Hà Giang

Giám sát để làm cho các quyết định của HĐND tỉnh nhanh chóng đi vào cuộc sống

21:00, 14/05/2021

BHG - Tôi rất vinh dự được đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tham gia ứng cử; được hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú, Ủy ban bầu cử và UBMTTQ tỉnh giới thiệu hiệp thương lựa chọn, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi ý thức sâu sắc rằng, đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, cơ quan, gia đình tôi mà còn là trách nhiệm lớn trước Tỉnh ủy, cử tri và nhân dân toàn tỉnh.

 Ông Trần Đại Thắng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Giang; thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang. (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang).
Ông Trần Đại Thắng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Giang; thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang. (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang).

Từ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương, tôi xin được trình bày những suy nghĩ của mình về thực hiện trách nhiệm của người đại biểu dân cử, cụ thể như sau:

Là người con của quê hương Vĩnh Phúc nhưng lại vinh dự được sống và làm việc tại mảnh đất đất nơi cực bắc của Tổ quốc. Tôi luôn nhận thấy phải cố gắng hết mình để có những đòng góp thiết thực nhằm xây dựng quê hương Hà Giang nói chung, các xã, phường nói riêng ngày càng giàu mạnh, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.

Hiện nay các xã Phương Thiện, Phương Độ, Ngọc Đường là các xã thuần nông, thu ngân sách còn eo hẹp, đời sống, việc làm của bà con còn nhiều khó khăn, xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, cải tạo vườn tạp còn chậm, kết cấu hạ tầng còn rất nhiều khó khăn, nhất là về giao thông nông thôn, chế độ chính sách đãi ngộ với đội ngũ cán bộ cơ sở còn bất cập, chưa tương xứng. Đây là những vấn đề tôi quan tâm trăn trở và tôi biết đó là những vấn đề cần có thời gian giải quyết trong điều kiện hiện nay của tỉnh.

Song tôi thấy cần tích cực cùng với Thành ủy, HĐND, UBND, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội thành phố và các địa phương tích cực đề xuất, kiến nghị, tham mưu với tỉnh có cơ chế chính sách quan tâm ưu tiên, hỗ trợ giúp đỡ các địa phương khó khăn vươn lên trong sự phát triển chung của tỉnh.

Trong suốt quá trình công tác của mình, dù ở cương vị nào tôi cũng thường xuyên rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng cương vị, chức trách được giao. Từ kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác tại Bộ CHQS tỉnh và đặc biệt được làm việc với các Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, các sở ngành, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và Thành ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQ TP. Hà Giang, cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ có điều kiện để tham gia, đóng góp cùng HĐND tỉnh quyết định những vấn đề quan trọng của Thành phố nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Tôi luôn xác định, cho dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, xem đó là trách nhiệm một người cán bộ đảng viên; nghĩa vụ một công dân phải làm đối với địa phương nơi tôi được giới thiệu ửng cử và nơi tôi gắn bó với cương vị chức trách của mình.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng và những đề xuất,kiến nghị chính đáng của cử tri; phản ánh đầy đủ trung thực ý kiến của cử tri và kiến nghị các giải pháp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét giải quyết, kịp thời báo cáo kết quả với cử tri. Tham gia cùng tập thể HĐND quyết định những vấn đề cơ bản theo luật định nhằm làm cho thành phố Hà Giang ngày càng phát triển về mọi mặt, nhất là chăm lo phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, tham nhũng, lãng phí, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị... tham gia cùng HĐND giám sát để làm cho các quyết định của HĐND tỉnh nhanh chóng đi vào cuộc sống với hiệu quả cao nhất.

Thứ hai, bản thân sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ mọi nặt, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; giữ vững phẩm chất Bộ đội cụ Hồ. Tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị là Phó bí thư thường trực Đang ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hà Giang, cùng với tập thể Ban thường vụ, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thực hiện có có hiệu công việc theo quy định của Điều lệ Đảng, thường xuyên quán triệt các quan điểm của Đảng, nghiên cứu đề xuất với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Ban Thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang các chủ trương, giải pháp lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, về giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số. Tiếp tục đề xuất những giải pháp, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nhất là tỉnh biên giới, góp phần xây dựng LLVT Hà Giang cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, nhà nước và nhân dân.

Thứ ba, sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả những chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.. của thành phố và của tỉnh, cùng với các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri và HĐND, UBND, các cơ quan ban ngành ở địa phương và nhân dân của tỉnh nhà trong việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương. Qua đó phát huy thế mạnh của thành phố thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Phấn đấu xây dựng thành phố Hà Giang phát triển bền vững theo hướng đô thị văn minh, hiện đại.

Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn đóng quân; đồng thời tích cực tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...

Thứ năm, đẩy mạnh mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, khám cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân.

Cuối cùng, để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, người đảng viên và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; thường xuyên nghiên cứu học hỏi để nâng cao trình độ công tác. Thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng và những đề xuất,kiến nghị chính đáng của cử tri, phản ánh kịp thời tới HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét giải quyết và kịp thời báo cáo kết quả với cử tri. Gương mẫu và vận động nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và gia đình chấp hành nghiêm Hiến pháp và Pháp luật. Tôi cũng mong muốn được các đồng chí, các bậc cử tri góp ý để được tiến bộ và làm tròn trách nhiệm được giao. Với tình cảm, trách nhiệm, tôi xin hứa và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin tưởng của cử tri.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021