Thành phố Hà Giang đẩy mạnh tuyên truyền hướng tới Ngày hội toàn dân

08:37, 22/04/2021

BHG - Với chủ trương: Công tác tuyên truyền cần được tiến hành song song với lộ trình, các bước của cuộc bầu cử, hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bẩu cử… thời gian qua thành phố Hà Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền để mọi công dân nắm vững và thực hiện nghiêm quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cán bộ xã Phương Độ tuyên truyền, phổ biến thông tin về bầu cử cho người dân.
Cán bộ xã Phương Độ tuyên truyền, phổ biến thông tin về bầu cử cho người dân.

Để công tác tuyên truyền thực sự hiệu quả, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã xây dựng đề cương tuyên truyền, cùng một số định hướng trọng tâm như: Đối với 3 xã Ngọc Đường, Phương Độ, Phương Thiện, toàn bộ tài liệu tuyên truyền sẽ dịch sang tiếng dân tộc và phát trên sóng truyền thanh, loa, lưu động tại các thôn xa trung tâm có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; phát hành mẫu tranh cổ động, tài liệu tuyên truyền bầu cử đến các cơ quan, đơn vị; tổ chức hội nghị báo cáo viên các cấp để cung cấp, định hướng thông tin tuyên truyền. Đồng thời, tuyên truyền Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của cử tri trên hệ thống truyền thanh, trên màn hình led tại Quảng trường 26.3, đảo giao thông Cầu Mè và hệ thống FM xã, phường…

Người dân phường Trần Phú rà soát thông tin cử tri.
Người dân phường Trần Phú rà soát thông tin cử tri.

Là đơn vị có nhiều khu vực bỏ phiếu, địa hình đi lại khó khăn, để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, theo đồng chí Nguyễn Văn Hương, Bí thư Đảng ủy xã Phương Độ: “Bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ đầu năm xã đã xây dựng cụ thể, chi tiết từng nhiệm vụ, giai đoạn thực hiện các bước. Đặc biệt, coi trọng tuyên truyền bằng nhiều hình thức... nhờ đó mọi chủ trương, chính sách và thông tin về cuộc bầu cử đã đến với nhân dân”.

Đồng chí Trương Thị Lan Hương, Phó Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, phường đã thực hiện đúng hướng dẫn và các bước của cuộc bầu cử. Thời gian tiếp theo, phường sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung như: Trang trí khánh tiết, ra quân chỉnh trang đô thị, trang trí 5 khu vực bỏ phiếu; tuyên truyền và niêm yết tiểu sử của các ứng cử đại biểu; phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Yên Biên và Trường Tiểu học Trần Phú tổ chức tuyên truyền cổ động bầu cử”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của thành phố trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, cuộc bẩu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 hứa hẹn sẽ thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

 HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hướng dẫn xử lý trường hợp khuyết người ứng cử đại biểu HĐND vì lý do bất khả kháng

BHG - Ngày 22.3, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết 160/NQ-HĐBCQG về việc hướng dẫn xử lý trường hợp khuyết người ứng cử đại biểu HĐND vì lý do bất khả kháng.

31/03/2021
Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Những ngày này, cùng với các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử; cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu tham gia bầu cử đúng luật, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

31/03/2021
Lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm

BHG - Nhiệm vụ trọng tâm của Cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân; góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

26/03/2021
Cốc Rế gấp rút hoàn thành các công trình chào mừng bầu cử

BHG - Cùng với các cấp, các ngành, địa phương đang gấp rút chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, xã Cốc Rế (Xín Mần) đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực để chào mừng cuộc bầu cử.

 

21/04/2021