Tích cực tuyên tuyền bầu cử cho vùng đồng bào dân tộc theo tôn giáo

16:30, 19/05/2021

BHG - Không chỉ tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn huyện Yên Minh còn tích cực tuyên truyền bầu cử (BC) cho vùng đồng bào dân tộc theo tôn giáo. 

Cán bộ xã Phú Lũng, huyện Yên Minh tuyên truyền bầu cử cho bà con theo tôn giáo tại thôn Mẻo Ván.
Cán bộ xã Phú Lũng, huyện Yên Minh tuyên truyền bầu cử cho bà con theo tôn giáo tại thôn Mẻo Ván.

Trên địa bàn huyện Yên Minh có 15/18 xã, thị trấn có hoạt động tôn giáo với 673 hộ, gần 4.000 khẩu. Các tín đồ theo tôn giáo chủ yếu sinh hoạt theo các hệ phái: Tin lành; Công giáo; Hệ phái Tin lành Trưởng lão Việt Nam; Hệ phái Giám lý liên hiệp; Hệ phái Nước hằng sống và một số đạo lạ. Trong đó, tại địa bàn 4 xã biên giới là nơi tập trung đông đồng bào dân tộc tiểu số theo tôn giáo sinh sống. Để tuyên truyền BC Quốc hội và HĐND các cấp một cách hiệu quả và giữ vững an ninh, trật tự, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng nguyện vọng của các tín đồ; triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền sát với thực tế để ngày BC thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Xã Phũ Lũng có đường biên giới giáp với hương Dương Vạn, huyện Ma Ly Pho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Tại địa phương có 35 hộ tham gia sinh hoạt theo nhóm tôn giáo Tin lành và một số đạo khác. Đồng chí Hầu Sè Vảng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, cho biết: Với đặc thù 100% tín đồ theo tôn giáo đều là đồng bào dân tộc thiểu số, tập trung ở các thôn: Mẻo Ván, Sủng Lìn, Phú Lũng, Xín Chải, Sủng Sử B và B2. Hướng về ngày BC, xã đã chỉ đạo tăng cường vận động bằng nhiều hình thức để bà con vùng có đạo hiểu được ý nghĩa, nâng cao nhận thức tham gia BC theo quy định. Đồng thời, phát huy mối quan hệ gắn bó, tốt đẹp, xã còn xây dựng những “cầu nối” thông tin qua những người có uy tín, có chức sắc tôn giáo trong cộng đồng giúp bà con theo tôn giáo tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước, một lòng lướng về ngày BC.

Ngày BC đang đến gần, các ban, ngành, đoàn thể các địa phương đang cùng với lãnh đạo thôn trực tiếp xuống các điểm, nhóm đạo cung cấp tài liệu, tuyên truyền trực quan để bà con theo tôn giáo hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của mình. Đồng thời, liên tục cập nhật thông tin về cuộc BC gắn với lồng ghép tuyên truyền về các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự khi tham gia BC. Qua đó, tinh thần về ngày BC đã thật sự lan tỏa trong vùng đồng bào dân tộc theo tôn giáo tại huyện biên giới Yên Minh. Anh Mua Mí Thào, thôn Mẻo Ván, xã Phú Lũng phấn khởi chia sẻ: Được cán bộ xã, thôn xuống tận nhà tuyên tuyền về BC, bản thân tôi rất tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước. Tôi rất mừng khi nghĩ tới lúc được cầm lá phiếu để đi BC, lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, phục vụ nhân dân, giúp địa phương ngày càng phát triển. 

Đến nay, công tác tuyên truyền BC tại các vùng đồng bào theo tôn giáo trên địa bàn huyện Yên Minh tiếp tục được đẩy mạnh, thông qua qua nhiều hình thức, như: Tuyên truyền miệng, treo băng rôn, qua hệ thống loa truyền thanh… Kết hợp tuyên truyền BC tại các điểm sinh hoạt tôn giáo, đảm bảo vận động bà con thấy được vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri bầu chọn ra những người đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò dân vận trong công tác BC, hệ thống dân vận các cấp thường xuyên nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo trước, trong và sau cuộc BC. Kịp thời giải quyết các nguyện vọng, kiến nghị hợp pháp chính đáng của công dân, không để phát sinh điểm nóng, vụ việc phức tạp… 

“Gắn đạo với đời”, việc phát huy vai trò, đẩy mạnh tuyên truyền cho đồng bào dân tộc theo tôn giáo là yếu tố quan trọng góp phần để cuộc BC tại huyện Yên Minh diễn ra thành công, dân chủ và bình đẳng; góp phần tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc, Bắc Mê và Xín Mần hoàn thành công trình chào mừng bầu cử

BHG - * Sáng 19.5, huyện Mèo Vạc tổ chức khánh thành công trình hồ chứa nước sinh hoạt thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc. Đây là công trình được huyện chọn để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

19/05/2021
Nhận diện 4 hành vi, thủ đoạn chống phá bầu cử

Người dân hết sức cảnh giác với những âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá cuộc bầu cử, lợi dụng cuộc bầu cử để chống phá Đảng, Nhà nước của các đối tượng.

19/05/2021
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 18.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Phương Độ và phường Quang Trung, thành phố Hà Giang.

18/05/2021
Đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong thời gian bầu cử

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 18.5, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 1474/UBND-VHXH về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong thời gian bầu cử.

18/05/2021