Đảng viên Lý Văn Keo phát huy vai trò gương mẫu

17:20, 01/01/2021

BHG - “Không chỉ tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, ông Lý Văn Keo, đảng viên Chi bộ thôn Nà Báu, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) còn tích cực phát triển kinh tế, trở thành gương sáng cho nhiều người dân trên địa bàn xã học tập, làm theo”, Chủ tịch UBND xã Ngọc Đường, Kiều Đức Thành, nhận xét.

Ông Lý Văn Keo (trái) chăm sóc ao cá.
Ông Lý Văn Keo (trái) chăm sóc ao cá.

Thôn Nà Báu cách trung tâm xã Ngọc Đường hơn 5 km; hiện thôn có 58 hộ với gần 100% là đồng bào dân tộc Dao. Trước đây, thôn gần như bị tách biệt với các thôn còn lại bởi tuyến đường từ trung tâm xã vào thôn thường xuyên sạt lở, xói mòn do thiên tai nên đi lại rất khó khăn. Kinh tế của thôn kém phát triển, nhận thức của người dân hạn chế; một bộ phận người dân còn duy trì các hủ tục mê tín di đoan như cúng bái, tổ chức ma chay linh đình…

Chứng kiến những hủ tục, khó khăn trên, ông Lý Văn Keo đã sớm nhận thức được việc cần phải đẩy lùi những hủ tục lạc hậu, đồng thời tập trung phát triển nông, lâm nghiệp mới mong có thể thay đổi cuộc sống. Năm 24 tuổi (năm 1990), ông Keo được người dân trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức vụ Trưởng thôn. Từ những cố gắng của mình, năm 1996 ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Với tư cách là người Trưởng thôn, đảng viên chi bộ, ông luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của một người cán bộ, đảng viên, nhất là trong xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong chi bộ. Nhờ vậy, chi bộ thôn Nà Báu ngày càng được củng cố vững mạnh, đồng thời phát huy tốt vai trò lãnh đạo nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chi bộ đề ra. Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, ông liên tục được người dân tín nhiệm bầu làm Người có uy tín. Với ông, đây vừa là niềm vinh dự, vừa là thách thức để ông cần phải cố gắng hơn.

Ông Lý Văn Keo chia sẻ: “Để dân tín nhiệm mình, nói dân nghe, trước hết bản thân và gia đình mình phải gương mẫu đi đầu. Trên tinh thần đó, tôi luôn chủ động vận động gia đình, người thân chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Mặt khác, tôi tập trung phát triển kinh tế gia đình, điều này không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo kinh nghiệm thực tiễn để tuyên truyền, vận động người dân trong thôn làm theo. Hiện nay, gia đình tôi đang phát triển mô hình kinh tế tổng hợp vườn, ao, chuồng, rừng; trong đó có 2 con trâu, 15 con lợn đen thương phẩm, hơn 1.000 m2 mặt nước ao nuôi cá và hơn 13 ha đất rừng trồng gỗ keo, mỡ. Từ mô hình này, mỗi năm gia đình tôi có thêm nguồn thu nhập từ 300 – 400 triệu đồng”.

Theo Trưởng thôn Nà Báu, Trương Văn Vinh: Những năm qua, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn có nhiều chuyển biến tích cực; hệ thống đường bê tông nông thôn không ngừng được đầu tư, xây dựng; hình thành nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả cao… Hiện thôn không còn hộ nghèo, các hủ tục được xóa bỏ dứt điểm, người dân hăng hái tham gia xây dựng Nông thôn mới, tập trung phát triển trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao thu nhập; các nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc được lưu giữ… Đi liền với những thành tích đó là có sự góp sức tích cực của ông Lý Văn Keo. Ông Keo xứng đáng là tấm gương sáng để đảng viên và nhân dân học tập và làm theo.

Bài, ảnh:  TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ cuối: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ chiến lược đủ phẩm chất, năng lực

BHG - Từ thực tiễn, bài học kinh nghiệm sau 2 năm thực hiện chuyển sinh hoạt đảng viên là CBCC cấp xã, Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 26 của BCH T.Ư về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu hiện nay, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

 

31/12/2020
"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ đầu: Đảng viên "gần dân, sát cơ sở"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt". Thực tiễn chỉ ra rằng, cơ sở nào chi bộ tốt, nhân dân có đời sống ấm no, tiến bộ. Đó cũng là kết quả sau 2 năm thực hiện chuyển cán bộ, công chức (CBCC) của chi bộ cơ quan xã, phường, thị trấn về sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn, tổ dân phố trên phạm vi toàn tỉnh.

 

30/12/2020
Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020