Hà Giang

Yên Minh hoàn thành những ngôi nhà kiên cố chào mừng đại hội Đảng

16:29, 06/07/2020

BHG - Xác định xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 là chủ trương lớn của tỉnh nói chung và huyện Yên Minh nói riêng nhằm giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở mới, ổn định cuộc sống, nên ngay từ đầu năm, huyện đã rà soát bổ sung kế hoạch giai đoạn 2, chủ động chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát đảm bảo đúng người, đúng nhà.

Lực lượng vũ trang huyện giúp gia đình chị Ly Thị Sếm, thôn Thèn Phùng, xã Na Khê xây dựng nhà.
Lực lượng vũ trang huyện giúp gia đình chị Ly Thị Sếm, thôn Thèn Phùng, xã Na Khê xây dựng nhà.

Năm 2020, huyện Yên Minh có tổng số 210 gia đình được hỗ trợ; trong đó, thực hiện theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy là 167 hộ, đã hoàn thiện được 132 hộ còn 35 hộ đang thi công; theo chương trình của huyện tự phát động có 33 hộ, đã có 31 hộ hoàn thành, 2 hộ đang thi công; Công ty Cổ phẩn khai thác Khoáng sản Hà Giang hỗ trợ thêm 10 hộ nghèo khó khăn về nhà ở, nâng tổng số hộ do huyện phát động lên 43 hộ; tổng kinh phí đã giải ngân tính đến thời điểm hiện tại là gần 9 tỷ đồng, 14 nghìn ngày công lao động.

Để triển khai sâu rộng, huyện Yên Minh đã chỉ đạo các thành viên được phân công phụ trách phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức lực lượng xuống cơ sở huy động ngày công, hỗ trợ người dân vận chuyển vật liệu xây dựng, san mặt bằng gắn với Chương trình “Ngày thứ bảy hướng về cơ sở”. Qua đó, một số đơn vị thực hiện tốt điển hình, như: Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Văn phòng Huyện ủy, Phòng LĐTBXH, Hội CCB huyện…Qua thực hiện chương trình đã đóng góp được gần 100 ngày công lao động giúp đỡ 2 xã Na Khê và Hữu Vinh.

 Theo rà soát, Na Khê là xã có số hộ được hỗ trợ theo chương trình xây dựng nhà ở nhiều nhất so với các xã khác, với 65 hộ; trong đó, có 63 hộ nghèo, 2 hộ CCB. Do vậy, ngay từ khi bắt tay vào thực hiện, xã đã phối hợp với các ngành phụ trách xã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ các gia đình xây dựng nhà. Đồng chí Phạm Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Ngay từ khi triển khai chương trình xây dựng nhà ở, xã đã xác định xây dựng nhà nào thì đảm bảo nhà đó với phương châm 3 cứng: Nền cứng, khung cứng, mái cứng. Đến nay đã có 58 hộ hoàn thiện, 7 hộ đang thi công với tiến độ từ 50 – 70%...

 Hộ chị Lý Thị Khù, thôn Lùng Búng có hoàn cảnh khó khăn khi chị bị liệt cả 2 chân, chồng bị mù cả 2 mắt, 2 vợ chồng tần tảo vượt khó nuôi 4 đứa con. Chị Khù chia sẻ: Nhà cũ của gia đình đã hỏng gần hết phần tường. Vừa qua được nhà nước, tỉnh, huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở mới cho gia đình tôi với mức hỗ trợ 60 triệu đồng; cùng với sự góp sức của các lực lượng quân sự, biên phòng và anh em, hàng xóm; gia đình tôi đã có ngôi nhà mới này. Dự kiến hết tháng 6, ngôi nhà với diện tích sử dụng hơn 50 m2 sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng; gia đình tôi vô cùng vui mừng, biết ơn lãnh đạo các cấp, bà con hàng xóm đã giúp đỡ gia đình tôi.

Lãnh đạo huyện Yên Minh, khẳng định: Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CBB, hộ nghèo trên địa huyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ khi triển khai chương trình, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CBB, hộ nghèo huyện đã ban hành kế hoạch cụ thể đến từng cơ quan, đơn vị phụ trách xã gắn với từng địa chỉ, từng gia đình cụ thể. Nhiệm vụ chung đặt ra là phải đảm bảo đúng tiến độ thi công, cố gắng phấn đấu hoàn thành 117 hộ trước 30.7 và đây cũng là nội dung quan trọng để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Ghi nhận từ đại hội cấp cơ sở Đảng bộ huyện Bắc Mê

BHG - Đảng bộ huyện Bắc Mê có 57 tổ chức cơ sở đảng, gồm 41 chi bộ cơ sở và 16 đảng bộ cơ sở. Theo báo cáo của Huyện ủy Bắc Mê, sau hơn 1 tháng tiến hành đại hội cấp cơ sở, 100% chi, đảng bộ đã hoàn thành và đang tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

29/06/2020
Quản Bạ "cán đích" 100% chỉ tiêu nghị quyết

BHG - Trong 23 chỉ tiêu phát triển KT-XH theo Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020; đến nay, huyện Quản Bạ đã hoàn thành 100% chỉ tiêu NQ đề ra. Trong đó, có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân huyện cửa ngõ Cao nguyên đá ngày càng được nâng cao.

 

29/05/2020
Thắp sáng đường quê Cốc Rế

BHG - Sau gần 2 tháng triển khai, dọc tuyến đường vào trung tâm xã Cốc Rế (Xín Mần) đã bừng sáng ánh điện; tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và đi lại cho người dân. Đây là công trình thiết thực từ hoạt động của Đoàn Thanh niên xã Cốc Rế nhằm "Thắp sáng đường quê" chào mừng Đại hội Đảng bộ xã,  hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

 

28/05/2020
Đại hội Chi bộ Báo Hà Giang lần thứ X

BHG - Sáng 27.5, Chi bộ Báo Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đại diện Đảng uỷ Khối Cơ quan- Doanh nghiệp tỉnh. 

 

27/05/2020