Đảng viên trẻ Trương Thị Niệm làm kinh tế giỏi

08:35, 04/09/2020

BHG -  Với sự năng động, nhiệt huyết, cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, đảng viên trẻ Trương Thị Niệm (sinh năm 1995), thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) luôn gương mẫu, nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, làm giàu cho quê hương.

Chị Trương Thị Niệm chăm sóc đàn cá Bỗng.
Chị Trương Thị Niệm chăm sóc đàn cá Bỗng.

Sinh ra trong gia đình thuần nông, chị Niệm luôn thấu hiểu sự khó khăn, vất vả; cũng từ đó, người đảng viên trẻ nung nấu ý chí làm giàu. Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Niệm trở về quê hương, tận dụng những lợi thế của gia đình, chị xây dựng mô hình nuôi lợn thương phẩm. Nhận thấy nguồn nước gần nhà sạch, chị thả 100 con cá Bỗng. Sự chăm chỉ, cần cù giúp cho chị đúc kết được nhiều kinh nghiệm chăn nuôi từ những người đi trước và qua các lớp tập huấn về kiến thức chăn nuôi. chị Niệm tâm sự: Để lợn lớn nhanh, không bị bệnh thì phải có cách chăm sóc và phòng trừ bệnh dịch, từ thức ăn đến vệ sinh chuồng trại phải thật tỷ mỉ; cá cũng vậy, nước chảy vào ao phải được luân phiên, và là nước sạch. Đến nay, mô hình chăn nuôi của chị đã mở rộng với 20 con lợn nái, 600 con cá Bỗng. Với sự tận tâm, quyết tâm làm giàu, đã mang lại những thành quả xứng đáng cho người đảng viên gương mẫu; hàng năm, sau khi trừ chi phí, gia đình chị thu về gần 200 triệu đồng.

Không chỉ sản xuất giỏi, chị luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm là người đảng viên; bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và của Đoàn các cấp, đến từng hộ tuyên truyền, vận động phát triển kinh tế, tham gia hiến đất, làm đường bê tông, xây dựng nhà văn hóa thôn. Hiểu được tâm lý của lớp trẻ, Chị tận tình chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên trong thôn cùng vươn lên làm giàu.

Bí thư Chi bộ thôn Đông Cáp 2 Đặng Văn Sáng, cho biết: Đồng chí Trương Thị Niệm luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao… Mô hình kinh tế của chị được nhiều người dân trong thôn đến tham quan, học hỏi.

Bài, ảnh:  NGUYỄN NGÂN


Cùng chuyên mục

Khi cán bộ, đảng viên nêu gương làm kinh tế

BHG - Nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: "Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…". Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tiên phong trong gưỡng mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Trong đó có phong trào phát triển kinh tế, tạo niềm tin, động lực để nhân dân học tập, làm theo.

30/07/2020
Bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội: Mở rộng dân chủ trong Đảng

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra với nhiều nét mới, trong đó điểm nhấn là bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại đại hội. Qua đó, góp phần tăng cường, mở rộng dân chủ; hiệu quả hơn trong việc lựa chọn, bầu những người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo cao nhất cấp ủy.

 

25/07/2020
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Chang nói đi đôi với làm

BHG - "Để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu, gương mẫu trong mọi hoạt động; đã nói được thì phải làm được, luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của bà con, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí thì công việc khó cũng thành dễ". Đó là những chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thức (sinh 1983), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.

 

24/07/2020
Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

BHG - Từng được tôi luyện trong quân ngũ và may mắn trở về từ cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc trong những năm tháng ác liệt nhất; cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hoàng Cân (sinh 1955), thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) không chỉ là "đầu tàu" trong phát triển kinh tế mà còn là Bí thư Chi bộ hết lòng vì dân.

 

22/08/2020