Bắc Mê chuyển biến tích cực sau 2 năm thực hiện Đề án 07

16:29, 21/01/2021

BHG - Sau 2 năm thực hiện Đề án số 07-ĐA/HU của BTV Huyện ủy Bắc Mê giai đoạn 2018 - 2023 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền (CTTT) đã tạo được sự chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành và thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh huyện Bắc Mê.
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh huyện Bắc Mê.

Xác định rõ giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ các năm là thực hiện hiệu quả CTTT. Trên cơ sở đó, trong 2 năm qua, BTV Huyện ủy cụ thể hóa việc chỉ đạo CTTT trong toàn Đảng bộ. Trong đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tích cực tham mưu và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn và có định hướng trong CTTT đến các chi, Đảng bộ, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị trong khối tuyên truyền. Riêng trong năm 2020, CTTT được cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thực hiện thường xuyên, hiệu quả gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, đặc biệt các hoạt động trong “Tháng cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

Cùng với đó, CTTT miệng được đổi mới mạnh mẽ, phát huy vai trò của các báo cáo viên và tuyên truyền viên với nhiều hình thức đa dạng như: Lồng ghép thông qua các Hội nghị, sinh hoạt chi bộ (sinh hoạt định kỳ, chuyên đề), các buổi tập huấn, họp cơ quan, họp thôn, tổ dân phố, các buổi chợ phiên… tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông, chiếu phim lưu động, phát thanh trên hệ thống phát thanh không dây; loa truyền thanh lưu động ở các thôn, xóm… Đặc biệt, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tuyên truyền miệng với hình thức trực tuyến và bài giảng trình chiếu, thu hút đông đảo số lượng cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia. Trong hai năm, toàn Đảng bộ tổ chức được 1.080 hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận, chỉ thị… của T.Ư, tỉnh, huyện với hơn 20.490 lượt đại biểu đảng viên, nhân dân tham gia. Trong năm 2020, các hội nghị hầu hết được tổ chức bằng hình thức trực tuyến thu hút đông đảo lượng người tham gia; tổ chức 12 lớp bồi dưỡng chính trị Hè với 2.519 lượt cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học. Việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề các năm được triển khai sâu rộng. Tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề các năm (lồng ghép) được 552 hội nghị, với 9.365 lượt người tham dự. 

Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy chú trọng xây dựng, kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, tuyên truyền các cấp có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; tinh thông, nhanh nhạy và sáng tạo, có phương pháp làm việc khoa học. Hiện nay, toàn Đảng bộ huyện có 478 báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, cùng đội ngũ cán bộ Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng hoạt động hiệu quả, không còn dừng lại ở hoạt động thuyết trình, báo cáo mà gắn với thực tiễn, các phong trào thi đua, việc làm cụ thể.

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê, cho biết: Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng, có vai trò to lớn đối với công tác lãnh, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Do vậy, thời gian tới, BTV Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo, tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị nổi bật của đất nước, tỉnh, huyện; các hoạt động đối ngoại quan trọng của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, là nhiệm vụ tuyên truyền chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; chú trọng nâng cao hiệu quả phối hợp giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời thực hiện 9 mục tiêu cụ thể và 3 giải pháp được xác định trong Đề án 07.  

         Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ cuối: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ chiến lược đủ phẩm chất, năng lực

BHG - Từ thực tiễn, bài học kinh nghiệm sau 2 năm thực hiện chuyển sinh hoạt đảng viên là CBCC cấp xã, Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 26 của BCH T.Ư về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu hiện nay, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

 

31/12/2020
"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ đầu: Đảng viên "gần dân, sát cơ sở"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt". Thực tiễn chỉ ra rằng, cơ sở nào chi bộ tốt, nhân dân có đời sống ấm no, tiến bộ. Đó cũng là kết quả sau 2 năm thực hiện chuyển cán bộ, công chức (CBCC) của chi bộ cơ quan xã, phường, thị trấn về sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn, tổ dân phố trên phạm vi toàn tỉnh.

 

30/12/2020
Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Đồng Văn bố trí, sắp xếp cán bộ sau đại hội

BHG - Sau đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn sớm xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa từng mục tiêu đại hội đề ra. Trong đó, BTV Huyện ủy đã chú trọng, sắp xếp đội ngũ cán bộ cấp huyện, cấp xã nhằm đảm bảo ổn định, kế thừa liên tục trong công tác cán bộ; xây dựng tổ chức đảng vững mạnh ngay từ cơ sở.

24/12/2020