Hà Giang

Trọn nghĩa với Đảng, vẹn tình với dân

08:55, 14/09/2020

BHG - Sau thời gian công tác, những đảng viên hưu trí vẫn tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia hoạt động xã hội; trở thành những đảng viên gương mẫu, cùng nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Hiên trò chuyện với thế hệ trẻ.
Ông Nguyễn Văn Hiên trò chuyện với thế hệ trẻ.

Biết đến ông qua lời kể của những cán bộ lão thành tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), chúng tôi có dịp gặp gỡ ông Nguyễn Văn Hiên (sinh 1954), thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy. Dù đã nghỉ hưu, song ông vẫn tích cực với công tác xã hội, gắn bó với các hoạt động, phong trào và cùng người dân trong thôn đẩy mạnh phát triển KT – XH. Đây cũng là quãng thời gian ông được làm tròn trách nhiệm trước Đảng và nhân dân sau khi nghỉ hưu, Ông tâm sự: “Là đảng viên, dù còn công tác hay đã nghỉ hưu; nếu được Đảng và nhân dân tín nhiệm, thì nên làm tròn trách nhiệm. Hơn nữa, tôi có sức khỏe là còn tham gia; chỉ mong những việc làm của mình sẽ đóng góp cho xã hội ngày một phát triển”.

Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc. Hễ ở thôn hay xã có công việc, ông Hiên đều có mặt cùng cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời. Sau gần 20 năm nghỉ hưu và được nhân dân địa phương tín nhiệm; luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người Bí thư chi bộ, luôn lắng nghe ý kiến của từng đảng viên và nắm bắt nguyện vọng của nhân dân. Đối với những vấn đề vướng mắc, ông cùng với các thành viên trong chi bộ và người dân thảo luận để thống nhất đưa ra những giải pháp thực hiện. Ông luôn xác định rõ, muốn lãnh đạo nhân dân tốt; trước tiên, bản thân phải là người gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong mọi việc; phải lắng nghe, gần gũi, chăm lo, quan tâm đến đời sống của nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trước; những khó khăn của người dân phải được xem xét, giải quyết kịp thời; có như vậy mới tạo niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong Đảng và nhân dân.

Vừa qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã. Đòi hỏi vai trò lãnh đạo của người đứng đầu phải đề cao trách nhiệm, nhanh nhạy trong xử lý mọi việc. Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà” cùng các đảng viên trong chi bộ, lãnh đạo xã tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh. Nghiêm túc thực hiện các chỉ thị cũng như nâng cao ý thức về việc cách ly, phòng, chống dịch bệnh. Không để ra sai sót làm ảnh hưởng đến cộng đồng và phải giải thích cho dân hiểu về việc phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, nhận thức của người dân được nâng cao… Ngoài ra, ông Hiên còn thường xuyên gặp gỡ, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân chấp hành đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và địa phương về giữ vững an ninh, trật tự.

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng; ông luôn cùng với chi bộ thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng vào sản xuất. Cùng với đó, ông thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn... Với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của ông cùng với sự đoàn kết của bà con trong thôn; những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Thanh Sơn từng bước được cải thiện. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đạt 19 triệu đồng/người/năm.

Sau cả một đời cống hiến, năm 2020, ông vinh dự được đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đã tiếp thêm cho ông sức mạnh để cống hiến cho xã hội. Đồng chí Nguyễn Văn Châu, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Thủy, chia sẻ: Hiện nay, xã Thanh Thủy có 3 đồng chí cán bộ hưu trí nhưng vẫn tham gia công tác xã hội, họ là cầu nối giữa Đảng với dân. Dù đã nghỉ hưu, nhưng các đảng viên hưu trí vẫn chưa nghỉ việc và đóng góp một phần không nhỏ cho xây dựng Đảng, chính quyền xã ngày cành vững mạnh, phát triển.

Bài, ảnh:  NGUYỄN NGÂN


Cùng chuyên mục

Khi cán bộ, đảng viên nêu gương làm kinh tế

BHG - Nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: "Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…". Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tiên phong trong gưỡng mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Trong đó có phong trào phát triển kinh tế, tạo niềm tin, động lực để nhân dân học tập, làm theo.

30/07/2020
Bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội: Mở rộng dân chủ trong Đảng

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra với nhiều nét mới, trong đó điểm nhấn là bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại đại hội. Qua đó, góp phần tăng cường, mở rộng dân chủ; hiệu quả hơn trong việc lựa chọn, bầu những người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo cao nhất cấp ủy.

 

25/07/2020
Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

BHG - Từng được tôi luyện trong quân ngũ và may mắn trở về từ cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc trong những năm tháng ác liệt nhất; cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hoàng Cân (sinh 1955), thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) không chỉ là "đầu tàu" trong phát triển kinh tế mà còn là Bí thư Chi bộ hết lòng vì dân.

 

22/08/2020
Chuyển biến tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát ở Bắc Mê

BHG - Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhiệm kỳ 2015 - 2020  BTV Huyện ủy Bắc Mê luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS ngày càng đi vào nề nếp, thể hiện tính chủ động, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả đạt cao hơn.

 

22/08/2020