Hà Giang

Thành phố Hà Giang tích cực chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

09:07, 08/04/2020

BHG - Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ thành phố Hà Giang. Xuất phát từ tầm quan trọng đó, BTV Thành ủy đã tập trung lãnh, chỉ đạo và triển khai tích cực các nội dung công tác chuẩn bị đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 478-KH/TU, của BTV Tỉnh ủy về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trụ sở phường Quang Trung được chỉnh trang, sẵn sàng tổ chức đại hội điểm cấp xã, phường của thành phố.
Trụ sở phường Quang Trung được chỉnh trang, sẵn sàng tổ chức đại hội điểm cấp xã, phường của thành phố.

Theo đó, quán triệt sâu sắc đến các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công đại hội cấp mình và đảm bảo đúng thời gian, kế hoạch đề ra; trong đó, chú trọng công tác chuẩn bị văn kiện đại hội và đánh giá toàn diện, trung thực, khách quan về các kết quả đạt được; nhất là các đột phá, chương trình, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020; từ đó, chỉ ra các khuyết điểm, hạn chế; xác định nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Trên cơ sở quan điểm, định hướng của tỉnh, thành phố để xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tới đảm bảo sát với tình hình thực tế, phù hợp với địa phương, đơn vị và có tính khả thi cao khi thực hiện... Để các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025 được triển khai một cách hiệu quả trong thực tiễn, thì điều kiện tiên quyết trong lãnh, chỉ đạo là yếu tố con người; do vậy, việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới phải bảo đảm nguyên tắc lãnh đạo trong Đảng, coi trọng chất lượng, có số lượng, tiêu chuẩn và cơ cấu hợp lý đảm bảo theo quy định, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn cán bộ tham gia cấp ủy.

Để lập thành tích chào mừng đại hội các cấp, cấp ủy, chính quyền thành phố đã quan tâm chỉ đạo tổ chức Đảng các cơ quan, đơn vị phát động các phong trào thi đua, đăng ký các công trình, phần việc thi đua. Tính đến thời điểm hiện tại, có nhiều phong trào, công trình được hoàn thành. Cụ thể là các phòng trào: Làm đường bê tông 2.173 m; thảm nhựa bê tông 995 m; xóa 5 nhà tạm; vận động nhân dân hiến 1.850 m2 đất; xã hội hóa chỉnh trang, trang trí đô thị được trên 1,1 tỷ đồng; xây dựng mới 1 nhà văn hóa với giá trị 550 triệu đồng; cải tạo, nâng cấp các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trên 500 triệu đồng. xã hội hóa lắp đặt camera an ninh được 200 mắt (trên 600 triệu đồng) tại các tuyến đường tổ dân phố trên địa bàn phường Nguyễn Trãi…

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Giang, cho biết: Để làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ thành phố rất quan tâm đến chất lượng của báo cáo chính trị trình đại hội và công tác nhân sự; yêu cầu báo cáo chính trị cần đánh giá một cách trung thực kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, đề ra những định hướng đúng đắn cho nhiệm nhiệm kỳ 2020-2025 để phấn đấu xây dựng thành phố Hà Giang thực sự trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa, xã hội của tỉnh.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân sự cấp ủy đại diện cho trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho đại hội, công tác nhân sự được Đảng bộ huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng; những người được lựa chọn tham gia vào cấp ủy các cấp phải tiêu biểu về trí tuệ, có đức, có tài; dám đương đầu với những khó khăn, thử thách và dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung...

 

30/03/2020
Đồng Văn tăng cường kiểm tra, giám sát trước thềm đại hội Đảng các cấp

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã chỉ rõ mục đích và ý nghĩa của công tác kiểm tra: "Nếu công tác kiểm tra cho chu đáo thì cũng như ngọn đèn "pha". Bao nhiêu tình hình, bao nhiêu ưu điểm và khuyết điểm, bao nhiêu cán bộ chúng ta đều thấy rõ…". Nêu cao vai trò của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng theo chương trình, kế hoạch năm...

30/03/2020
Hoàng Su Phì làm tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng

BHG - Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Hoàng Su Phì đã và đang đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai đại hội Đảng các cấp. Cũng trong thời điểm này, Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đang tập trung hoàn thành cơ bản đề cương chi tiết Văn kiện đại hội, trình BTV Tỉnh ủy cho ý kiến. Trong đó nội dung quan trọng là việc xác định những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mang tính đột phá trong phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cho nhân dân phải được đưa vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ từ cấp huyện đến các xã, thị trấn.

 

27/03/2020
Đảng bộ Quân sự tỉnh làm tốt các bước chuẩn bị đại hội

BHG - Vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 lựa chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu; những ngày này,  bên cạnh công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên; tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Quân sự tỉnh đang nỗ lực tích cực tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

27/03/2020