Hà Giang

Bắc Quang thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa

14:56, 19/03/2020

BHG - Lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Thường trực Huyện ủy Bắc Quang đã phát động phong trào thi đua yêu nước tại tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc. Mục tiêu của phong trào là lợi ích, thiết thực đối với phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Đổ móng bê tông cầu Vô Điếm - công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.
Đổ móng bê tông cầu Vô Điếm - công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phúc, Hoàng Hải Chư cho biết, phong trào thi đua của xã được các chi, đảng bộ trực thuộc lựa chọn dựa trên mục tiêu ích nước, lợi dân, làm những việc thiết thực nhất ngay tại mỗi thôn, bản. Dựa trên nguyên tắc đó, UBND xã đã chọn công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp là làm 4 km đường bê tông, trong đó, Nhà nước ủng hộ 30% bằng xi măng, nhân dân đóng góp 70% gồm, cát, sỏi, công làm đường bê tông. Còn lại, công trình do các chi bộ trực tiếp đăng ký thi đua làm bằng 100% sức dân có 6 thôn chọn xây dựng đường điện chiếu sáng trên trục đường thôn. Các công việc trên được các chi bộ trong các thôn tự chọn và tự huy động sự đóng góp của người dân để làm. Đến thời điểm hiện tại, công trình làm 4 km đường bê tông chào mừng đại hội Đảng các cấp và 18 km đường điện chiếu sáng về các thôn đều đã hoàn thành. Bà con Vĩnh Phúc cho rằng, các công trình chào mừng đại hội nhiệm kỳ này được cả xã, các thôn lựa chọn để làm rất thiết thực đối với đời sống, sự phát triển kinh tế của mỗi gia đình, phù hợp với yêu cầu chính đáng của người dân. Bà con thôn Vĩnh Chúa, Vĩnh Thành, hay Vĩnh Ban đều một tâm nguyện, đại hội sẽ chọn lựa được những đại biểu tiêu biểu của Đảng đứng ra gánh vác việc dân, lo cho đời sống nhân dân ngày một no ấm, xã hội phát triển lành mạnh, làng xóm thanh bình, nhà nhà vui tươi, hạnh phúc.

Bí thư Đảng ủy xã Kim Ngọc, Lộc Kim Xuyến cho biết: Kim Ngọc chọn việc chỉnh trang vỉa hè, đường phố khu trung tâm xã làm công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp. Lấy tiêu chí: Đường thông – hè thoáng tạo không gian xanh, sạch, đẹp. Từ đó, tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ kinh doanh để thúc đẩy giao thương nội vùng Trọng Con. Đối với tập thể Đảng bộ xã, chọn việc tiếp tục kiến thiết, sắp xếp lại nơi làm việc bộ máy chính quyền bằng hình thức huy động xã hội hoá làm cho công sở thêm khang trang. Nhiều cán bộ xã cho rằng, có nơi làm việc khang trang sẽ tạo thêm động lực để cán bộ, công chức xã hăng say làm việc phục vụ người dân. Còn đối với hè phố sau chỉnh trang đã rắc vôi bột khử trùng, diệt khuẩn làm sạch môi trường phòng ngừa dịch bệnh COVIS – 19 dân. Riêng với phát triển kinh tế, Kim Ngọc lấy hộ gia đình làm chủ thể để phát động phong trào sản xuất rau sạch, nuôi gia súc, gia cầm sạnh để cải thiện đời sống, tăng thu nhập. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện công tác xây dựng hạ tầng đường giao thông, điện chiếu sáng, nước sinh hoạt và chỉnh trang khuôn viên.

Tại xã điểm NTM kiểu mẫu Đồng Yên, Chủ tịch UBND xã, Vi Hiệu Trưởng cho biết: Nhân dân Đồng Yên chọn làm đường bê tông nông thôn, chiều dài trên 3 km từ thôn Bưa đi thôn Đồng Hương để ra quân lấy thành tích chào mừng đại hội. Về thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hoá, Đồng Yên chọn cây Thanh long ruột đỏ trên 30 ha, chọn 13 mô hình chăn nuôi gia trại, trang trại, 5 ha rừng kinh tế. Từng bước tái đàn nuôi trên 4.000 đầu lợn, phát triển thêm nuôi dê, bò và nuôi cá. Tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động của 5 HTX tổng hợp và 13 Tổ HT. Tạo điều kiện tốt nhất để hơn 100 hộ mở rộng kinh doanh, dịch vụ tại trung tâm chợ Phố Cáo. Quyết tâm đưa xã Đồng Yên trở thành xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2020.

Trao đổi với Bí thư Huyện ủy Bắc Quang, Trần Văn Hoà, được biết: Thường trực Huyện ủy Bắc Quang giao cho các chi, đảng bộ trực thuộc tự chọn các công trình, các mục tiêu, chỉ tiêu cần phấn đấu để đăng ký thi đua. Các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp kỳ này hết sức thiết thực như: Làm đường bê tông, mở mới đường giao thông liên thôn, liên gia, hay làm cầu, kéo đường điện chiếu sáng... Tại mỗi thôn bản, nơi có các đảng viên, chi bộ, đảng bộ trực tiếp tham gia, trực tiếp vận động, trực tiếp làm. Đến thời điểm hiện nay, Bắc Quang đã có 33 công trình thi đua cấp xã và 419 công trình thi đua cấp chi bộ, 1 công trình thi đua cấp huyện và 1 công trình thi đua cấp tỉnh. Gần như tất cả các công trình đăng ký thi đua được thực hiện ngay trong quý I.2020. Qua quá trình theo dõi, tổng hợp và đánh giá, Ban Chỉ đạo thi đua của huyện khẳng định: Phong trào toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Chất lượng phong trào hết sức thiết thực đối với lĩnh vực phát triển kinh tế, và lĩnh vực VH - XH, công bằng, dân chủ, văn minh. Đó cũng là mục tiêu phấn đấu của các cấp uỷ Đảng vì lợi ích của người dân.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022

BHG - Chiều 28.2, Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Dự đại hội có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đảng viên Chi bộ Thường trực và các Ban HĐND tỉnh...

29/02/2020
Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm của Đảng bộ huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 27.2, đoàn công tác của Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại huyện Quản Bạ. Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ vinh dự được Tỉnh ủy lựa chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện. Đến thời điểm này,  mọi công tác chuẩn bị Đại hội đã được Đảng bộ huyện nghiêm túc triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

28/02/2020
Làm trong sạch đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

BHG - Năm cũ khép lại, bên cạnh niềm vui về thành tựu KT - XH đạt được, công tác xây dựng Đảng ở huyện Quang Bình cũng để lại những dấu ấn sâu đậm. Trong đó, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến"...

25/02/2020
Đảng bộ Quân sự tỉnh chuẩn bị đại hội đảng các cấp

BHG - Quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 168 của Đảng ủy Quân khu và Kế hoạch số 478 của BTV Tỉnh ủy. Đảng bộ Quân sự tỉnh đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ, gồm: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025

24/02/2020