Bí thư Chi bộ làm kinh tế giỏi

14:30, 04/12/2020

BHG - Mặc dù mới ở tuổi 26 nhưng anh Ly Mí Và, dân tộc Mông, thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) khiến nhiều người nể phục bởi sự năng động, nhiệt huyết trong công tác xã hội và sự nhạy bén, hoạt bát trong phát triển kinh tế.

Anh Ly Mí Và (trái) tuyên truyền người dân phát triển kinh tế.
Anh Ly Mí Và (trái) tuyên truyền người dân phát triển kinh tế.

Sau 2 năm trong quân ngũ, đầu năm 2019 anh Ly Mí Và trở về địa phương. Với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, không chỉ năng động tham gia các hoạt động xã hội, anh luôn thể hiện khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Nhận thấy điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương phù hợp với việc trồng cỏ nuôi bò, anh mạnh dạn vay Chi nhánh Agribank Mèo Vạc 50 triệu đồng đầu tư mua bò nuôi theo hướng hàng hóa. Nhờ chăm sóc tốt, mỗi năm đàn bò của anh xuất chuồng 2 lứa, lợi nhuận 45 – 60 triệu đồng. Anh Và trao đổi: Nhờ số tiền thu được từ nuôi bò, tôi mua thêm lợn nái sinh sản, lợn thịt về nuôi. May mắn đàn lợn sinh trưởng phát triển tốt; năm nay, giá lợn cũng đắt hơn mọi năm, nên cũng lãi cao hơn năm trước.

Giờ đây, ngoài chăn nuôi bò, lợn thì anh còn nuôi thêm dê, gà, ngỗng… Để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi, anh trồng hơn 1 ha cỏ, nấu rượu để tận dụng bỗng cho đàn lợn. Từ đàn vật nuôi của gia đình, mỗi năm gia đình anh thu về hơn 110 triệu đồng.

Từ sự năng động nhiệt huyết vì tập thể và làm kinh tế giỏi, đầu năm 2020 anh được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Bí thư Chi đoàn, Thôn đội trưởng thôn Cho Do; trở thành Bí thư Chi bộ trẻ nhất xã Cán Chu Phìn. Một mình đảm nhận “ba vai” quan trọng nhất của thôn, anh Và ý thức đó là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ xã và nhân dân thôn giao phó.

Thế nên, để bà con “tin, nghe, làm theo”, trên cương vị Bí thư Chi bộ, ngoài việc tiên phong phát triển kinh tế, mỗi ngày, anh Và đều dành thời gian đến từng nhà, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thăm hỏi, động viên bà con giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ những hủ tục, tập trung chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Bà Sùng Thị Súa, thôn Cho Do cho biết: Bí thư Và còn trẻ tuổi nhưng rất chịu khó làm ăn, bà con rất quý mến; cháu cũng nhiệt tình hướng dẫn người dân cách phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng NTM…

Sự năng nổ, nhiệt tình, làm kinh tế giỏi, anh Và được nhân dân tin yêu, quý mến. Anh cũng chính là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bài, ảnh: HÀ LINH (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Tùng Bá phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế

BHG - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, xây dựng Đảng là then chốt; những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Tùng Bá (Vị Xuyên) luôn quan tâm tạo điều kiện phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu và vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

28/10/2020
Hiệu quả công tác đào tạo cán bộ ở Quản Bạ

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên là rất quan trọng, là "công việc gốc của Đảng". Thực hiện tư tưởng đó, huyện Quản Bạ đã thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giúp cho cán bộ phát huy được năng lực của bản thân trong quá trình công tác, chỉ đạo, điều hành hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

26/10/2020
Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020