Mọi việc lớn hay nhỏ đều phải lấy lợi ích của Nhân dân làm trọng

15:59, 14/05/2021

BHG - Bản thân tôi nhận thức rằng, đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Vì vậy, được sự tín nhiệm giới thiệu của cán bộ, cử tri địa phương nơi cư trú ra ứng cử đại biểu HĐND Tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, bản thân tôi nhận thấy đây vừa là niềm vinh dự, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm to lớn đối với Đảng và nhân dân trong huyện. Với nhận thức sâu sắc đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiện kỳ 2021 – 2026 tôi xin hứa trước cử tri sẽ thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như sau:

Bà Ly Thị Dính, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đông Hà, huyện quản Bạ. (Đơn vị bầu cử số 4, huyện Quản Bạ)
Bà Ly Thị Dính, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đông Hà, huyện quản Bạ. (Đơn vị bầu cử số 4, huyện Quản Bạ)

Không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đem hết sức lực, trí tuệ của mình thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong lĩnh vực được phân công; chủ động gặp gỡ, trao đổi với các vị đại biểu HĐND tiền nhiệm để học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức thiết của Nhân dân cũng như hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương nơi quê nhà nhằm đáp ứng kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và chính quyền địa phương.

Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình toàn khóa của HĐND xã đề ra và nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Trong quá trình hoạt động, với tinh thần sát dân, gần dân, trọng dân, vì vậy tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trên tinh thần dân chủ và cầu thị, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, sự phản ảnh từ cử tri và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để đề nghị các cấp, các ngành xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Tại các kỳ họp, tập trung nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các chương trình, nghị quyết của HĐND và chất vấn các cơ quan và cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề mà cử tri đề xuất, kiến nghị để được làm rõ. Ngay sau mỗi kỳ họp có trách nhiệm thông báo kết quả kỳ họp, tuyên truyền, phổ biến nội dung các nghị quyết mà HĐND đã thông qua đến Nhân dân và vận động Nhân dân nghiêm túc thực hiện các nghị quyết đó, để nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống.

Với cương vị là Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, tôi sẽ cùng tập thể Thường trực HĐND đề xuất các nội dung, giải pháp để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND trong xây dựng nội dung, chương trình các kỳ họp HĐND, thẩm tra, xây dựng và ban hành nghị quyết, chương trình giám sát và hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND. Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc tiếp nhận, tổng hợp các đơn thư khiếu nại, tố cáo của Nhân dân và các ý kiến của cử tri để báo cáo, đề xuất kịp thời với Thường trực HĐND chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu làm rõ và trả lời sớm nhất cho Nhân dân theo luật định. Trường hợp các cơ quan không trả lời hoặc trả lời không thỏa đáng thì nội dung đơn thư đó sẽ được nêu chất vấn tại các kỳ họp, các hội nghị giao ban của HĐND và các cuộc hội họp khác cho tới khi vấn đề được làm rõ.

Với nhận thức sống để được làm việc, để được cống hiến, để được phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân cho nên bản thân tôi luôn xác định dù bất cứ ở cương vị nào, thuộc lĩnh vực công tác nào và làm việc ở đâu thì cũng phải tận tâm, tận lực trong công việc, mọi việc lớn hay nhỏ đều phải lấy lợi ích của tổ chức, của tập thể, của Nhân dân làm trọng.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021