Hà Giang

Làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri

20:54, 13/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc):

Ông Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc)
Ông Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc)

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh với chương trình hành động như sau:

1. Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật. Thường xuyên nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri.

2. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề theo nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND tỉnh. Tích cực tham mưu, đề xuất và tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh sát, đúng, phù hợp với thực tế của tỉnh và những lĩnh vực mà cử tri quan tâm. Đồng thời nêu ý kiến chất vấn đối với các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề mà cử tri đề xuất, kiến nghị, dư luận xã hội quan tâm; những vấn đề qua giám sát thực tiễn tại cơ sở.

3. Thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, nhân dân; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt kịp thời và phản ánh trung thực các ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh, các cấp, ngành để giải quyết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

4. Sau các kỳ họp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri theo đúng chương trình để thông báo kết quả kỳ họp và tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết của kỳ họp đến cử tri kịp thời. Đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, chủ động bố trí thời gian tiếp xúc cử tri nơi cư trú, nơi làm việc; xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn mà cử tri quan tâm.

5. Thực hiện tốt công tác tiếp dân theo quy định, kịp thời tổng hợp những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết, đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết; tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chủ động khảo sát, đề xuất xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát theo chuyên đề.

6. Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật.

7. Trên cương vị Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ động tham mưu cho Thường trực, BTV Tỉnh ủy kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tham mưu, đề xuất với BTV Tỉnh ủy có chủ trương, giải pháp về phát triển KT - XH , đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt việc giải quyết tình trạng thiếu nước cho sinh hoạt, sản xuất; giải quyết việc làm; phát triển dịch vụ du lịch gắn với với bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện; thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ trẻ, người dân tộc thiểu số

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh.

13/05/2021
Kịp thời kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các ngành xem xét giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 9 huyện Bắc Quang):

13/05/2021
Tăng cường kiểm soát trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân...

13/05/2021
Tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang):

12/05/2021