Bắc Mê phát triển đảng viên trẻ

19:11, 07/01/2021

BHG - Xác định phát triển đảng viên (ĐV) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, tạo lực lượng kế thừa, nâng cao năng lực lãnh đạo, góp phần trẻ hóa và tăng cường sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở Đảng. Bởi vậy trong những năm qua, công tác phát triển đảng luôn được Đảng bộ huyện Bắc Mê quan tâm thực hiện tốt, đặc biệt chú trọng nâng cao công tác phát triển ĐV trẻ.

Gia đình đảng viên Ngô Văn Thành, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông làm bún khô.
Gia đình đảng viên Ngô Văn Thành, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông làm bún khô.

Là tổ chức đoàn thể hàng năm cung cấp cho Đảng số lượng ĐV mới khá lớn, cho nên các cấp bộ Đoàn trong huyện luôn chú trọng, nâng cao chất lượng đoàn viên và cung cấp cho Đảng những quần chúng ưu tú. Theo đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn: “Xác định rõ, chất lượng đoàn viên ưu tú sẽ quyết định số lượng ĐV mới được phát triển từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Bởi vậy, hàng năm BCH Đoàn tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng công tác phát triển ĐV trong thanh niên. Tạo cơ hội cho ĐVTN được phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò, sức mạnh trong xây dựng Đảng thông qua việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên; hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Đẩy mạnh trang bị các kiến thức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, qua bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đội ngũ đoàn viên. Cùng với đó, triển khai rộng khắp tới 100% số chi đoàn, đoàn cơ sở cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành ĐV Đảng cộng sản Việt Nam…”.

Tính đến tháng 11.2020, toàn huyện kết nạp được 92 ĐV, trong đó ĐV trong độ tuổi đoàn chiếm hơn 70% số kết nạp. Không chỉ là lực lượng kế cận, các ĐV trẻ còn là những tấm gương điển hình đi đầu, mạnh dạn phát triển kinh tế. Đánh giá về những đóng góp của ĐV trẻ, đồng chí Nguyễn Thị Định, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Me, cho biết: “Trong những năm gần đây, ĐV trẻ là đoàn viên trong huyện đã nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong trong phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay, toàn huyện có 19 mô hình kinh tế của đoàn viên; các mô hình đều thể hiện sự bản lĩnh, sức sáng tạo của thanh niên, qua đó góp phần quan trọng vào công cuộc giảm nghèo và trở thành chỗ dựa cho nhiều đoàn viên khác vươn lên thông qua việc hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp ngọn lửa làm giàu cho đông đảo thanh niên trên địa bàn huyện…”.

Được đánh giá là một trong những ĐVTN ưu tú và một cán bộ ĐV gương mẫu đi đầu, anh Ngô Văn Thành, thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông với cương vị là cán bộ Hội Cựu chiến binh xã và là thanh niên đi đầu trong việc đưa mô hình sản xuất bún khô, phát triển gia trại gà, chia sẻ: “Bắt nguồn từ việc có nguyên liệu và nhu cầu của người dân, nên mình đã mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc làm xưởng sản xuất bún khô; ban đầu là sản xuất theo phương pháp thủ công và vẫn là bún trắng. Sau 4 năm, khi đã tạo được thị trường và thương hiệu, mình đã mở rộng nhằm tạo sự đa dạng với nhiều loại bún khác nhau như: Bún đỏ, nghệ, xanh, tím, đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Qua đó, góp phần nâng cao doanh số, mức tiêu thụ sản phẩm. Gia đình cũng tiến hành ép bún thuê cho người dân, từ đó hàng năm thu nhập được gần 100 triệu đồng. Hiện tại, cơ sở đang làm thủ tục để xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm. Đồng thời, với diện tích vườn sẵn có, hai vợ chồng tiến hành nuôi gà nhằm tăng gia sản xuất”.

Để tiếp tục xây dựng và tạo nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng, Huyện đoàn Bắc Mê đưa ra một số phương hướng với những mục tiêu cụ thể như: Tăng cường việc giáo dục chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của đoàn viên cho thanh niên; chăm lo xây dựng vững mạnh tổ chức đoàn trên cả 3 mặt trận chính trị, tư tưởng và tổ chức, là cánh tay phải bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Đoàn viên các cấp phải luôn nâng cao trách nhiệm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; xây dựng lớp ĐV trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”…

Với sức trẻ, giàu đam mê, những ĐV trẻ trở thành “ngọn lửa” hun đúc tinh thần yêu nước, vươn lên và là động lực, tấm gương tạo sự thay đổi, điểm tựa cho huyện nhà ngày càng phát triển, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ huyện, tỉnh trong những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ cuối: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ chiến lược đủ phẩm chất, năng lực

BHG - Từ thực tiễn, bài học kinh nghiệm sau 2 năm thực hiện chuyển sinh hoạt đảng viên là CBCC cấp xã, Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 26 của BCH T.Ư về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu hiện nay, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

 

31/12/2020
"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ đầu: Đảng viên "gần dân, sát cơ sở"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt". Thực tiễn chỉ ra rằng, cơ sở nào chi bộ tốt, nhân dân có đời sống ấm no, tiến bộ. Đó cũng là kết quả sau 2 năm thực hiện chuyển cán bộ, công chức (CBCC) của chi bộ cơ quan xã, phường, thị trấn về sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn, tổ dân phố trên phạm vi toàn tỉnh.

 

30/12/2020
Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020