Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

16:13, 04/08/2017

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 50 (AMM50) và các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao liên quan, được tổ chức tại Manila (Philippines) từ ngày 4-8/8.

Các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao liên quan bao gồm: Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+1 với 10 nước đối tác đối thoại, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 với các nước Đông Bắc Á lần thứ 18, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham gia Cấp cao Đông Á lần thứ 7 và Diễn đàn ASEAN lần thứ 24.

tin nhap 20170803224852

Cũng trong thời gian này sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng các khuôn khổ hợp tác Mekong gồm: Hội nghị Bộ trưởng các nước hạ nguồn Mekong, lưu vực sông Hằng, sông Mekong, các nước hạ nguồn sông Mekong với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Ấn Độ; lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2017).

Với phương châm “Chủ động, tích cực và có trách nhiệm”, đoàn Việt Nam tham dự hội nghị lần này nhằm mục tiêu tham gia tích cực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN thông qua việc tiếp tục cam kết đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng và đóng góp sáng kiến thúc đẩy triển khai góp phần vào việc tăng cường hợp tác, củng cố đoàn kết nội khối, tính thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN, đặc biệt trong việc bảo đảm hòa bình, an ninh và phát triển khu vực, đẩy mạnh quan hệ thực chất giữa các nước ASEAN, các đối tác và nâng cao hiệu quả của các diễn đàn khu vực do ASEAN giữ vai trò chủ đạo.

Bên cạnh đó, việc tham gia hội nghị cũng nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế và vai trò của Việt Nam trong ASEAN tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới.

http://baoquocte.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sự tham gia của Việt Nam ở ASEAN: Nguồn lực nhỏ, đóng góp lớn

Sự đóng góp của Việt Nam trong ASEAN thể hiện qua việc vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực càng ngày càng tăng lên

28/07/2017
Việc làm ý nghĩa nhân lên tình hữu nghị

BHG- Là 2 nước có chung đường biên giới, có vị trí địa lý cận kề, có những nét lịch sử - văn hóa tương đồng, Việt Nam và Lào sớm có mối quan hệ mật thiết gắn bó máu thịt. Tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Lào không chỉ có từ rất sớm, mà còn rất bền chặt. 

27/07/2017
ASEAN phấn đấu vì một Cộng đồng chung không ma túy

Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 38 về vấn đề ma túy (Hội nghị ASOD 38 vừa kết thúc thành công tốt đẹp sau 2 ngày làm việc chính thức (từ ngày 25-26/7) tại Hà Nội.

27/07/2017
Cộng đồng ASEAN và sự tham gia của Việt Nam

2. Tác động của Cộng đồng ASEAN đối với Việt Nam:Sự hình thành Cộng đồng ASEAN và việc triển khai tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 tại ra cả cơ hội và thách thức đan xen đối với Việt Nam. Nhìn chung, các cơ hội về cơ bản là những lợi ích có được trong quá trình tham gia hợp tác ASEAN trong hơn 20 năm qua, nhưng sẽ lớn hơn và cụ thể hơn; các thách thức cũng sẽ nhiều hơn và trực tiếp hơn.

26/07/2017