Làm trong sạch đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

10:50, 25/02/2020

BHG - Năm cũ khép lại, bên cạnh niềm vui về thành tựu KT - XH đạt được, công tác xây dựng Đảng ở huyện Quang Bình cũng để lại những dấu ấn sâu đậm. Trong đó, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đi vào thực tiễn một cách đồng bộ, quyết liệt đã tạo được chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

Lãnh đạo huyện Quang Bình kiểm tra mô hình trồng chè tại thôn Thượng Bình, xã Tiên Nguyên.
Lãnh đạo huyện Quang Bình kiểm tra mô hình trồng chè tại thôn Thượng Bình, xã Tiên Nguyên.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cho biết: “Cấp ủy huyện ban hành chương trình công tác trọng tâm của BTV Huyện ủy để triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các đồng chí cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao và cương quyết đấu tranh, ngăn chặn các hành vi tiêu cực, lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ, phát huy vai trò của cá nhân trong công tác phụ trách cơ sở. Với phương châm hành động “nói đi đôi với làm”, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã tự kiểm điểm, nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng. Từ đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; bước đầu ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên”.

Thời gian qua, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã tiến hành kiểm tra được 160 tổ chức Đảng và 88 đảng viên; giám sát 118 tổ chức Đảng và 47 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy các tổ chức Đảng, đảng viên đã cơ bản hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm. Những nơi có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, khi phát hiện đã xử lý kỷ luật nghiêm theo quy định. Một số vụ việc mà nhân dân bức xúc, quan tâm phản ánh, đặc biệt là đối với công tác cán bộ, quản lý đất đai, việc chấp hành quy chế làm việc và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được giải quyết kịp thời. Căn cứ tình hình thực tế, ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, người đứng đầu đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm, khó khăn, phức tạp để làm nội dung đột phá thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Trịnh, Nguyễn Văn Dũng cho hay: “Trước đó, một bộ phận cán bộ, đảng viên của xã chưa thật sự năng động, nhiệt huyết dẫn đến công việc chung còn trì trệ, tồn đọng. Khắc phục tình trạng trên, bắt đầu từ năm 2020, xã tiến hành giao ban đầu tuần, yêu cầu các cán bộ chủ chốt phải thường xuyên xuống tham gia dự họp chi bộ, họp thôn, nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để triển khai các chương trình đảm bảo khách quan, sát thực. Qua đó, thể hiện được vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, tác phong, lề lối của cán bộ, đảng viên cũng thay đổi theo hướng tích cực. Năm nay, xã tiếp tục thực hiện đột phá về cải cách hành chính và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Đây là điều kiện đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên theo từng quý để sàng lọc ra những hạt nhân thật sự tâm huyết, tận tụy với công việc và được dân tín nhiệm”.

Năm 2020, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III và cũng là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Cùng với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, mỗi cấp, mỗi ngành đều dấy lên các phong trào thi đua yêu nước thiết thực và hiệu quả, tạo đà phát triển cho giai đoạn tiếp theo. Hơn hết, các cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu trong tổ chức Đảng cần phát huy cao độ vai trò lãnh đạo; tính tiên phong, gương mẫu; tự kiểm tra mình và đi kiểm tra việc thực hiện ở cơ sở để đúc rút kinh nghiệm. Thông qua việc làm của cán bộ, đảng viên và kết quả đánh giá, xếp loại từ những năm trước sẽ là tiền đề lựa chọn ra những người vừa có tâm, vừa xứng tầm để bố trí, sắp xếp vị trí việc làm theo đúng năng lực chuyên môn. Qua đó, góp phần đem lại hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận để thúc đẩy phát triển KT - XH, AN - QP huyện động lực của tỉnh.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tại xã Linh Hồ

BHG - Ngày 30.10, đoàn công tác của Huyện ủy Vị Xuyên do đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tại Đảng bộ xã Linh Hồ. Đảng bộ xã Linh Hồ được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, Đảng bộ xã đã triển khai xong các bước chuẩn bị đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ xã, khóa 24, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

31/10/2019
Những công trình ấm áp chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp ở xã vùng biên Nghĩa Thuận

BHG- Những ngày gần đây, nhiều ngôi nhà tình nghĩa ấm áp, kiên cố được xây tặng cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã góp phần giúp nhiều gia đình khó khăn ở xã vùng biên Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ "an cư, lạc nghiệp".

30/10/2019
Hoàng Su Phì tập huấn công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025

BHG - Sáng 30.10, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho hơn 100 đại biểu là trưởng các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị của huyện; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện...

 

30/10/2019
Đồng Văn chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp

BHG - Cùng với các địa phương trên cả nước, năm 2020, tỉnh ta sẽ tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc XIII của Đảng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên cả nước, nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện, đúng tình hình kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Để chuẩn bị cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, cùng với các cấp ủy, địa phương trên toàn tỉnh...

29/10/2019