Quản Bạ sẵn sàng đại hội điểm

09:39, 06/03/2020

BHG - Quản Bạ được tỉnh chọn tổ chức Đại hội Đảng bộ điểm cấp huyện, thành phố của tỉnh; thời điểm này, Huyện ủy Quản Bạ luôn chú trọng chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sẵn sàng cho việc tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Quản Bạ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Quản Bạ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Xác định vinh dự khi được chọn là huyện tổ chức đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; Đảng bộ huyện Quản Bạ đã tập trung cao độ và chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tổ chức đại hội thành công. Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ, Lò Sỉ Chảo cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức nhiều cuộc họp quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hiện, các tiểu ban đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác chuẩn bị theo hướng dẫn của cấp trên. Công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng theo đúng hướng dẫn và đang được tỉnh phê duyệt. Về nhân sự, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XIX dự kiến 43 đồng chí; tỷ lệ nữ 15% trở lên; tỷ lệ cán bộ trẻ là 22%... Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn Chi bộ thôn Nà Khoang (thị trấn Tam Sơn) và Đảng bộ xã Quản Bạ tổ chức đại hội điểm. Đến nay, 13/13 đảng bộ xã, thị trấn và Đảng ủy Công an huyện tổ chức xong đại hội các chi bộ trực thuộc; 38 chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã tiến hành đại hội”.

Báo cáo chính trị của huyện cũng đã hoàn thành, đang được gửi xin ý kiến các sở, ngành và các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Quản Bạ qua các thời kỳ. Trong đó, ngoài đánh giá các thành tựu, hạn chế, khuyết điểm của nhiệm kỳ vừa qua để rút ra bài học kinh nghiệm. Định hướng trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện sẽ tập trung vào đột phá về phát triển du lịch xanh và nông nghiệp hữu cơ gắn với chương trình mỗi làng 1 sản phẩm (OCOP). Thực hiện các chương trình trọng tâm về đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối, tác phong làm việc của cấp ủy, chính quyền các cấp; tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống lãng phí và thực hiện các giải pháp tái cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tập trung khai thác hiệu quả lợi thế về du lịch, dịch vụ, đẩy mạnh KHKT đối với sản xuất và cây trồng của nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; mở rộng quan hệ đối ngoại; thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân, giảm nghèo nhanh và bền vững.

Hiện nay, huyện đang gấp rút sửa chữa, nâng cấp Hội trường trung tâm của huyện và các công trình phụ trợ để phục vụ cho đại hội. Chỉ đạo phương án đảm bảo an toàn trước, trong và sau đại hội. Đảng viên và nhân dân trên địa bàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như: Công trình thao trường huấn luyện tổng hợp huyện Quản Bạ tại thôn Ma Hồng (xã Thanh Vân); sân vận động huyện Quản Bạ; quy hoạch tổng thể cụm xã Đông Hà, Lùng Tám và một phần của xã Cán Tỷ trở thành khu đô thị trong tương lai; Dự án phục dựng, bảo tồn Làng Văn hóa Mông tại xã Cán Tỷ huyện Quản Bạ; Công trình thảm nhựa Asphalt đường trung tâm thị trấn Tam Sơn,... để chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Xác định Đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và quan trọng; huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước huyện Quản Bạ lần thứ V. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tại xã Linh Hồ

BHG - Ngày 30.10, đoàn công tác của Huyện ủy Vị Xuyên do đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tại Đảng bộ xã Linh Hồ. Đảng bộ xã Linh Hồ được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, Đảng bộ xã đã triển khai xong các bước chuẩn bị đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ xã, khóa 24, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

31/10/2019
Đại hội Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022

BHG - Chiều 28.2, Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Dự đại hội có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đảng viên Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh...

29/02/2020
Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm của Đảng bộ huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 27.2, đoàn công tác của Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại huyện Quản Bạ. Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ vinh dự được Tỉnh ủy lựa chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện. Đến thời điểm này,  mọi công tác chuẩn bị Đại hội đã được Đảng bộ huyện nghiêm túc triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

28/02/2020
Nhộn nhịp những công trình chào mừng Đại hội Đảng

Xuân 2020 - Năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đây là sự kiện lớn, quan trọng của đất nước và của tỉnh. Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào quý III năm 2020. Trong các công trình đầu tư xây dựng được tỉnh lựa chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng (QLDA – ĐTXD) công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư một dự án. Những ngày cuối năm 2019...

27/01/2020