Hà Giang

Góp phần cùng HĐND tỉnh đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp

15:30, 14/05/2021

BHG - Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào HĐND tỉnh, tôi sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau:

Ông Nguyễn Văn Chiểu, công tác tại Phòng Dân tộc huyện Đồng Văn. (Đơn vị bầu cử số 2, huyện Đồng Văn)
Ông Nguyễn Văn Chiểu, công tác tại Phòng Dân tộc huyện Đồng Văn. (Đơn vị bầu cử số 2, huyện Đồng Văn)

Trước hết bản thân tôi sẽ tập trung tốt vai trò và trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân đó là: Tham gia đầy đủ các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh; tham gia thảo luận và biểu quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh; giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết hoặc kiến nghị trực tiếp thông qua các kỳ họp của hôi đồng nhân dân tỉnh những vấn đề bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Trải qua quá trình công tác trực tiếp 15 năm trong ngành giáo dục, 5 năm công tác ở cơ sở với vai trò Bí thư Đảng ủy, hơn 6 năm công tác tại Phòng Dân tộc huyện Đồng Văn. Những công việc đảm nhận và môi trường công tác trên đều liên quan mật thiết với đời sống nhân dân ở địa phương. Qua đó tôi luôn ý thức sâu sắc rằng, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân ở địa phương, tôi ứng cử với một mong muốn tha thiết được đóng góp trí tuệ, công sức mình, đưa tiếng nói của nhân dân, nguyện vọng chính đáng của nhân dân vào những quyết định, chủ trương, biện pháp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, không ngừng cải thiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở địa phương. Để thực sự trở thành đại biểu của dân, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện chương trình hành động sau đây:

Thứ nhất: Tích cực tham gia việc cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho dân, đặc biệt trên lĩnh vực dân tộc.

Thứ hai: Góp phần cùng Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp, tạo đà cho huyện Đồng Văn phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn.

Thứ ba: Với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND tỉnh là cơ quan có thẩm quyền quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh; là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tập trung công sức, trí tuệ, thời gian cùng tập thể HĐND tham gia xây dựng, thẩm định, thẩm tra để tỉnh ban hành các chính sách, văn bản pháp luật minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện và có tính khả thi, đảm bảo được quyền lợi của công dân, doanh nghiệp. Xây dựng, triển khai chương trình mục tiêu quôc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Tôi sẽ chú trọng ưu tiên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật mới của Trung ương và của tỉnh đến với cán bộ, công chức, viên chức và bà con cử tri của huyện nơi tôi ứng cử.

Thứ tư: Thường xuyên gắn bó, tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý của cử tri, để đóng góp đúng và trúng cho lợi ích của người dân, góp phần ngăn chặn, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND, kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn, theo dõi kiểm tra đến cùng việc giải quyết, trả lời đơn thư của các cơ quan chính quyền; phản ảnh trung thực nguyện vọng của cử tri, thúc đẩy thực hiện đến nơi, đến chốn những quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Trong thời gian tới, để hoàn thành được nhiệm vụ, chắc chắn rằng rất cần sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của Mặt trận, đoàn thể, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của bà con cử tri và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Tôi rất mong được gặp lại cử tri trong thời gian sớm nhất, để cùng với cử tri chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công việc và cuộc sống.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021