đấu rèn luyện để trở thành người đại biểu HĐND có phẩm chất tốt, có năng lực và bản lĩnh. Tôi luôn luôn lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của cử tri, nắm bắt các vướng mắc của nhân dân để kịp thời báo cáo và phản ảnh về HĐND tỉnh và các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời tôi tập trung nghiên cứu các luật của Quốc hội, nghị định của chính phủ, thông tư hướng dẫn thực hiện của các bộ nghành và kiểm tra giám sát diễn biến mọi sự việc trong ý kiến báo cáo của cử tri đã nêu để đóng góp ý kiến với cấp trên nhằm đưa ra các giải pháp, giải quyết hữu hiệu nhất và thoả đáng nhất để bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân. Trong quá trình lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tôi luôn đặt lợi ích của nhân dân trong lợi ích của doanh nghiệp.

Thứ hai là: Song song với việc lãnh chỉ đạo doanh nghiệp tôi nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tôi sẽ lãnh đạo doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các đối tác làm tốt công tác thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách về cho huyện Xín Mần nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

Thứ ba là: Tôi tiếp tục lãnh chỉ đạo doanh nghiệp phát huy cao hơn nữa vai trò của doanh nghiệp trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo cụ thể là tạo việc làm cho người lao động tại địa phương, gắn kết với nông dân để bao tiêu sản phẩm, tạo sinh kế cho người dân giúp người dân có thêm thu nhập để phát triển kinh tế hộ gia đình. Đồng thời sản xuất sản phẩm của nông dân thành hàng hóa đặc trưng của huyện, hàng hóa có chất lượng cao theo chuỗi giá trị, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng các công trình mà đơn vị đã trúng thầu đặc biệt là công trình giao thông. Bằng nghiệp vụ của mình tôi sẽ gắn kết với người dân, với chính quyền cơ sở và tổ đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn huyện làm tốt công tác giám sát chất lượng các công trình được đầu tư trong nhiệm kỳ tới trên địa bàn huyện đảm bảo chất lượng, tránh thất thoát kinh phí của nhà nước và giữ được tài sản cho nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi 3 đột phá của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang.

Thứ tư là: Qua thực tiễn trong quá trình công tác của mình tôi sẽ tập trung nghiên cứu các chính sách của Nhà nước áp dụng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh cá thể. Như chính sách về thuế, về phí, về tiền thuê đất và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để kịp thời phát hiện những điều khoản chưa phù hợp tạo nên rào cản làm hạn chế sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp, của HTX, của người dân dẫn đến sự hạn chế phát triển kinh tế của đất nước, tôi sẽ kịp thời báo cáo và phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét để điều chỉnh cho phù hợp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, HTX, cho người dân được phát triển, góp phần chung trong sự phát triển kinh tế của nước nhà.

Thứ năm là: Tôi làm tốt công tác an sinh xã hội và từ thiện như hàng năm trích một phần lợi nhuận của doanh nghiệp để ủng hộ các chương trình từ thiện cho các xã trong huyện, cho các huyện trong tỉnh và sẽ tiếp tục tái đầu tư vốn để xây dựng thêm các cơ sở kinh doanh trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch trên địa bàn huyện Xín mần cũng như tỉnh Hà Giang nhằm tạo thêm việc làm ổn định cho người lao động tại địa phương góp phần an sinh xã hội.

Trên đây là chương trình hành động của bản thân tôi nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi hứa sẽ phấn đấu thực hiện đạt 100% nội dung công việc theo nội dung đã dự kiến.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021