Hà Giang

"Kim chỉ Nam" trong hành động của Đảng bộ xã Bản Phùng

09:18, 25/03/2019

BHG - Bản Phùng là xã vùng sâu, đặc biệt khó khăn của huyện Hoàng Su Phì, địa hình chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, điều kiện KT – XH còn nhiều khó khăn. Những năm qua, Đảng bộ xã đã đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, coi đây là “kim chỉ Nam” trong mọi hành động, nhằm tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nhiều homestay trên địa bàn xã Bản Phùng từng bước được đầu tư, phục vụ du khách.
Nhiều homestay trên địa bàn xã Bản Phùng từng bước được đầu tư, phục vụ du khách.

Tám lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người lên thăm Hà Giang năm 1961 đã trở thành hành trang vô giá để đồng bào các dân tộc tỉnh ta nỗ lực vượt khó, tạo nhiều dấu ấn đậm nét trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đối với Bản Phùng, cấp ủy, chính quyền xã đã cụ thể hóa lời căn dặn của Người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực trong việc rèn luyện, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Bí thư Đảng ủy xã, Triệu Tiến Quang cho biết: Đảng ủy xã đã ban hành kế hoạch cụ thể để việc thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn đạt hiệu quả cao, mang ý nghĩa thiết thực. Bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động như thông qua các hội nghị, cuộc họp, các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, đảng viên; từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Cán bộ, đảng viên có bản đăng ký học tập và làm theo Bác với những việc làm cụ thể trong từng tháng, từng quý. Đồng thời, Đảng ủy chú trọng phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế để các tầng lớp nhân dân học tập, noi theo.

Cụ thể hóa lời căn dặn của Bác: “Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no”, Đảng ủy xã đã đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân tích cực phát triển kinh tế, trong đó, chú trọng phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng hàng hóa; triển khai cho nhân dân vay vốn theo các chương trình, dự án của tỉnh, huyện. Nhiều hộ đã mạnh dạn vay vốn, phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại với quy mô từ 10 con trâu, bò trở lên. Với khí hậu mát mẻ, phù hợp cho việc trồng cây ăn quả bản địa như lê, mận Máu, cấp ủy, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân mở rộng diện tích, đến nay bà con đã trồng mới được trên 10 ha.

Là xã nằm trong vùng Di tích Quốc gia ruộng bậc thang, Bản Phùng có tiềm năng du lịch lớn với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, tươi đẹp. Những thửa ruộng loang loáng mùa nước đổ hay trải dài sắc vàng khi đến độ thu hoạch đã thu hút lượng lớn du khách đến Bản Phùng. Cấp ủy, chính quyền xã xác định, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống nhằm thu hút ngày càng đông du khách đến Bản Phùng, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. BCH Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch giai đoạn 2018 – 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó đề ra các giải pháp cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 thu hút 25 nghìn lượt khách đến tham quan, doanh thu từ du lịch đạt trên 1, 5 tỷ đồng…

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển KT – XH, nâng cao đời sống cho nhân dân, Đảng ủy xã cũng đặc biệt chú trọng chăm lo, xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân tiên tiến, xuất sắc tại cộng đồng như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tất cả các dân tộc phải đoàn kết chặt chẽ, thương yêu, giúp đỡ nhau như anh em một nhà”. Đồng thời, tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng gắn với đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt chi bộ, chăm lo phát triển đảng viên mới, không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, nỗ lực “hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân” theo lời căn dặn của Bác Hồ.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc: Kỳ 3 – Khi các cơ quan "về chung một nhà"

BHG - Sau sáp nhập, nhiều cơ quan, đơn vị tương đồng chức năng, nhiệm vụ và một số cơ quan tham mưu giúp việc khối Đảng, cơ quan chuyên môn khối chính quyền đã "về chung một nhà". Qua đó, khẳng định sự ưu việt từ quyết sách mang tầm chiến lược của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong công cuộc đổi mới, sắp xếp tinh gọn bộ máy.

31/10/2018
Bắc Mê, lan tỏa mô hình giúp đỡ hộ nghèo

BHG - Để phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang ngày càng thiết thực, hiệu quả, Huyện ủy Bắc Mê đã triển khai mô hình "Các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cá nhân phụ trách...

31/08/2018
Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc – Kỳ 2: Bộ máy tinh gọn

BHG - Khắc phục thực trạng tổ chức, bộ máy cồng kềnh, trùng chéo, nhiều tầng nấc trung gian và có xu hướng ngày càng tăng cả về quy mô, số lượng, nhất là ở cơ sở; một cuộc "cách mạng" mang tên: Đổi mới, sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 khóa XII trên địa bàn tỉnh chính thức đi vào cuộc sống.

30/10/2018
Xây dựng phong cách làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh ở Đảng bộ thị trấn Vinh Quang

BHG - Phát huy kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đã tập trung đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" chuyên đề năm 2018: Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên (CBĐV). Trong đó, tập trung vào những vấn đề liên quan đến tác phong làm việc của CBĐV gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị và các phong trào thi đua ở địa phương, nhằm tạo chuyển biến căn bản, mang lại hiệu quả thiết thực. 

 

30/08/2018