Yên Phú sau 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội

14:57, 10/06/2020

BHG - Trong nhiệm kỳ qua, lĩnh vực kinh tế, thương mại, dịch vụ phát triển mạnh mẽ; thu nhập bình quân đầu người được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường… Đó là những kết quả nổi bật sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) khóa XXVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.
Công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Đến thị trấn Yên Phú, ta có thể nhận thấy sự đổi mới rõ rệt ngay từ các tuyến đường chính: Dọc hai bên đường là những ngôi nhà khang trang, vỉa hè sạch đẹp; trung tâm thương mại và khu đô thị mới được xây dựng hiện đại. Trong bức tranh phát triển KT-XH của thị trấn Yên Phú 5 năm qua có thể thấy rõ những thành tựu về sự phát triển; BCH, BTV thị trấn đã tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết chuyên đề về phát triển trên các lĩnh vực. Kinh tế của thị trấn tiếp tục ổn định và phát triển, sản lượng lương thực có hạt ước hết năm 2020 đạt trên 3.131 tấn, đạt 99,5% mục tiêu nghị quyết; lương thực bình quân năm 2019 đạt 403 kg/người. Thu ngân sách trên địa bàn liên tục tăng qua các năm, hết năm 2020 ước đạt 2,21 tỷ đồng (tăng 1,01 tỷ đồng so năm 2015) và đạt 184,2% so mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Cùng với chỉ đạo phát triển kinh tế, 5 năm qua, Đảng ủy thị trấn đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng; đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của huyện kêu gọi đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, trường học, trạm y tế, trung tâm văn hóa, nhà văn hóa các khu dân cư khang trang... Hệ thống bán lẻ hàng hóa dịch vụ được phát triển từ trung tâm thị trấn đến các thôn, bản; đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Sự đổi thay đó không chỉ thấy trên từng thôn, bản và từng nhà dân; bên cạnh đó, hạ tầng cơ sở khu vực trung tâm cũng như  khu vực nông thôn đều được quan tâm đầu tư xây dựng; nhất là hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng, trường học, trụ sở làm việc, các thiết chế văn hóa, thể thao.

Đồng chí Lý Hải Vĩnh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Phú, cho biết: 5 năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ thị trấn luộn được coi trọng. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước được Đảng ủy triển khai quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả rõ nét; Đảng bộ không có cán bộ, đảng viên suy thoái. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm thường xuyên, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 93 đảng viên; nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ thị trấn lên 472 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; qua đó, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các tổ chức Đảng và đảng viên khắc phục khuyết điểm. Việc đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên được triển khai thực hiện nghiêm túc; qua phân tích chất lượng hàng năm, có 99,5% chi bộ trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ trở lên, đạt 100% nghị quyết; 99% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt 100% nghị quyết.

Để có được kết quả đó, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy thị trấn đã tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và hỗ trợ về vay vốn giúp người dân đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2019 giảm xuống còn 15,06%; ước hết năm 2020 giảm còn 12,17%. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy, chính quyền thị trấn đã chủ động trong chỉ đạo, điều hành, đồng thời phát huy hiệu quả vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên và nội lực của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ đó, thị trấn đã thực hiện đạt và vượt tất cả 19 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn đề ra. Đảng bộ thị trấn nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là bài học kinh nghiệm quý báu để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Yên Phú viết tiếp chặng đường 5 năm (2020- 2025) và định hướng cho các năm tiếp theo…

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt", "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy". Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở...

30/05/2020
Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020
Vị Xuyên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn.

 

23/04/2020
Quản Bạ chú trọng luân chuyển cán bộ

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Người quan niệm "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Thấm nhuần tư tưởng đó cùng các quan điểm của Đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã có nhiều giải pháp đào tạo cán bộ, trong đó việc điều động, luân chuyển cán bộ được chú trọng và phát huy hiệu quả tích cực; từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, góp phần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

20/05/2020