Đảng bộ xã Linh Hồ sẵn sàng đại hội điểm

17:08, 21/03/2020

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Linh Hồ (Vị Xuyên) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ chiều ngày 23.3 đến hết ngày 24.3. Với niềm vinh dự và tâm thế vui mừng, phấn khởi là cấp xã tiến hành đại hội đầu tiên trong toàn tỉnh để rút kinh nghiệm chỉ đạo; hiện, Linh Hồ đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, đặt niềm tin vào một kỳ đại hội thành công, lựa chọn được những hạt nhân sáng giá, đủ sức dẫn dắt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Nhân dân xã Linh Hồ kiểm tra quá trình sinh trưởng cây ngô vụ Xuân.
Nhân dân xã Linh Hồ kiểm tra quá trình sinh trưởng cây ngô vụ Xuân.

Trong niềm hân hoan, những ngày này, về xã Linh Hồ đâu đâu cũng thấy lá cờ đỏ tung bay phấp phới. Xác định công tác tổ chức đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, BTV Huyện ủy Vị Xuyên đã chỉ đạo Đảng bộ xã làm tốt các khâu chuẩn bị theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo, coi trọng chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu. Trong báo cáo chính trị đã thể hiện rõ những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời, xác định được phương hướng, mục tiêu sát với tình hình thực tế, có tính khả thi cao. Về phương án nhân sự tiến hành thực hiện theo quy trình “5 bước”, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, cơ cấu quy định”. Với quan điểm quá trình tổ chức đại hội an toàn, thiết thực, không phô trương hình thức, Đảng bộ xã đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho đại hội điểm.

Cầu qua suối Dầu, thôn Kiêu - công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.
Cầu qua suối Dầu, thôn Kiêu - công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Đảng bộ xã Linh Hồ có 22 chi bộ trực thuộc và 297 đảng viên, đến hết tháng 12.2019, các chi bộ đã tổ chức xong đại hội. Các đại hội đã bầu ra 110 đại biểu chính thức và 21 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Hoàng Văn Nho, Bí thư Chi bộ thôn Nà Lách cho biết: “Chi bộ đã sàng lọc được những cán bộ, đảng viên có uy tín, năng lực, tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào thi đua. Nhìn lại nhiệm kỳ qua, thôn đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, kinh tế đang trên đà phát triển, việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi được người dân đồng tình hưởng ứng. Trên lĩnh vực văn hóa xã hội, trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, an ninh chính trị giữ vững và ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng cải thiện rõ rệt. Đó là nguồn động lực to lớn để chúng tôi quyết tâm phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra trong những năm tới”.

Song song với công tác chuẩn bị đại hội, Đảng bộ xã đã phát động đợt thi đua sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Được sự nhất trí cao của nhân dân, chỉ trong thời gian ngắn, xã đã hoàn thiện 6 công trình chào mừng đại hội. Khắp các thôn, bà con tổ chức tổng vệ sinh, treo băng zôn, khẩu hiệu hành động tại các khu trung tâm đông dân cư, trục đường chính, góp phần làm trang trọng cho đại hội. Đồng chí Sầm Văn Thưởng, Bí thư Chi bộ thôn Nà Diềm chia sẻ: “Thôn triển khai xây dựng 1 cây cầu bê tông dài 10 m qua suối Dầu và làm 1 cầu gỗ qua suối Bó Kiếu. Nhà nước hỗ trợ xi măng, vật liệu; mỗi hộ đóng góp gần 500 nghìn đồng và ít nhất 3 ngày công để thi công công trình. Công trình đưa vào sử dụng, phục vụ đắc lực cho việc giao lưu hàng hóa, đi lại của nhân dân. Đại diện cho 165 hộ dân trong thôn, tôi kỳ vọng đại hội lần này thật sự đổi mới về phương thức lãnh đạo; người được chọn phải có trí tuệ, năng lực thực tiễn, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Hơn nữa, các chỉ tiêu nghị quyết phù hợp với từng vùng, đảm bảo thực hiện hiệu quả, nhằm thúc đẩy phát triển KT - XH tại địa phương”.

Kế thừa và phát huy thành tựu những năm trước, xã Linh Hồ đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu KT - XH giai đoạn 2015 - 2020. Đời sống của nhân dân được nâng lên một bước, tăng hộ khá, giàu và giảm hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế ngày thêm khởi sắc. Với bài học kinh nghiệm sâu sắc, chặng đường tiếp theo, Đảng bộ xã hướng đến phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa nông nghiệp và nông thôn, bằng các giải pháp trọng tâm từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đến đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm… Để cụ thể hóa mục tiêu cốt lõi đó, trước hết, tập thể cấp ủy phải luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, có như vậy, mọi việc mới thành công - đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh.

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022

BHG - Chiều 28.2, Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Dự đại hội có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đảng viên Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh...

29/02/2020
Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm của Đảng bộ huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 27.2, đoàn công tác của Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại huyện Quản Bạ. Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ vinh dự được Tỉnh ủy lựa chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện. Đến thời điểm này,  mọi công tác chuẩn bị Đại hội đã được Đảng bộ huyện nghiêm túc triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

28/02/2020
Làm trong sạch đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

BHG - Năm cũ khép lại, bên cạnh niềm vui về thành tựu KT - XH đạt được, công tác xây dựng Đảng ở huyện Quang Bình cũng để lại những dấu ấn sâu đậm. Trong đó, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến"...

25/02/2020
Đảng bộ Quân sự tỉnh chuẩn bị đại hội đảng các cấp

BHG - Quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 168 của Đảng ủy Quân khu và Kế hoạch số 478 của BTV Tỉnh ủy. Đảng bộ Quân sự tỉnh đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ, gồm: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025

24/02/2020