Nỗ lực hết mình để xứng đáng là cầu nối giữa người dân và chính quyền

21:03, 14/05/2021

BHG - Tôi Thấy rằng, HĐND, đại biểu HĐND có vị trí, vai trò, trách nhiệm rất quan trọng; là cơ quan dân cử và đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; quyết định các vấn đề của địa phương theo Luật và giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và thực hiện các nghị quyết của HĐND.

Bà Nguyễn Thị Thắm – Phó Chánh văn phòng Tỉnh đoàn (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang).
Bà Nguyễn Thị Thắm – Phó Chánh văn phòng Tỉnh đoàn (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang).

Tham gia ứng cử lần này, nếu được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

Một là: Phát huy năng lực, sở trường công tác thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; thường xuyên giữ mối quan hệ với cử tri địa phương để hiểu rõ cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân; kịp thời lắng nghe, tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để truyền đạt, đề xuất tới các cấp, các ngành và các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời nghiên cứu nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn thành phố để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của cử tri.

Bên cạnh đó để thực hiện tốt chức trách của người đại biểu dân cử tôi sẽ không ngừng cố gắng học tập, trau rồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để làm sao có tiếng nói chất lượng, hiệu quả trong việc tham gia đề xuất các chính sách phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là chính sách liên quan đến đơn vị bầu cử số 6 – thành phố Hà Giang nơi mà tôi được ứng cử.

Hai là: Trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ quan tâm, đề xuất thực hiện những vấn đề sau:

- Bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển du lịch. Theo tôi, cần xây dựng các sản phẩm du lịch về trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa đặc sắc các dân tộc gắn với du lịch cộng đồng để thu hút du khách tìm hiểu, tham gia trải nghiệm.

Với vị trí, vai trò cán bộ Đoàn thanh niên, tôi sẽ tham mưu tổ chức có chất lượng các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, cũng như phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc cho các bạn đoàn viên, thanh niên nói riêng và người dân trên địa bàn thành phố nói chung.

- Vấn đề lao động, việc làm, khởi nghiệp cho người dân nói chung, thanh niên nói riêng là một yêu cầu thiết yếu hiện nay, tôi sẽ nghiên cứu tham mưu đề xuất với các cơ quan chức năng, cùng các tổ chức của thanh niên tăng cường tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên từ bậc THPT, tham gia ý kiến với HĐND tỉnh có thêm những chính sách về an sinh xã hội để các tầng lớp thanh niên được thụ hưởng về lĩnh vực nghề nghiệp và việc làm, về đầu tư đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo điều kiện cho tuổi trẻ phát huy trí tuệ, đóng góp sức lực phục vụ cho sự phát triển của Tỉnh nhà.

- Nuôi dưỡng những giá trị đẹp, nhân văn; tạo môi trường an toàn, phát triển lành mạnh cho trẻ em. Trong đó với vai trò và trách nhiệm của mình tôi sẽ tham mưu phát huy thế mạnh của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong việc tuyên truyền, đẩy mạnh tổ chức các phong trào có tính giáo dục, kịp thời phát hiện, tuyên dương nhân rộng những gương điển hình như: Người tốt việc tốt, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Người giáo viên trẻ tiêu biểu… qua đó cổ vũ và nuôi dưỡng những giá trị đẹp, nhân văn trong thanh thiếu nhi.

- Là ứng cử viên nữ dân tộc thiểu số tôi quan tâm đến môi trường phát triển bình đẳng cho người phụ nữ và môi trường phát triển bình đẳng, lành mạnh cho trẻ em đặc biệt là trẻ em gái như các vấn đề liên quan đến xâm hại trẻ em, tảo hôn, tình trạng bạo lực gia đình... Để làm sao phụ nữ, trẻ em phát huy được vai trò, năng lực của mình góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Từ những nhiệm vụ, vấn đề đã nêu ở trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng, việc ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm trong tham gia xây dựng quê hương. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ nỗ lực hết mình thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ để xứng đáng là “Người đại biểu của dân”, là cầu nối giữa người dân và chính quyền, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Hà Giang.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021