Đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục
BHG - Với trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm công tác của mình, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi sẽ thực hiện tốt, đầy đủ các công việc sau:
Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên , Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê) |
1. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thường xuyên tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri; là cầu nối giữa cử tri huyện Bắc Mê với các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh để phán ánh đến các cấp có thẩm quyền nhằm giải quyết tốt những vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị, đề nghị.
2. Thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, của người đại biểu là: Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận, biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn. Thực hiện tiếp công dân theo quy định của pháp luật.
3. Tham mưu ban hành Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo làm cơ sở cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai một số quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, đó là:
(1) Tiếp tục phát triển các điểm trường mầm non đến tận các thôn, bản; tiếp tục chuyển học sinh tiểu học từ các điểm trường về trường chính. Tổ chức lại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang và trường Trung cấp Y tế Hà Giang. Phát triển nhóm, lớp, trường tư thục ở những nơi có điều kiện; củng cố, phát triển hệ thống trường PTDT nội trú, bán trú; thành lập trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT các huyện.
(2) Rà soát, đánh giá đội ngũ viên chức giáo dục để thực hiện đào tạo tuyển dụng, sắp xếp, bố trí (nhất là đội ngũ người địa phương) đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ theo Luật Giáo dục 2019 và yêu cầu nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông.
(3) Tập trung các giải pháp đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục, đó là: Đổi mới phương pháp dạy học; Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số; Tiếp tục tổ chức giáo dục kỹ năng sống và đưa văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, giáo dục lịch sử địa phương, … Nghiên cứu đề xuất với Tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục.
Ý kiến bạn đọc