Trọn lời thề sắt son với Đảng

08:44, 23/10/2019

BHG - Tròn 97 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng; đảng viên Hoàng Văn Ét (sinh 1922), tổ 1, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) là tấm gương sáng về sự trung kiên, một lòng sắt son với Đảng và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh và địa phương.

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hoàng Văn Ét.                                               Ảnh: Tư liệu
Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hoàng Văn Ét.       Ảnh: Tư liệu

Được sự giới thiệu của lãnh đạo thị trấn Yên Bình, chúng tôi có dịp đến gặp ông Hoàng Văn Ét. Thấy có người đến thăm, ông Ét vui lắm, vì nhận được tình cảm, sự quan tâm, yêu quý của cán bộ dành cho ông. Dù ở tuổi “xưa nay hiếm”, đôi chân đi lại khó khăn, nhưng ông vẫn còn khá minh mẫn. Trong căn nhà ấm cúng, có đông đủ các con, các cháu; ông Ét kể lại cho chúng tôi nghe về cuộc đời của mình: “Năm 1946, tôi tham gia cách mạng, và ngày 5.4.1949, tại Chi bộ Tiểu đoàn 529 Hà Giang, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng. Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và sự chứng kiến của đảng viên trong chi bộ; lời thề: Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng…, đã trở thành lẽ sống, niềm tin, nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho tôi rèn luyện, tu dưỡng và suốt đời phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng”.

Từ năm 1956 - 1973, ông Ét đảm nhiệm nhiều vai trò, từ cán bộ phụ trách xã, phụ trách công trường cho đến cán bộ Mặt trận Tổ quốc, rồi công tác tổ chức, văn phòng… Huyện Xín Mần là mảnh đất ông gắn bó lâu nhất và cũng có những kỷ niệm khó quên nhất. Thời gian làm cán bộ Mặt trận Tổ quốc huyện, ông phải đi xã liên tục và thường đi bộ hàng chục cây số,  trèo đèo, lội suối đến nhà dân truyền đạt cho bà con các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngày trước, trình độ dân trí còn thấp, cơ sở hạ tầng hầu như chưa có gì, nên để gần gũi, chia sẻ được với người dân, ông phải tự học thêm tiếng Mông; bởi chỉ có thấu hiểu lòng dân, mọi việc mới thuận lợi. Ông Ét cho rằng: “Công tác mặt trận vừa mềm mỏng lại phải vừa kiên trì; có như vậy, nhân dân sẽ tin yêu, quý trọng và bản thân mới hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Ông Hoàng Văn Toại, Bí thư Chi bộ tổ 1 cho biết: “Sau khi nghỉ hưu, trở về quê hương sinh sống; bằng kinh nghiệm dày dặn trong công tác xây dựng Đảng, ông Ét nhiệt tình tham gia đóng góp ý kiến cho chi bộ, thẳng thắn chỉ ra những điều đảng viên chưa làm được để tự nhìn nhận, kiểm điểm lại mình. Noi theo tấm gương sáng, mẫu mực của ông; các đảng viên trong tổ đã nghiêm chỉnh thực hiện việc “nói đi đôi với làm” và tiên phong phát triển kinh tế gia đình; nên đời sống ngày càng ấm no, có của ăn của để. Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương; chi bộ đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh chăn nuôi, trồng rừng, phát triển thương mại dịch vụ để tăng thu nhập. Đặc biệt, trong thời điểm này, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân đều hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu phát triển KT - XH đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Chị Hoàng Thị Chanh, con dâu ông Ét chia sẻ: “Bố tôi được nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là vinh dự cho đại gia đình tôi. Vợ chồng tôi có 4 đứa con, các con đã trưởng thành và xây dựng cuộc sống riêng; tham gia công tác xã hội hoặc làm nông nghiệp tại huyện Quang Bình, tôi thường xuyên nhắc nhở con, cháu học tập đức tính cần cù, nhẫn nại, biết vươn lên trong mọi hoàn cảnh như ông, bà để xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Mấy năm gần đây, thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả kinh tế cao; bên cạnh việc nuôi gà, lợn, trồng rừng; nhà tôi còn trồng dưa hấu để có thêm nguồn thu nhập chi phí trong sinh hoạt”.

Đồng chí Hoàng Việt Chông, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Bình khẳng định: “Ông Hoàng Văn Ét là đảng viên cao tuổi nhất của thị trấn, ông còn là một đảng viên gương mẫu luôn hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân; gia đình ông luôn giữ vững danh hiệu văn hóa; các con, các cháu thành đạt và đang đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước. Cả cuộc đời giữ trọn lời thề với Đảng, ông luôn là tấm gương để các thế hệ cán bộ, đảng viên của thị trấn tự soi mình và phấn đấu. Cấp ủy, chính quyền địa phương mong muốn ông Ét tiếp tục đóng góp trí tuệ, tài năng của mình để cùng Đảng bộ thị trấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”.

Với những cống hiến của đó, ông Ét được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất vì đã có công lao trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và nhiều Bằng khen, Giấy khen của tỉnh, huyện...

MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Quang Bình

BHG - Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn, khắc phục thiếu sót, hạn chế tình trạng vi phạm kỷ luật của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

30/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng đến việc củng cố QP – AN trên tuyến biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới (ANBG) quốc gia. Huyện Hoàng Su Phì có 4 xã biên giới với gần 40 km đường biên tiếp giáp nước bạn Trung Quốc.

29/08/2019
Đảng bộ thị trấn Tam Sơn đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU của Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nghị quyết, chống tư tưởng bảo thủ, bằng lòng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2024; thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã có một số cách làm hay về huy động nguồn lực, sức dân, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

 

29/08/2019
Khó khăn trong phát triển đảng viên tại Đảng bộ huyện Quang Bình

BHG - Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Tuy nhiên hiện nay, lực lượng lao động trẻ thoát ly đi làm ăn xa khiến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới ở hầu hết các chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện Quang Bình đang gặp nhiều khó khăn.

 

24/09/2019