Đảm bảo quyền bầu cử cho cử tri tại các điểm cách ly

22:07, 20/05/2021

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày hội toàn dân đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Giang đã sẵn sàng các phương án đảm bảo tổ chức an toàn cuộc bầu cử. Đặc biệt, là để những cử tri trong diện đang cách ly và điều trị Covid-19 được quyền cầm lá phiếu bầu cử.

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ bầu cử tại khu cách ly Trường Chính trị cũ.
Chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ bầu cử tại khu cách ly Trường Chính trị cũ.

Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang cho biết: Hiện thành phố có hơn 700 người đang cách ly. Trong đó, có 669 người cách ly theo dõi tại nhà; 37 người cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Chính trị cũ và 7 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong tình hình dịch bệnh, Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để đảm bảo cho tất cả các công dân trong độ tuổi đi bầu cử. Theo phương án, UBBC các xã, phường đã chuẩn bị những hòm phiếu phụ, cử các thành viên tổ bầu cử đưa đến tổ chức bầu cử cho những cử tri đang cách ly tại nhà. Đối với khu cách ly tập trung Trường Chính trị cũ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thành phố đã thành lập điểm bầu cử riêng tại đây để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử.

Theo ghi nhận, tại điểm bầu cử khu cách ly Trường Chính trị cũ, Đơn vị bầu cử số 3, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) mọi công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, khẩn trương. Ngoài việc sắp xếp bàn ghế, phông bạt, phun tiêu độc khử trùng, các trang, thiết bị y tế như: Máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn được chuẩn bị đầy đủ. Các cử tri sẽ được hướng dẫn giữ khoảng cách 2 m theo quy định, có vạch chỉ dẫn từ vị trí xếp hàng, điểm đo thân nhiệt, khu vực nghiên cứu thông tin người ứng cử, bỏ phiếu bầu cử.

Do dịch bệnh Covid-19, ngày đi bỏ phiếu bầu cử cũng trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết đối với các cử tri cách ly. Người cầm lá phiếu không chỉ đơn thuần gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình vào các đại biểu sẽ lựa chọn mà còn thực hiện trách nhiệm lớn lao hơn đó là chấp hành tốt các quy định cách ly và bầu cử. Anh Trần Thanh Hà, tổ 16, phường Minh Khai chia sẻ: “Tôi đang cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Chính trị cũ. Kỳ bầu cử này là kỷ niệm không quên trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ đi bầu cử ngay tại khu cách ly, điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tạo sự bình đẳng giữa mọi cử tri. Tôi sẽ bầu ra những người đại biểu ưu tú giúp quê hương, đất nước ngày một phát triển”.

Tính đến ngày 18.5, toàn tỉnh có hơn 2.300 người đang thực hiện cách ly theo dõi tại nhà; trên 400 người cách ly tại các khu cách ly tập trung và 29 người cách ly tại bệnh viện. Với sự chuẩn bị chu đáo của UBBC các cấp sẽ đảm bảo cho các cử tri dù ở trong hoàn cảnh nào cũng được thực hiện quyền lợi của mình, góp phần vào thành công của ngày hội non sông.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Mê

BHG - Ngày 20.5, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn các xã: Thượng Tân, Minh Ngọc, Yên Định của huyện Bắc Mê. 

20/05/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 20.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Túng Sán và Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

20/05/2021
Đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật và an toàn
BHG - Chuẩn bị đến ngày cử tri toàn quốc phát huy quyền dân chủ của mình thông qua lá phiếu, sáng suốt lựa chọn những người đủ tài, đức bầu vào ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 (bầu cử). Đây là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng, thể hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri.
 
19/05/2021
Sẵn sàng cho cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp

BHG - Ngày 23.5 tới đây là ngày cử tri cả nước đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để cuộc bầu cử thực sự là Ngày hội non sông, Hà Giang đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định. Để hiểu rõ hơn về công tác chỉ đạo cũng như công tác chuẩn bị, phóng viên (PV) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh.

19/05/2021