Tọa đàm kỷ niệm 75 năm thành lập ngành Ngoại giao

14:44, 28/08/2020

BHG - Ngày 28.8, Sở Ngoại vụ tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam (28.8.1945 – 28.8.2020). Tham dự có: Đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; một số doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; nguyên lãnh đạo Sở Ngoại vụ qua các thời kỳ.

Buổi tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam.
Buổi tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam.

Buổi tọa đàm đã ôn lại truyền thống, lịch sử ngành Ngoại giao Việt Nam qua các thời kỳ; phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh; công tác ngoại giao của tỉnh; quá trình 27 năm hình thành và phát triển của Sở Ngoại vụ Hà Giang. Theo đó, Sở Ngoại vụ đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho tỉnh duy trì và mở rộng quan hệ với các đối tác quốc tế như tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc; tăng cường kết nối, thiết lập, mở rộng hợp tác với địa phương các nước, ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị cấp địa phương với tỉnh Benguet, Philippin; thành phố Mayagi, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản; quận Boeun, tỉnh Chungcheobuk, Hàn Quốc; quan hệ với đại sứ quán các nước… Đã vận động, tiếp nhận, quản lý và triển khai 207 chương trình, sự án, phi dự án viện trợ từ các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đại sứ quán các nước. Ký mới và tiếp tục triển khai 103 thỏa thuận, biên bản ghi nhớ với các đối tác nước ngoài. Qua đó góp phần tích cực vào phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.  

Ông David Payne Woodman, cố vấn Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam tặng hoa chúc mừng Sở Ngoại vụ Hà Giang.
Ông David Payne Woodman, cố vấn Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam tặng hoa chúc mừng Sở Ngoại vụ Hà Giang.

Trước đó, Trung tâm Thông tin tư vấn và Dịch vụ đối ngoại, trực thuộc Sở Ngoại vụ, đã khai trương Điểm giao dịch và trưng bày lễ tân đối ngoại tại số 198, Trần Phú, thành phố Hà Giang. Đây là nơi giới thiệu thông tin, hình ảnh về Hà Giang, quảng bá các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh và vùng miền Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các bộ quà tặng đối ngoại; trưng bày các mẫu thiết kế đồ lễ tân đối ngoại… Thông qua đó góp phần nâng cao chất lượng cho hoạt động đối ngoại của tỉnh.

Dịp này, ông David Payne Woodman, cố vấn Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam đã đến tặng hoa và chúc mừng Sở Ngoại vụ.

Tin, ảnh: Lê Hải


Cùng chuyên mục

Thủ tướng dự Hội nghị Thượng đỉnh về khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc

Sáng 26/11 (giờ địa phương) tại thành phố Busan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo các quốc gia ASEAN dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc.

26/11/2019
Hội nhập quốc tế nơi biên cương cực Bắc

BHG - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đặt ra trọng tâm là đưa tiến trình hội nhập quốc tế (HNQT) của nước ta đi vào chiều sâu. Trong dòng chảy chung này, tỉnh ta đã tích cực tìm hiểu, nắm bắt các xu thế lớn về hợp tác quốc tế để thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác, đối tác bền vững với chính quyền địa phương các nước, tổ chức quốc tế. Trên cơ sở đó, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương trong hội nhập và phát triển theo xu thế chung của đất nước.

 

25/06/2019
Thành quả chặng đường đối ngoại

Xuân 2020 - Mùa xuân mới đang về, đánh dấu một chặng đường đối ngoại của tỉnh với nhiều thành quả đáng mừng. Với định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, công tác đối ngoại đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh. Theo đà thắng lợi của công tác ngoại giao những năm trước, năm 2019 các hoạt động ngoại giao được triển khai mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

23/01/2020
Ngành Ngoại giao thực hiện "nhiệm vụ kép"

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát với nhiều diễn biến phức tạp, trong thời gian qua, công tác đối ngoại của tỉnh đã thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa chống dịch, vừa phát triển KT-XH. Bên cạnh việc tranh thủ kêu gọi viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN); tỉnh đã ký kết Khung hợp tác chiến lược với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam giai đoạn 2020-2025, nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.

 

21/08/2020