Tăng cường quảng bá hình ảnh miền cực Bắc Tổ quốc

Thứ Ba, 15/09/2020, 18:11 (GMT+7)

BHG - Vừa qua, Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ) khai trương điểm giao dịch và trưng bày lễ tân đối ngoại (LTĐN) tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang. Đây là địa chỉ kết nối hoạt động ngoại giao của tỉnh, đồng thời giúp quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa và những nét đẹp của Hà Giang đến với bạn bè quốc tế.

Ông David Payne Woodman, cố vấn Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tham quan điểm giao dịch và trưng bày lễ tân đối ngoại tỉnh.
Ông David Payne Woodman, cố vấn Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tham quan điểm giao dịch và trưng bày lễ tân đối ngoại tỉnh.

LTĐN là công việc quan trọng, tạo điều kiện cho hoạt động ngoại giao diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Thực hiện Chiến lược ngoại giao của tỉnh, trong đó, hoạt động ngoại giao tập trung vào nhiệm vụ tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị, thúc đẩy, mở rộng hợp tác về kinh tế, quan hệ hợp tác, vận động nguồn lực bên ngoài hỗ trợ ngành, địa phương phát triển KT-XH. Từ đó, đòi hỏi công tác ngoại giao phải chỉn chu, tuân theo các quy định về lễ tân trong các buổi tiếp và làm việc với các đoàn khách quốc tế. Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Dịch vụ đối ngoại, Vương Thị Hiền, cho biết: “Trung tâm đã tổ chức khai trương Điểm giao dịch và trưng bày LTĐN với mong muốn hoạt động của đơn vị ngày càng phát triển chuyên nghiệp để cung cấp các dịch vụ đối ngoại chất lượng cao dành cho các đối tác trong và ngoài nước. Đây là nơi giới thiệu thông tin, hình ảnh về Hà Giang, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói riêng và vùng miền Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các bộ quà tặng đối ngoại. Đồng thời, cũng là nơi trưng bày các mẫu mã thiết kế đồ LTĐN; góp phần phát triển hoạt động đối ngoại của tỉnh”. 

Điểm giao dịch và trưng bày LTĐN sẽ trưng bày 88 sản phẩm, bao gồm: Các sản phẩm về trà (trà Thành Sơn, Trà Fìn Hò…); thổ cẩm (thổ cẩm Lùng Tám, thổ cẩm Cán Tỷ…); đồ uống (nước cam tươi cô đặc Phú Vinh, rượu Nàng Đôn, Rượu vang Mận Gia Long, rượu Mận huyết Hà Giang, nước khoáng Quảng Ngần); sản phẩm thảo dược và dược liệu (nghệ Bắc Mê, Tam thất, các loại dầu xoa bóp và tinh dầu…), mật ong Quản Bạ, Đồng Văn; sản phẩm làm từ tre, trúc; các bộ quà tặng LTĐN (cờ hội đàm, card ăn, card hội đàm, cờ ký kết các nước…) phục vụ cho các đoàn ra, vào của tỉnh. Ngoài ra, đây còn là nơi trưng bày các bộ quà tặng được thiết kế từ mây, tre đan, các sản phẩm OCOP của tỉnh để làm quà tặng đối ngoại. 

Đến tham quan Điểm giao dịch và trưng bày LTĐN, ông David Payne Woodman, cố vấn Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được biết đến các sản phẩm OCOP độc đáo của Hà Giang. Trong đó, có những sản phẩm chất lượng cao, như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết được đóng gói rất đẹp mắt. Hiện nay, lượng khách du lịch đến Hà Giang rất nhiều nhưng chưa nhiều người được biết đến các sản phẩm độc đáo này. Tôi nghĩ rằng, tỉnh nên quảng bá nhiều hơn nữa để cho bạn bè quốc tế nắm được những thông tin về các sản phẩm đặc trưng của địa phương”. 

Chị Vương Thị Hiền, chia sẻ: Điểm giao dịch sẽ là nơi đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, văn hóa, lịch sử, bản sắc dân tộc, thiên nhiên, sản phẩm mang thương hiệu Hà Giang; đặc biệt là hình ảnh Cao nguyên đá Đồng Văn đến với thế giới; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, trang thông tin điện tử; mạng xã hội… Từ đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Giang với các địa phương, các tổ chức nước ngoài; cũng như quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu cần hỗ trợ, đầu tư của tỉnh.

Bài, ảnh: Lê Hải

.