Hà Giang

Những chi bộ tiêu biểu của Bắc Mê

08:34, 04/09/2020

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng ta phải mạnh, Đảng mạnh là do nhiều chi bộ tốt, chi bộ tốt là do có nhiều đảng viên tốt”. Thấm nhuần tư tưởng đó, những năm qua, các chi bộ trên địa bàn huyện Bắc Mê không ngừng thi đua, trở thành cầu nối giữa Đảng với nhân dân và là hạt nhân làm nên những thành tựu của địa phương.

Thực hiện xây dựng Nông thôn mới (NTM), chi bộ thôn Bản Lầng, xã Yên Phong đã vận dụng linh hoạt và triển khai hiệu quả các chính sách, các cuộc vận động của huyện, xã trong thực hiện các tiêu chí; xây dựng kế hoạch, nêu gương đảng viên đi đầu trong thực hiện các phần việc, như: Nhà sạch vườn đẹp, các công trình vệ sinh, phát triển kinh tế và vận động người dân hiến đất làm đường… Đánh giá về sự thay đổi, phát triển của thôn sau khi hoàn thành các tiêu chí NTM, đồng chí Phùng Văn Phân, Bí thư Chi bộ thôn Bản Lầng, chia sẻ: “Chương trình xây dựng NTM được triển khai tại thôn từ năm 2010, việc vận động, tuyên truyền xây dựng NTM đã trở thành nội dung hoạt động chính của thôn. Qua đó, giúp kinh tế của thôn phát triển với nhiều mô hình, như: Trồng rừng, chăn nuôi có quy mô và chất lượng; có đường bê tông vào từng hộ dân, hộ nghèo giảm xuống còn 4 hộ,… và trở thành thôn điển hình trong phát triển kinh tế của xã”.

Được huyện biểu dương là một trong những chi bộ đi đầu với nhiều thành tích đóng góp vào phát triển kinh tế ở địa phương và có kết quả nổi bật trong hoàn thành Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. Chi bộ Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện trở thành lá cờ đầu trên lĩnh vực thu ngân sách với việc hoàn thành 220,2% Nghị quyết Chi bộ đề ra và đạt 106% Nghị quyết Đảng bộ huyện. Chia sẻ về cách làm để đạt được kết quả trên, đồng chí Nguyễn Thị Bình, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, cho biết: “Để hoàn thành Nghị quyết của Chi bộ và Đảng bộ huyện; Chi bộ Phòng đã tăng cường sự lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, thu ngân sách, xây dựng quy chế hoạt động, cụ thể hóa vai trò trách nhiệm của chi ủy, thường xuyên kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đề ra; đẩy mạnh rèn luyện và nâng cao chất lượng công việc của mỗi cán bộ, đảng viên; tham mưu cho UBND huyện về đầu tư công và chương trình mục tiêu công; phối hợp chặt chẽ với ngành chuyên môn, Chi cục Thuế huyện và các cơ quan trong khối Kinh tế tổng hợp để giao nhiệm vụ thu cho các đơn vị… Qua đó, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chi bộ Phòng Tài chính – Kế hoạch đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra”.

Cùng với đó, nhằm góp phần xây dựng và phát triển, huyện có nhiều chi bộ có cách làm hay trong việc đưa các cơ chế, chính sách vào trong cuộc sống, như: Chi bộ Hội Phụ nữ xã Đường Âm, xây dựng quỹ hỗ trợ thông qua việc vận động hội viên trồng ngô, đậu tương, dưa hấu,… để xây dựng quỹ; Chi bộ thôn Khuổi Kẹt, xã Minh Sơn thành lập tổ ứng cứu thiên tai… Bằng những việc làm nhỏ, bắt nguồn từ thực tiễn đời sống; các chi bộ đã góp phần đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật, nghị quyết trở thành việc làm thường xuyên của đông đảo người dân.

Với việc là  “gốc rễ” của Đảng tại cơ sở, những thành tích, kết quả nổi bật của các chi bộ trên địa bàn huyện đạt được trong thời gian qua đã góp phần thực hiện tốt các chính sách của Đảng, nâng cao sức chiến đấu của từng chi bộ và đặc biệt sự thi đua giữa các chi bộ đã góp phần vào sự phát triển KT – XH của huyện.

HOÀNG YẾN


Cùng chuyên mục

Khi cán bộ, đảng viên nêu gương làm kinh tế

BHG - Nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: "Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…". Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tiên phong trong gưỡng mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Trong đó có phong trào phát triển kinh tế, tạo niềm tin, động lực để nhân dân học tập, làm theo.

30/07/2020
Bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội: Mở rộng dân chủ trong Đảng

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra với nhiều nét mới, trong đó điểm nhấn là bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại đại hội. Qua đó, góp phần tăng cường, mở rộng dân chủ; hiệu quả hơn trong việc lựa chọn, bầu những người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo cao nhất cấp ủy.

 

25/07/2020
Xây dựng Đảng mạnh từ "gốc"

BHG - Với quyết tâm đi thẳng vào những nội dung, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện, xuyên suốt những năm qua, công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI, XII đã và đang được Đảng bộ tỉnh quán triệt, triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả.

 

24/07/2020
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Chang nói đi đôi với làm

BHG - "Để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu, gương mẫu trong mọi hoạt động; đã nói được thì phải làm được, luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của bà con, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí thì công việc khó cũng thành dễ". Đó là những chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thức (sinh 1983), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.

 

24/07/2020