Hà Giang

Đảng bộ huyện Yên Minh quan tâm luân chuyển cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

10:52, 25/07/2018

BHG - Ngày 28.2.2017, Huyện ủy Yên Minh ban hành Đề án 03 về luân chuyển công chức, viên chức giữa các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện, giai đoạn 2017 - 2018. Qua một năm thực hiện, đánh giá bước đầu cho thấy, các cán bộ luân chuyển có khả năng đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Huyện đoàn Yên Minh hướng dẫn cán bộ luân chuyển đến đơn vị theo Đề án 03 nghiệp vụ công tác Đoàn.
Lãnh đạo Huyện đoàn Yên Minh hướng dẫn cán bộ luân chuyển đến đơn vị theo Đề án 03 nghiệp vụ công tác Đoàn.

Hiện nay, các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện Yên Minh có tổng số 49 công chức, viên chức trực tiếp tham mưu giúp việc nằm trong diện luân chuyển theo Đề án 03. Trong đó, trình độ chuyên môn đại học có 35/49 đồng chí; cao đẳng 6 đồng chí; trung cấp 5 đồng chí; trình độ lý luận chính trị cao cấp 2 đồng chí, trung cấp 7 đồng chí, đang học trung cấp 5 đồng chí, sơ cấp 26 đồng chí… Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã tích cực tham mưu giúp việc cho Thường trực, Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND huyện.

Theo Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Quốc Trung: Những năm qua, công tác tham mưu, giúp việc của một số cơ quan và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho cấp ủy, chính quyền huyện, bên cạnh những kết quả đạt được, ở một số khía cạnh công việc còn lúng túng, chưa toàn diện, chưa đồng bộ, tính lô – gíc  cũng như khoa học chưa cao. Do đó, trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm chưa phát huy hết mọi nguồn lực xã hội, đặc biệt nguồn lực về con người. Chính vì vậy, BCH Đảng bộ huyện đã quyết định xây dựng và ban hành Đề án 03 với mục tiêu giúp cán bộ nắm sâu về công tác chuyên môn đang đảm nhiệm và có cách nhìn đa chiều về những lĩnh vực công tác khác. Qua đó nâng cao khả năng phối hợp, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất và chuyên sâu về chuyên môn, tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền.

Ngay khi Đề án 03 được ban hành, Huyện ủy Yên Minh tiếp tục xây dựng Kế hoạch 69 thực hiện Đề án giai đoạn I với mục tiêu luân chuyển 11 cán bộ, công chức, chiếm 22,5% tổng số cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện luân chuyển. Trong đó, cán bộ cơ quan khối Đảng 2 đồng chí, khối đoàn thể 7 đồng chí và các cơ quan trực thuộc UBND huyện 2 đồng chí. Thời gian luân chuyển không quá 1 năm, hình thức luân chuyển phụ thuộc vào từng vị trí việc làm, trình độ chuyên môn và yêu cầu nhiệm vụ cụ thể; đảm bảo việc luân chuyển không làm phát sinh biên chế của mỗi đơn vị, không ảnh hưởng tới tâm lý, tư tưởng cán bộ; phấn đấu đến khi kết thúc Đề án sẽ có 70 – 80% số cán bộ trong diện được luân chuyển.

Anh Nguyễn Trường Nguyên, cán bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên luân chuyển công tác tại Văn phòng Huyện ủy cho biết: Được luân chuyển trong đợt I của đề án, tuy ban đầu có chút lúng túng khi nhận nhiệm vụ mới, nhưng được sự hướng dẫn của lãnh đạo văn phòng, các công việc, nhiệm vụ được giao tôi đều hoàn thành và đã cơ bản nắm chắc chuyên môn tổng hợp lĩnh vực được phân công phụ trách.

Chánh Văn phòng Huyện ủy Yên Minh Phạm Văn Sơn cho biết: Đơn vị có 2 cán bộ luân chuyển đến và cũng có 2 cán bộ luân chuyển đi. 2 cán bộ luân chuyển đến đều có kinh nghiệm công tác ở các đơn vị cũ nhưng khi nhận nhiệm vụ mới cũng mất một thời gian làm quen, bắt nhịp.

Cuối tháng 5 vừa qua, Huyện ủy Yên Minh đã sơ kết 1 năm thực hiện giai đoạn I của Đề án 03. Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm cho rằng: Việc luân chuyển công chức, viên chức theo đề án đã tạo thuận lợi cho từng cán bộ phát huy chuyên môn, năng lực công tác, sở trường, năng khiếu riêng. Đồng thời, tạo cơ hội, môi trường cho cán bộ tích lũy kinh nghiệm, kiến thức trên nhiều lĩnh vực, ngày càng trưởng thành hơn và đây sẽ là cơ sở sắp xếp, bố trí cán bộ phù hợp với vị trí việc làm, đáp ứng các nhiệm vụ được giao.

Được biết, trong 11 đồng chí luân chuyển giai đoạn I của đề án, có 10 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, có mong muốn được công tác ổn định tại đơn vị mới; 1 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu công việc đã đề xuất trở về đơn vị cũ. Bên cạnh những ưu điểm, đề án còn một số hạn chế, vì vậy huyện đã sửa đổi, bổ sung thành Đề án 07 và quy định rõ về mức điểm đánh giá cán bộ với từng nội dung cụ thể, xác định cụ thể thang điểm đánh giá cán bộ từng mức như: Hoàn thành tốt, hoàn thành và không hoàn thành nhiệm vụ... Thời gian thực hiện đề án tùy thuộc vào yêu cầu nhiệm vụ cụ thể, trên cơ sở đó BTV Huyện ủy sẽ chỉ đạo dừng hay tiếp tục triển khai. Hiện nay, Ban Tổ chức Huyện ủy Yên Minh đang xây dựng kế hoạch thực hiện giai đoạn II của đề án, dự kiến có trên 20 cán bộ được luân chuyển trong giai đoạn này.

Bài, ảnh: LƯƠNG HÀ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ thành phố Hà Giang nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên

BHG - Sau 5 năm thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 21.1.2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về "Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Hà Giang trong tình hình mới", nhận thức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực.

 

31/05/2018
Đảng bộ thành phố Hà Giang: Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu

BHG - Triển khai Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC); nghị quyết của BCH Đảng bộ thành phố về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, giai đoạn 2016 – 2020; thời gian qua, công tác CCHC luôn được cấp ủy, chính quyền thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện trên 6 nội dung về cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính, trong đó, đặc biệt coi trọng cải cách TTHC. Một trong những kết quả nổi bật là hoạt động của Trung tâm Giải quyết TTHC công thành phố bước đầu đem lại niềm tin, sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

 

25/04/2018
Chi bộ Báo Hà Giang thấm nhuần lời dạy của Bác về công tác kiểm tra, giám sát

BHG - Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đã lãnh đạo thì phải kiểm tra", "Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to tát của nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời"… Xuyên suốt quá trình hoạt động hơn nửa thế kỷ qua, Chi bộ Báo Hà Giang đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng. Qua đó, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ trong giai đoạn cách mạng hiện nay; xứng tầm cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

 

24/05/2018
Đảng bộ thị trấn Yên Bình: Xây dựng Đảng, gắn với phát triển KT-XH

BHG - Đảng bộ thị trấn Yên Bình (Quang Bình) có 523 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ. Từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, Đảng ủy thị trấn luôn quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nghị quyết và chương trình hành động của Đảng bộ, phù hợp với thực tiễn địa phương.

22/06/2018