Hà Giang

Quản Bạ hoàn thành nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng

16:13, 10/01/2020

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua các ban, ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đã đăng ký xây dựng và hoàn thành nhiều công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo sự lan tỏa rộng khắp; góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Thao trường huấn luyện tổng hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quản Bạ, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Thao trường huấn luyện tổng hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quản Bạ, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Hà Văn Chung, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quản Bạ cho biết: Để phát động các phong trào thi đua yêu nước, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; huyện đã chọn một số công trình điểm, phần việc tiêu biểu ở tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, Nông thôn mới (NTM) đến văn hóa, văn nghệ, thể thao; nhằm góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương, phục vụ đời sống nhân dân. Qua đó, tạo khí thế thi đua trong từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Cụ thể, trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, huyện đăng ký với tỉnh 4 công trình trọng điểm: Thao trường bắn và huấn luyện tổng hợp của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện; cải tạo, nâng cấp sân vận động huyện; khu nghỉ dưỡng Làng Văn hóa dân tộc Mông 2 xã Cán Tỷ, Quản Bạ. Quy hoạch tổng thể cụm xã Đông Hà, Lùng Tám và Cán Tỷ thành khu đô thị tương lai... Đây là những công trình vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển KT - XH, nâng cao đời sống nhân dân, tạo điểm nhấn cảnh quan cho đô thị. 

Đến nay, sân vận động trung tâm huyện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích trên 6.000 m2 và xây mới hàng rào gạch, hoa sắt, khán đài, sân khấu, mái vòm cùng hệ thống điện chiếu sáng cùng một số hạng mục phụ trợ khác, với tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng. Về thao trường bắn và huấn luyện tổng hợp của Ban CHQS huyện tại thôn Ma Hồng, xã Thanh Vân được huyện đầu tư xây dựng cơ bản với tổng diện tích trên 8 ha; trong đó có đầy đủ nhà xe, nhà làm việc, nhà ăn, nhà bếp, hệ thống cổng, tường rào, sân bê tông; hệ thống vườn, ao, chuồng và được quy hoạch khoa học... Đây là một trong những công trình giúp đơn vị có nơi để tập luyện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và phát triển kinh tế, tăng gia sản xuất trong đơn vị; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bên cạnh những công trình trọng điểm, các xã, thị trấn trên địa bàn cũng đăng ký hơn 13 công trình xây dựng hạ tầng, NTM, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở,... các công trình đã và đang được khẩn trương hoàn thiện và cắm biển công trình chào mừng Đại hội. Trong đó, Đảng bộ xã Quản Bạ là đơn vị được huyện chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở; xã đã hoàn thành xây dựng công trình Nhà Văn hóa cộng đồng thôn Nặm Đăm – công trình phục vụ thiết thực đời sống nhân dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM mà xã đang hướng tới; đồng thời, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã Quản Bạ nhiệm kỳ 2020 – 2025 cơ bản đã hoàn thiện...

Ngoài các công trình xây dựng cơ bản, huyện Quản Bạ còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các lễ hội truyền thống, các chương trình nghệ thuật nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và thu hút đông đảo bà con nhân dân và du khách tham gia.

Có thể nói, việc đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp ở Quản Bạ đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực, tạo động lực, cổ vũ tầng lớp nhân dân tiếp tục đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn xây dựng Đảng nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Mỗi độ Xuân về, không gian lại vang âm hưởng ngọt ngào khúc ca mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới: "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Nói như vậy để thấy rằng, có được "mùa xuân tươi" ấy, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở không ngừng đổi mới để xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ.

 

31/12/2019
Đảng bộ huyện Bắc Mê tạo niềm tin nhiệm kỳ mới

BHG - Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các cấp ủy huyện Bắc Mê đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành đại hội đúng theo kế hoạch. Đến nay, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng cơ bản hoàn thành về văn kiện; lựa chọn cán bộ tiêu biểu giới thiệu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới; phát động thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội.

 

31/12/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KT – XH

BHG - Xác định năm 2019 là năm "bản lề", ngay từ đầu năm, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Thành ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và tiến độ thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Từ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; 9 tháng đầu năm, KT - XH của thành phố tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả tích cực.

29/11/2019
Khởi sắc trên vùng quê Nghĩa Thuận

BHG - Những ngày này, Đảng bộ xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đang gấp rút chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhìn lại nhiệm kỳ qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức; nhưng dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, xã biên giới Nghĩa Thuận đã có bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

 

26/12/2019