Hà Giang

Thị trấn Đồng Văn chú trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

10:52, 17/08/2018

BHG - Xác định công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM) là yếu tố quan trọng, có vai trò quyết định trong lãnh, chỉ đạo đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, Đảng bộ thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đã không ngừng quan tâm, chú trọng tới công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Qua đó, từng bước xây dựng Đảng bộ thị trấn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Đảng bộ thị trấn Đồng Văn tặng Huy hiệu 40 - 50 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.
Đảng bộ thị trấn Đồng Văn tặng Huy hiệu 40 - 50 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.

Hiện, Đảng bộ thị trấn Đồng Văn có 30 chi bộ với 453 đảng viên. Trong đó, có 22 chi bộ thôn và 8 chi bộ trực thuộc. Để từng bước xây dựng tổ chức Đảng TSVM, trong công tác tư tưởng, BCH Đảng bộ thị trấn thường xuyên nắm bắt, kịp thời xử lý những vấn đề bức xúc trên địa bàn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, BTV Đảng ủy thị trấn đã cử 11 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; cử 13 đồng chí đi học các lớp sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng cũng được cấp ủy Đảng quan tâm, chỉ đạo sát sao, bám sát nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Đảng bộ thị trấn đã tập trung xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trước hết là trong cấp ủy, trên cơ sở duy trì thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng, Quy chế làm việc. Nội dung sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ có nhiều đổi mới như: Không họp giao ban, thay vào đó triển khai bằng văn bản để hạn chế các cuộc họp, dành thời gian kiểm tra thực tế tại cơ sở. Một số nội dung ngắn có thể sử dụng hình thức nhắn tin theo dịch vụ “Tin nhắn thương hiệu” (Dịch vụ tin nhắn của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel có hiển thị tên công ty/thương hiệu/sản phẩm ở phần tên người gửi thay cho đầu số điện thoại. Theo đó, có thể gửi tin nhắn đến các số điện thoại với cùng một nội dung, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại) tới các Bí thư Chi bộ thôn, tổ dân phố để thông báo, triển khai công việc.

Bên cạnh đó, xác định công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, BCH Đảng bộ thị trấn luôn chú trọng và có nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả: Triển khai quán triệt các quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương đến 100% các chi, Đảng bộ và đảng viên; tiến hành kiểm tra 22/22 chi bộ thôn, tổ dân phố và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, sử dụng hình thức “phê bình trực tiếp; khen, chê cụ thể” ngay tại cuộc họp đã thể hiện rõ tính dân chủ trong tổ chức Đảng. Đồng thời, bên cạnh việc làm tốt công tác phát triển đảng viên từ các lực lượng dân quân và đoàn viên; Đảng bộ thị trấn còn quan tâm, chăm lo tới các đảng viên cốt cán, có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức Đảng như: Trao tặng Huy hiệu Đảng; tặng quà nhân các ngày kỷ niệm, lễ, tết,…

Đồng chí Hoàng Ngọc Linh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Văn cho biết: Là đơn vị hành chính trung tâm của huyện Đồng Văn, chính vì vậy, Đảng bộ thị trấn hết sức chú trọng tới việc xây dựng tổ chức Đảng TSVM gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế. Xây dựng tổ chức Đảng TSVM, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ thị trấn trong tình hình mới là vấn đề then chốt sẽ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, ổn định tình hình kinh tế - chính trị tại địa phương.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ thành phố Hà Giang nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên

BHG - Sau 5 năm thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 21.1.2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về "Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Hà Giang trong tình hình mới", nhận thức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực.

 

31/05/2018
Đảng bộ huyện Yên Minh quan tâm luân chuyển cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

BHG - Ngày 28.2.2017, Huyện ủy Yên Minh ban hành Đề án 03 về luân chuyển công chức, viên chức giữa các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện, giai đoạn 2017 - 2018. Qua một năm thực hiện, đánh giá bước đầu cho thấy, các cán bộ luân chuyển có khả năng đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao. Hiện nay, các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện Yên Minh có tổng số 49 công chức, viên chức trực tiếp tham mưu giúp việc nằm trong diện luân chuyển theo Đề án 03...

25/07/2018
Đảng bộ thành phố Hà Giang: Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu

BHG - Triển khai Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC); nghị quyết của BCH Đảng bộ thành phố về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, giai đoạn 2016 – 2020; thời gian qua, công tác CCHC luôn được cấp ủy, chính quyền thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện trên 6 nội dung về cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính, trong đó, đặc biệt coi trọng cải cách TTHC. Một trong những kết quả nổi bật là hoạt động của Trung tâm Giải quyết TTHC công thành phố bước đầu đem lại niềm tin, sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

 

25/04/2018
Chi bộ Báo Hà Giang thấm nhuần lời dạy của Bác về công tác kiểm tra, giám sát

BHG - Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đã lãnh đạo thì phải kiểm tra", "Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to tát của nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời"… Xuyên suốt quá trình hoạt động hơn nửa thế kỷ qua, Chi bộ Báo Hà Giang đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng. Qua đó, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ trong giai đoạn cách mạng hiện nay; xứng tầm cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

 

24/05/2018