Đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong thời gian bầu cử

14:53, 18/05/2021

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 18.5, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 1474/UBND-VHXH về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong thời gian bầu cử.

Công tác chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo phòng, chống Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang
Công tác chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo phòng, chống Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố bám sát và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tăng cường các hoạt động phòng chống dịch tại các khu vực có nguy cơ cao; tiếp tục rà soát triệt để các trường hợp đi từ khu vực có dịch, các trường hợp tiếp xúc gần với các ca mắc bệnh. Khi phát hiện trường hợp mắc Covid -19 trong cộng đồng cần khần trương tổ chức khoanh vùng nhanh, gọn nhất có thể; thực hiện thần tốc việc truy vết, cách ly y tế kịp thời để xử lý ổ dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Công văn cũng nêu rõ, trong quá trình triển khai bầu cử đối với người đang thực hiện cách ly tại nhà, cách ly tập trung, cách ly tại bệnh viện cần thực hiện khử khuẩn bề mặt hòm; sau khi kết thúc bỏ phiếu, hòm phiếu phải được để ở vị trí riêng và đánh dấu hoặc dán nhãn cảnh báo nguy cơ lây nhiễm theo quy định. Đối với các thành viên tổ bầu cử, người giám sát, người vận chuyển hòm phiếu, người kiểm phiếu phải được trang bị, hướng dẫn mặc và cởi bỏ các phương tiện phòng hộ cá nhân như: Quần áo, kính đeo mắt, mũ, găng tay, khẩu trang, ủng. Đối với cử tri khi tham gia bỏ phiếu phải sử dụng bút, thước riêng và được thải bỏ sau 1 lần sử dụng.

Tại các điểm bầu cử cần được đảm bảo thông thoáng; cử tri tham gia bỏ phiếu đi vào và ra theo một chiều; ghi chép thời gian bầu cử của cử tri để thuận lợi trong tổ chức quản lý và truy vết nếu có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid – 19. Đồng thời cử tri phải đảm bảo giãn cách và tuân thủ "thông điệp 5K" tại khu vực bỏ phiếu.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

BHG - Sáng 18.5, Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương tại các điểm cầu trên toàn quốc. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh.

18/05/2021
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 18.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Phương Độ và phường Quang Trung, thành phố Hà Giang.

18/05/2021
5 vấn đề lưu ý khi bầu cử trong mùa dịch

Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa có văn bản gửi Ủy ban Bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình tổ chức bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

17/05/2021
Cử tri Hà Giang gửi gắm nhiều niềm tin, kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội

Cử tri tỉnh Hà Giang mong chờ thực hiện quyền làm chủ của mình, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, những đại biểu do mình lựa chọn sẽ góp phần đưa kinh tế, xã hội đất nước phát triển.

17/05/2021