Nỗ lực góp phần thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ dân tộc thiểu số

20:13, 15/05/2021

BHG - Trong nhiệm kỳ tới tới, nếu tiếp tục được nhân dân ủng hộ, tín nhiệm, trao trọng trách lớn lao nhưng cũng đầy trách nhiệm, tự hào - trở thành Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để làm tốt hơn nữa vai trò người đại biểu, xứng đáng là cầu nối hiệu quả giữa nhân dân với các cơ quan quyền lực nhà nước. Chương trình hành động cụ thể của tôi như sau:

HOÀNG THỊ THANH HUYỀN, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Huyện Vị Xuyên ((ứng cử đơn vị bầu cử số 8 huyện Vị Xuyên)
HOÀNG THỊ THANH HUYỀN, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Huyện Vị Xuyên ((ứng cử đơn vị bầu cử số 8 huyện Vị Xuyên)

Thứ nhất: Với cương vị là Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên, tôi nhận thức sâu sắc mối quan hệ chặt chẽ giữa Mặt trận tổ quốc với nhân dân. Trước hết, Hiến pháp 2013 cũng như Luật Mặt trận tổ quốc xác định trách nhiệm của MTTQ Việt Nam đại diện bảo vệ quyền và lợi lích chính đáng của nhân dân; động viên hỗ trợ nhân dân thực hiện quyền làm chủ, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mặt trận tổ quốc với tư cách là “sợi dây” nối liền Đảng, Nhà Nước với nhân dân mà Nhà nước phục vụ nhân dân, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân. Chính vì vậy, với trách nhiệm của mình tôi sẽ sâu sát cơ sở, liên hệ và giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân; thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri. Lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tích cực phản ánh và nguyện vọng chính đáng của cử tri đến diễn đàn Hội đồng Nhân dân tỉnh. Thực hiện tốt quyền chất vấn, trả lời chất vấn, quyền giám sát tại Hội đồng Dhân dân tỉnh về những vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân tỉnh nhà. Sát sao trong việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh để giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thứ hai:  Là đại biểu nữ, xuất thân ở địa phương, tôi đặc biệt quan tâm đến phụ nữ, trong đó có phụ nữ dân tộc thiểu số. Mặc dù trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách hiệu quả hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong đó có phụ nữ. Tuy nhiên, thực tế tại nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa phụ nữ vẫn đang chịu nhiều thiệt thòi về phương diện lao động, việc làm và sinh kế bền vững, một số vấn đề xã hội, vấn đề trao quyền, tăng cường sự tham gia của phụ nữ dân tộc thiểu số vào các lĩnh vực chính trị - xã hội. Vì vậy, nếu tiếp tục được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tôi sẽ tiếp tục nỗ lực góp phần thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ dân tộc thiểu số của tỉnh Hà Giang. Tôi sẽ đóng góp ý kiến để xây dựng chính sách nhằm tạo cơ hội nhiều hơn cho phụ nữ dân tộc thiểu số, hướng tới những nhóm phụ nữ nghèo nhất, khó khăn nhất đảm bảo được sự công bằng trong chính sách. Lắng nghe nguyện vọng và thể hiện tiếng nói của mình nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ DTTS, giúp họ nâng cao ý thức chủ động, tích cực trong quá trình tự vươn lên thay đổi cuộc sống và để phụ nữ dân tộc thiểu số không bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển.

Thứ ba: Mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 phấn đấu tỉnh Hà giang trở thành một tỉnh phát triển về nông nghiệp đặc trưng hàng hóa; đến năm 2030 là tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực trung du phía Bắc. Chính vì vậy, tôi rất quan tâm tới các giải pháp để phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa ở địa phương. Trên cơ sở lắng nghe nhân dân, những vấn đề nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn, xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng có hướng đi bền vững, vấn đề đầu ra, tiếp cận thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương; tăng cường xây dựng sản phẩm OCOP … cũng sẽ được tôi chuyển đến ủy ban nhân dân các cấp, đến các sở ngành, các cơ quan chuyên môn từ tỉnh đến địa phương, tạo sự đồng bộ, liên thông khi giải quyết nguyện vọng, đáp ứng quyền lợi chính đáng của cử tri.

Thứ tư:  Hiện nay, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh còn có một số vấn đề nổi lên như: an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, ngập úng trên một số tuyến phố hay những vấn đề phát sinh bên cạnh phát triển cơ sở hạ tầng… cũng đang là mối quan tâm rất lớn của nhân dân, việc khắc phục những bất cập này là thực tế và rất cấp thiết. Trong thời gian tới, khi nhận được những phản ánh này, tôi sẽ kịp thời chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền và thực thi quyền theo dõi, giám sát của Tỉnh để thúc đẩy quá trình giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.  

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021