Hà Giang

Đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục

09:09, 18/05/2021

BHG - Với trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm công tác của mình, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi sẽ thực hiện tốt, đầy đủ các công việc sau:

Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên , Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê)
Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên , Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê)

1. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thường xuyên tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri; là cầu nối giữa cử tri huyện Bắc Mê với các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh để phán ánh đến các cấp có thẩm quyền nhằm giải quyết tốt những vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị, đề nghị.

2. Thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, của người đại biểu là: Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận, biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn. Thực hiện tiếp công dân theo quy định của pháp luật.

3. Tham mưu ban hành Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo làm cơ sở cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai một số quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, đó là:

(1) Tiếp tục phát triển các điểm trường mầm non đến tận các thôn, bản; tiếp tục chuyển học sinh tiểu học từ các điểm trường về trường chính. Tổ chức lại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang và trường Trung cấp Y tế Hà Giang. Phát triển nhóm, lớp, trường tư thục ở những nơi có điều kiện; củng cố, phát triển hệ thống trường PTDT nội trú, bán trú; thành lập trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT các huyện.

(2) Rà soát, đánh giá đội ngũ viên chức giáo dục để thực hiện đào tạo tuyển dụng, sắp xếp, bố trí (nhất là đội ngũ người địa phương) đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ theo Luật Giáo dục 2019 và yêu cầu nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông.

(3) Tập trung các giải pháp đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục, đó là: Đổi mới phương pháp dạy học; Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số; Tiếp tục tổ chức giáo dục kỹ năng sống và đưa văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, giáo dục lịch sử địa phương, … Nghiên cứu đề xuất với Tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021