Hà Giang

Cốc Rế gấp rút hoàn thành các công trình chào mừng bầu cử

14:13, 21/04/2021

BHG - Cùng với các cấp, các ngành, địa phương đang gấp rút chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, xã Cốc Rế (Xín Mần) đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực để chào mừng cuộc bầu cử.

Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Nắm Ngà đang dần hoàn thiện.
Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Nắm Ngà đang dần hoàn thiện.

Có mặt tại công trình Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Nắm Ngà, chúng tôi cảm nhận được tinh thần lao động hăng say của những người thợ đang thi công. Tất cả đang dồn lực gấp rút hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Đây là công trình được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Cốc Rế lựa chọn để chào mừng cuộc bầu cử. Công trình hoàn thành sẽ là nơi diễn ra các hoạt động cộng đồng của đồng bào các dân tộc ở địa phương. Được biết, thôn Nắm Ngà có 100% là đồng bào dân tộc Nùng, hiện tại thôn được xã Cốc Rế và huyện chọn để xây dựng Làng Nùng kiểu mẫu. Vì vậy, việc triển khai xây dựng đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ công trình là vấn đề luôn được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm và được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Ông Vàng Văn Tin, Trưởng thôn Nắm Ngà cho biết: Nhà sinh hoạt cộng đồng là địa điểm để người dân giao lưu văn hóa, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, đời sống... 

Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Nắm Ngà được xây dựng diện tích hơn 150 m2 tại trung tâm thôn và có địa thế nhìn về những thửa ruộng bậc thang. Công trình được thiết kế nhà sàn 5 gian, cột bằng bê – tông, được lợp bằng ngói đỏ, có đầy đủ công trình phụ phục vụ cho các hội nghị, sinh hoạt của nhân dân. Ngoài ra, UBND xã cũng xây dựng kế hoạch trồng hoa, cây cảnh xung quanh nhà sinh hoạt cộng đồng. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, chính quyền địa phương, thôn và nhân dân đã tạo mọi điều kiện giải phóng mặt bằng, hỗ trợ ngày công để các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, công trình đã hoàn thiện gần 90% khối lượng, hiện xã đang đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến ngày 23.4 công trình sẽ hoàn thiện.

Ngoài công trình nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Nắm Ngà, xã cũng đã lựa chọn công trình chào mừng bầu cử với tuyến đường đại đoàn kết nối thôn Cốc Cái và thôn Lùng Vài. Đây là tuyến đường có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của 2 thôn. Trưởng thôn Cốc Cái, Vàng Văn Đương chia sẻ: Con đường nối thôn Cốc Cái với thôn Lùng Vài và thị trấn Cốc Pài. Trước đây tuyến đường chưa được mở rộng nên chỉ vừa một chiếc xe máy đi qua, gây khó khăn trong việc giao thương, đi lại của bà con. Sau khi có chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung tay góp công, góp sức của toàn thể nhân dân 2 thôn, đến nay, tuyến đường được mở mới với chiều dài gần 1 km, chiều rộng 4 m. Qua đó, đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại cho nhân dân. 

Chủ tịch UBND xã Cốc Rế, Nguyễn Đức Xuân cho biết: Thời gian qua, xã đã đẩy mạnh công tác quán triệt, phổ biến sâu rộng về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua với nội dung thiết thực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động, các cuộc họp thôn, sinh hoạt chi bộ… Các phong trào thi đua, công trình chào mừng được toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc trong xã nhiệt tình hưởng ứng, thể hiện sự đồng tình, ủng hộ và trách nhiệm trước ngày hội bầu cử của cả nước.

Bài, ảnh:  VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Những ngày này, cùng với các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử; cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu tham gia bầu cử đúng luật, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

31/03/2021
Hướng dẫn xử lý trường hợp khuyết người ứng cử đại biểu HĐND vì lý do bất khả kháng

BHG - Ngày 22.3, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết 160/NQ-HĐBCQG về việc hướng dẫn xử lý trường hợp khuyết người ứng cử đại biểu HĐND vì lý do bất khả kháng.

31/03/2021
Lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm

BHG - Nhiệm vụ trọng tâm của Cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân; góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

26/03/2021
Thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Sáng 19.3, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai về thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh – Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. 

19/03/2021