Quang Bình đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

09:18, 08/11/2020

BHG - Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm; sau thành công của Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ huyện Quang Bình đã xây dựng chương trình hành động để sớm đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống, tạo sự chuyển biến mới ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Lãnh đạo xã Tiên Yên tuyên truyền, vận động người dân trồng, chăm sóc cam Sành theo tiêu chuẩn VietGAP.
Lãnh đạo xã Tiên Yên tuyên truyền, vận động người dân trồng, chăm sóc cam Sành theo tiêu chuẩn VietGAP.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình, khẳng định: “Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV được các đại biểu nhất trí thông qua là một công trình tập thể, nhằm phát huy cao độ mọi nguồn lực, tận dụng các tiềm năng, lợi thế để thực hiện 18 chỉ tiêu, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá; nhằm đưa huyện đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) vào năm 2025. Đáp ứng sự kỳ vọng đó, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình hành động công tác toàn khóa; kiểm tra, giám sát; quy chế làm việc; phân công các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện, các cơ quan, đơn vị phụ trách xã, thị trấn. Nghị quyết phản ánh được “hơi thở” cuộc sống, việc xây dựng toàn bộ kế hoạch dựa trên cơ sở thực tiễn ở địa phương. Qua đó, tạo sự thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành, gắn trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu để tổ chức thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả cao nhất”.

Mô hình nuôi trâu nhốt đem lại thu nhập ổn định cho gia đình chị Hoàng Thị Hà, thôn Chàng Thẳm, xã Yên Hà.
Mô hình nuôi trâu nhốt đem lại thu nhập ổn định cho gia đình chị Hoàng Thị Hà, thôn Chàng Thẳm, xã Yên Hà.

Với quan điểm xây dựng Đảng là then chốt, để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ, tính chiến đấu của toàn Đảng bộ và mỗi cán bộ, đảng viên; giải pháp mà huyện đặt ra là đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, đi đôi với tập trung khắc phục những yếu kém, coi trọng những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nghị quyết. Cùng với việc ban hành các Nghị quyết chuyên đề; Đề án về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh, huyện tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, CCVC có tác phong, lề lối làm việc khoa học, ý thức tổ chức kỷ luật cao, tận tụy, công tâm với công việc. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cùng nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; làm tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội.

Lấy kinh tế là trọng tâm, huyện tập trung phát triển kinh tế nhanh, bền vững theo hướng đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, mở rộng thương mại, dịch vụ, cải thiện môi trường thu hút đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh. Đặc biệt, tăng cường liên kết phát triển sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng có chất lượng tốt, giá trị kinh tế cao, tạo thành các vùng chuyên canh sản phẩm hàng hóa như: Lúa, cây ăn quả, chè… Song song với đó, huyện xây dựng Đề án tổng thể về chương trình NTM, phấn đấu trở thành huyện NTM, tạo bước đột phá xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, mang lại nguồn động lực phát triển toàn diện KT - XH, với mục tiêu cốt lõi là nâng cao thu nhập, làm cho đời sống của nhân dân ngày thêm ấm no, hạnh phúc.

Với quyết tâm nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống, huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt, triển khai chương trình hành động đến các chi, đảng bộ trực thuộc, các hội, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn nắm rõ, hiểu sâu. Đồng chí Lê Thị Hồng Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Yên Thành,  cho hay: “Đảng bộ xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động trong 5 năm tới; trong đó, trọng tâm là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững. Cấp ủy, chính quyền xã xác định huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân đóng vai trò chủ thể để cụ thể hóa nội dung trên”.

Chị Hoàng Thị Hà, thôn Chàng Thẳm, xã Yên Hà, chia sẻ: “Gia đình tôi đã xây dựng chuồng trại để chăn nuôi trâu vỗ béo khoảng 5 năm nay; để tạo nguồn thức ăn cho đàn trâu, tôi chuyển từ trồng lúa sang trồng cỏ ngọt, với diện tích 2 ha. Một con trâu nuôi tầm 3 - 5 tháng sẽ được bán, với lợi nhuận đạt khoảng 3 triệu đồng/con. Tận dụng ao, hồ và nguồn nước tự nhiên, tôi nuôi thêm 700 con vịt siêu trứng; thời điểm vịt đẻ liên tục thu gần 500 quả/ngày. Thị trường tiêu thụ đa số ở các xã lân cận, giá cả tương đối ổn định. Tổng thu nhập của gia đình hiện đạt trên 100 triệu đồng/năm. Tôi mong các chương trình phát triển nông nghiệp của huyện sớm được triển khai để người dân có cơ hội tiếp tục đầu tư quy mô chăn nuôi, trồng trọt để vươn lên làm giàu”.

Với sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới đã tạo khí thế thi đua phấn khởi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong huyện để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Tùng Bá phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế

BHG - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, xây dựng Đảng là then chốt; những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Tùng Bá (Vị Xuyên) luôn quan tâm tạo điều kiện phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu và vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

28/10/2020
Hiệu quả công tác đào tạo cán bộ ở Quản Bạ

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên là rất quan trọng, là "công việc gốc của Đảng". Thực hiện tư tưởng đó, huyện Quản Bạ đã thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giúp cho cán bộ phát huy được năng lực của bản thân trong quá trình công tác, chỉ đạo, điều hành hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

26/10/2020
Đảng viên Lục Đức Giang làm giàu từ kinh tế tổng hợp

BHG - Với đức tính cần cù, chịu khó, anh Lục Đức Giang, dân tộc Giấy, thôn Lang Lầu, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương với mô hình phát triển kinh tế vườn – ao – chuồng (VAC). Tham quan mô hình kinh tế của anh Giang, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước cơ ngơi khang trang của vợ chồng anh, chị. Trước đây, nơi này là vùng đất cằn cỗi...

24/10/2020
Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 ở Phương Tiến

BHG - Đảng bộ xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên hiện có 13 chi bộ trực thuộc với 342 đảng viên. Để việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII thiết thực và hiệu quả, Đảng bộ xã đã quán triệt, cụ thể hóa từng nội dung của nghị quyết gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới các cán bộ, đảng viên. 

22/10/2020