Dành sự quan tâm đến việc quản lý các quy hoạch; xây dựng kết cấu hạ tầng và sự phát triển của dịch vụ, du lịch

21:35, 14/05/2021

BHG - Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi tiếp tục được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại Đơn vị bầu cử số 6 - Thành phố Hà Giang. Đây là niềm vinh dự của tôi trước sự tin tưởng của cơ quan, tổ chức, của Nhân dân và các bậc cử tri nơi tôi cư trú và công tác; đồng thời tôi cũng nhận thức được trách nhiệm rất lớn lao trước các cơ quan Đảng, Nhà nước, trước các bậc cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

Ông Bùi Quang Trí, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Giang. (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang)
Ông Bùi Quang Trí, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Giang. (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang)

   

Là người đại biểu HĐND tỉnh hai khóa liên tiếp XVI và XVII (Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2011-2016; Trưởng ban Dân tộc khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021), tôi đã nhận thức rõ về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của HĐND -  Cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; do Nhân dân bầu ra; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương và giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và nghị quyết của HĐND ở địa phương. Đại biểu HĐND - Người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu trách nhiệm trước cử tri ở địa phương và trước HĐND về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; chịu sự giám sát của cử tri.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi được giới thiệu ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 06 - thành phố Hà Giang. Qua nghiên cứu, tìm hiểu cùng với quá trình công tác của mình, tôi nhận thức được rằng: Thành phố Hà Giang là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, có nhiều tiềm năng, lợi thế và luôn được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố có truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội. Tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt trên 9,9%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 57 triệu đồng (tăng 1,6 lần so với năm 2015); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,26%; thành phố Hà Giang đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020; công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư và thực hiện có hiệu quả; thương mại, dịch vụ được mở rộng, lưu thông hàng hoá thuận lợi, cung cầu hàng hoá bảo đảm; hoạt động du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển theo hướng bền vững; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; thông tin, truyền thông phát triển về quy mô và chất lượng; quốc phòng, an ninh được đảm bảo ổn định và giữ vững, công tác đối ngoại được tăng cường góp phần cho kinh tế - xã hội phát triển.

Trong giai đoạn tới, thành phố Hà Giang sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; tập trung mọi nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ và du lịch; đảm bảo quốc phòng, an ninh; phấn đấu xây dựng thành phố Hà Giang đạt tiêu chí đô thị loại II” với mong muốn nâng cao thu nhập bình quân đầu người /năm đạt 100 tr.đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,1% (theo tiêu chí hiện hành) vv...

Với nhận thức và kinh nghiệm hoạt động chuyên trách trong cơ quan dân cử ở địa phương, cùng với sự nắm bắt về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Giang, bản thân tôi cũng là một công dân đang sinh sống và công tác trên địa bàn Thành phố Hà Giang, tôi đã xây dựng Chương trình hành động của mình - Nếu được cử tri thành phố Hà Giang tín nhiệm, bầu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục học tập, rèn luyện năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức của bản thân; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện lời dặn của Bác về “gần dân, trọng dân”. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân; tiếp xúc, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tiếp thu và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

2. Thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Khi nhận được khiếu nại, kiến nghị của người dân, kịp thời chuyển tải đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, đồng thời thương xuyên đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của người dân;

3. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh. Tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao năng lực chuyên môn, hiểu biết về pháp luật, tìm hiểu nắm bắt về tình hình thực tế địa phương để tham mưu, đề xuất xây dựng và ban hành các nghị quyết của HĐND về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương; tham gia thảo luận, biểu quyết quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND.

4. Thực hiện tốt vai trò đại diện cho cử tri và Nhân dân giám sát hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, đơn vị ở địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền do pháp luật quy định. Qua hoạt động giám sát cũng như ý kiến phán ảnh của cử tri, khi cần thiết sẽ thực hiện quyền chất vấn của đại biểu, chất vấn các cá nhân người đứng đầu các cơ quan nhà nước ở địa phương về những vấn đề chính đáng mà cử tri và nhân dân bức xúc, yêu cầu, kiến nghị.

5. Với năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ người đại biểu dân cử của mình, tôi sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn đến việc quản lý các quy hoạch; xây dựng kết cấu hạ tầng và sự phát triển của dịch vụ, du lịch; các vấn đề về lao động, việc làm, chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc trên địa bàn thành phố Hà Giang nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi sẽ cố gắng hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất hoàn thành chương trình hành động đã đặt ra. Thường xuyên báo cáo kết quả hoạt động với cử tri địa phương và chịu sự giám sát của cử tri về mọi hoạt động của mình.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021