Một lòng với Đảng

09:14, 24/12/2020

BHG - Được vào hàng ngũ của Đảng, đối với mỗi người, là sự kiện trọng đại, đánh dấu cho bước khởi đầu, sự trưởng thành và nỗ lực vươn lên. Với niềm vinh dự, tự hào khi được lá cờ Đảng soi sáng và đi theo xuyên suốt quá trình công tác, nhiều người đã cống hiến trọn đời cho công việc, đến khi nghỉ hưu vẫn luôn hướng về Đảng như  kim chỉ nam để truyền dạy, phục vụ cho Đảng đến hơi thở cuối cùng, trên các cương vị như: Bí thư chi bộ thôn, bản; Trưởng thôn, hay tham gia các công việc của thôn, tổ dân phố…

Bí thư Chi bộ thôn Bản Khén, xã Lạc Nông (Bắc Mê) Lê Quốc Dương (phải) đi đầu trong phát triển chăn nuôi.
Bí thư Chi bộ thôn Bản Khén, xã Lạc Nông (Bắc Mê) Lê Quốc Dương (phải) đi đầu trong phát triển chăn nuôi.

Với gần 30 năm tuổi Đảng, gắn bó và chứng kiến sự hình thành và phát triển của địa phương, bác Lê Quốc Dương, Bí thư Chi bộ thôn Bản Khén, xã Lạc Nông từng giữ chức vụ là Bí thư Đảng ủy xã. Khi về hưu lại trở thành một Bí thư chi bộ gương mẫu, hình thành sự đổi thay cho vùng quê. Bác chia sẻ: “Vào thời điểm được đứng dưới ngọn cờ Đảng tuyên thệ, ngày ấy bản thân thấy vô cùng vinh dự và trọng trách lớn. Từ khi vào Đảng tôi được tiếp cận nhiều với các chủ trương, nghị quyết và thấy mình dần trưởng thành hơn với trách nhiệm là một đảng viên. Tình cảm với Đảng cứ từ vậy mà lớn dần, Đảng như một phần không thể thiếu. Nhận thức được vai trò và nghĩa vụ của mình, khi còn trên cương vị Bí thư xã tôi đã cố gắng, sử dụng hết năng lực của mình cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi về hưu, dưới sự tin tưởng của người dân và chính quyền, tôi được bầu giữ chức Bí thư chi bộ thôn, khi đó thấy người dân trong thôn vẫn chưa tìm được hướng đi riêng, ruộng vườn còn bỏ không, tôi đã cùng chi bộ đưa ra những phương hướng, mục tiêu và hướng người dân sản xuất đúng khung thời vụ, tăng gia sản xuất, phát triển chăn nuôi, đồng thời áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Qua đó, hiện nay thôn đã có sự thay đổi rõ nét, đời sống người dân cũng khấm khá hơn…”.

Là địa bàn tập trung nhiều cán bộ lão thành về hưu, tiếp tục tham gia tích cực vào công tác chính trị tại thôn, tổ dân phố, đồng chí Nông Trọng Huấn, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Phú, chia sẻ: “Thị trấn may mắn có sự tập trung cán bộ lão thành về hưu sinh sống, cùng với đó khi đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp, công việc, khi về sinh hoạt tại thôn, tổ dân phố họ lại là những người gương mẫu, mang những kiến thức, kinh nghiệm của mình đóng góp cho địa phương. Hiện nay, hầu hết các Bí thư, Tổ trưởng, Trưởng thôn đều là những cán bộ lão thành từng giữ các chức vụ như: Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc, Hiệu trưởng, công an… Bởi vậy, với sự dày dạn kinh nghiệm, am hiểu nhiều lĩnh vực, nên vai trò và hiệu quả công việc khi được họ đảm đương luôn hoàn thành và có nhiều đóng góp tích cực giúp cho địa phương phát triển…”.

“Với việc từng giữ các cương vị, có sự chủ động, thẳng thắn, trách nhiệm, dám nói, dám làm, bản lĩnh chính trị vững vàng. Từ đó, những công việc được giao họ luôn làm tốt, hiệu quả. Tuy chưa thể thống kê đầy đủ toàn bộ số lượng cán bộ hưu trí khi về hưu hiện đang đảm đương các công việc tại địa phương. Nhưng đã có nhiều tấm gương, cán bộ lão thành có đóng góp tại các thôn xa, xã khó khăn như: Bí thư Chi bộ thôn Nà Phiêng, xã Đường Âm; Bí thư Chi bộ thôn Nà Xá, xã Yên Định; thôn Phia Booc, thôn Nà Bó, xã Giáp Trung…Từ đó, huyện đánh giá cao những kết quả, sự góp ý mang tính xây dựng và phù hợp với sự phát triển địa phương của các cán bộ lão thành. Đồng thời, huyện cũng rất mong muốn các đồng chí khi đã nghỉ hưu tiếp tục phát huy năng lực, sức chiến đấu và những tâm huyết của mình cùng huyện nhà đi lên trên đà phát triển”. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Mê chia sẻ. 

Với tinh thần “Tuổi cao, trí càng cao” rời công việc chuyên môn về nghỉ hưu theo chế độ, những cán bộ lão thành trở về địa phương lại đồng hành cùng cán bộ, chính quyền và bà con nơi cư trú tiếp tục cống hiến, làm công tác đoàn thể, xã hội và mang lý tưởng, kinh nghiệm của mình trở thành điểm tựa về tinh thần, truyền lửa cho thế hệ sau. Góp phần xây dựng nên một xã hội phát triển và tạo nên thế hệ giàu lòng yêu nước, nỗ lực cống hiến cho Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020
Đồng Văn bố trí, sắp xếp cán bộ sau đại hội

BHG - Sau đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn sớm xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa từng mục tiêu đại hội đề ra. Trong đó, BTV Huyện ủy đã chú trọng, sắp xếp đội ngũ cán bộ cấp huyện, cấp xã nhằm đảm bảo ổn định, kế thừa liên tục trong công tác cán bộ; xây dựng tổ chức đảng vững mạnh ngay từ cơ sở.

24/12/2020
Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên hưu trí

BHG - Sau khi nghỉ hưu, nhiều cán bộ, đảng viên vẫn tích cực phát huy vai trò tiên phong, trở thành những "đầu tàu" gương mẫu ở nơi cư trú, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho dân, cho Đảng. 

24/11/2020