Đảng bộ phường Quang Trung phát động các phong trào thi đua

14:52, 12/03/2020

BHG - Đảng bộ phường Quang Trung (TPHG) được BTV Thành ủy chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trên địa bàn thành phố. Thời gian qua, Đảng bộ phường đã chuẩn bị tốt về mọi mặt và sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuyến đường bê tông chào mừng Đại hội Đảng bộ phường.
Tuyến đường bê tông chào mừng Đại hội Đảng bộ phường.

Đảng bộ phường Quang Trung hiện có 338 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ, gồm: 9 chi bộ tổ dân phố và 7 chi bộ cơ quan. Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng; ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy phường đã tiến hành quán triệt tới các chi bộ; đồng thời thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đã tổ chức xong đại hội.

Cùng với đó, Ðảng bộ phường tập trung xây dựng dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương. Theo đó, báo cáo chính trị tập trung đánh giá khách quan, sát thực tế; chỉ rõ nguyên nhân, cũng như đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Qua đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho thấy, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Quang Trung đã nỗ lực phấn đấu và cơ bản hoàn thành mục tiêu phát triển KT – XH, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị. Trong lãnh đạo, Ðảng ủy phường đã vận dụng sáng tạo chủ trương, nghị quyết của cấp trên vào điều kiện thực tế ở địa phương để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức triển khai hiệu quả;  trong đó, tập trung phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch. Nhờ đó, KT – XH trên địa bàn ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Về nhân sự của BCH Ðảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025, BTV Ðảng ủy phường thực hiện công tác rà soát, quy hoạch cán bộ căn cứ vào tiêu chuẩn, độ tuổi tham gia cấp ủy theo quy định của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Thành ủy để rà soát, bổ sung nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới; quy trình công tác nhân sự được tiến hành các bước theo đúng quy định. Theo đó,  thống nhất, giới thiệu những đồng chí đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của phường.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: Song song với công tác chuẩn bị, Đảng bộ phường cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua thiết thực đến từng chi bộ, tổ dân phố, khu dân cư để chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này. Theo đó, đã thực hiện đổ bê tông tuyến đường dài trên 180 m, rộng 3,5 m, dày 15 cm; với chi phí khoảng 150 triệu đồng theo hình thức xã hội hóa tại tổ 7; trong đó, nhân dân hiến trên 200 m2 đất và đóng góp ngày công lao động, tiền mua vật liệu đổ bê tông. Tuyến đường hoàn thành đã giúp cho việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn; từ đó, góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế của nhân dân trên địa bàn.

Ðại hội Ðảng bộ phường Quang Trung, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến được tổ chức vào quý II.2020. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo; tin rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp; góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ thành phố.

Bài, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022

BHG - Chiều 28.2, Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Dự đại hội có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đảng viên Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh...

29/02/2020
Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm của Đảng bộ huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 27.2, đoàn công tác của Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại huyện Quản Bạ. Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ vinh dự được Tỉnh ủy lựa chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện. Đến thời điểm này,  mọi công tác chuẩn bị Đại hội đã được Đảng bộ huyện nghiêm túc triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

28/02/2020
Nhộn nhịp những công trình chào mừng Đại hội Đảng

Xuân 2020 - Năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đây là sự kiện lớn, quan trọng của đất nước và của tỉnh. Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào quý III năm 2020. Trong các công trình đầu tư xây dựng được tỉnh lựa chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng (QLDA – ĐTXD) công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư một dự án. Những ngày cuối năm 2019...

27/01/2020
Làm trong sạch đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

BHG - Năm cũ khép lại, bên cạnh niềm vui về thành tựu KT - XH đạt được, công tác xây dựng Đảng ở huyện Quang Bình cũng để lại những dấu ấn sâu đậm. Trong đó, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến"...

25/02/2020