Hà Giang

Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

11:34, 30/05/2020

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã tập trung củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng và phát huy vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ.

Đóng góp vào những kết quả của Đảng bộ huyện, những năm qua, các Bí thư chi bộ thôn đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 10-CT/TW về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Nông thôn mới... Qua đó, đã thể hiện vai trò hạt nhân chính trị và sự lãnh đạo toàn diện của chi bộ, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động, kinh phí, hiến đất để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, nội đồng. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương Bí thư chi bộ thôn tiêu biểu về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; năng động, sáng tạo, tâm huyết với nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Bí thư Đảng ủy xã Yên Định, cho biết: “Toàn xã hiện có 12/12 thôn, những Bí thư chi bộ thôn trở thành lực lượng chính trong tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước tới đông đảo người dân. Tại đại hội chi bộ vừa qua đã được xã chuẩn bị kỹ càng, trong đó, đề cao các tiêu chí, như: Lựa chọn người có trách nhiệm, nhiệt tình, trình độ để trở thành người đại diện cho chi bộ. Từ đó, góp phần khắc phục những vướng mắc trước đây như việc chấp hành dự họp, kịp thời đưa các nội dung, chủ trương đến với người dân...”.

Gương mẫu đi đầu và nhiều lần được người dân tin tưởng bầu làm Bí thư chi bộ thôn, bác Lý Văn Kẹo, Bí thư Chi bộ thôn Bắc Bừu, xã Yên Định, chia sẻ: “Tôi giữ chức Bí thư chi bộ thôn từ năm 2006, đã qua nhiều nhiệm kỳ, chứng kiến sự thay đổi từng ngày của thôn. Trong gần 15 năm giữ chức vụ này, cách tốt nhất để tuyên truyền cho người dân là mình phải đi đầu, bản thân có làm tốt người dân thấy hiệu quả mới làm theo; đặc biệt là luôn sâu sát, bám nắm địa bàn, là cán cân công lý hòa giải...Từ đó, công tác vận động, tuyên truyền, phổ biến các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước sẽ dễ dàng hơn.”

Từ những hạt nhân tiêu biểu, tại đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2022, Đảng bộ huyện có 216 chi bộ trực thuộc 16 Đảng bộ cơ sở đã hoàn thành đại hội. Đại hội diễn ra đúng thời gian quy định, đúng quy trình, được chuẩn bị kỹ càng về nhân sự, vặn kiện. Công tác bầu cử trong đại hội các chi bộ được thực hiện đúng hướng dẫn của cấp trên. Qua đó, đã bầu được 1.854 đại biểu đi dự đại hội đại biểu Đảng bộ cấp trên, tạo tiền đề cho thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X.

Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020
Vị Xuyên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn.

 

23/04/2020
Bí thư Chi bộ Hầu Mí Vương "nói đi đôi với làm"

BHG - Năm 2018, anh Hầu Mí Vương (sinh 1982), dân tộc Mông được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn… Mã Hoàng Phìn là thôn biên giới, có 38 hộ với 172 khẩu, 100% là đồng bào Mông; đời sống kinh tế, nhận thức của người dân còn gặp nhiều khó khăn. 

 

21/03/2020
Quản Bạ chú trọng luân chuyển cán bộ

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Người quan niệm "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Thấm nhuần tư tưởng đó cùng các quan điểm của Đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã có nhiều giải pháp đào tạo cán bộ, trong đó việc điều động, luân chuyển cán bộ được chú trọng và phát huy hiệu quả tích cực; từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, góp phần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

20/05/2020