Đảng viên Hoàng Văn Mồ làm kinh tế giỏi

10:32, 10/10/2019

BHG - “Không chỉ nhiệt tình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao; anh còn biết tận dụng những lợi thế của địa phương để phát triển mô hình kinh tế mang lại thu nhập cao”. Đó là nhận xét của đồng chí Hà Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Tát Ngà (Mèo Vạc) về đảng viên Hoàng Văn Mồ (sinh 1984), dân tộc Giáy, trú tại thôn Nà Trào, xã Tát Ngà.

Đảng viên Hoàng Văn Mồ sửa chữa máy nông nghiệp.
Đảng viên Hoàng Văn Mồ sửa chữa máy nông nghiệp.

Là người nhiệt tình, năng động; năm 2007, anh Mồ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, anh luôn tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bài trừ các hủ tục và giữ gìn an ninh trật tự. Năm 2007, anh được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Pắc Dầu; từ năm 2010 – 2017, anh là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tát Ngà, Bí thư Chi bộ thôn Pắc Dầu. Từ năm 2017 đến nay, anh là Bí thư Chi bộ thôn Pắc Dầu; dù ở cương vị nào, anh cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Mồ chia sẻ: Là đảng viên, nói không đi đôi với làm thì sẽ không nhận được sự tin tưởng của người dân. Nhận thấy hiện nay, với xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; người dân sử dụng phương tiện xe máy và máy nông nghiệp ngày càng nhiều, trong khi, trên địa bàn xã chưa có cơ sở sửa nào. Năm 2015, anh vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để mua dụng cụ và mở xưởng sữa chữa xe máy và máy nông nghiệp tại thôn Nà Trào. Hiện, anh Mồ còn mua xe tải để chở hàng hóa phục vụ người dân trong xã; riêng, cơ sở sửa chữa xe máy và máy nông nghiệp của anh mỗi năm cho thu nhập gần 100 triệu đồng.

Không chỉ mạnh dạn phát triển kinh tế gia đình, anh Mồ còn thường xuyên bám nắm cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương; đặc biệt, trong công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết những vướng mắc tại cơ sở. Anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua như: Ngày thứ 7 chung tay xây dựng Nông thôn mới; phong trào nhà sạch vườn đẹp; ủng hộ người nghèo; vận động người dân hiến đất xây dựng Nông thôn mới…

Với việc cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, mạnh dạn trong phát triển kinh tế gia đình; đảng viên Hoàng Văn Mồ trở thành tấm gương cho người dân trong xã noi theo.

Bài, ảnh:  HOÀNG TUYẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Quang Bình

BHG - Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn, khắc phục thiếu sót, hạn chế tình trạng vi phạm kỷ luật của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

30/08/2019
Đảng bộ thị trấn Tam Sơn đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU của Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nghị quyết, chống tư tưởng bảo thủ, bằng lòng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2024; thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã có một số cách làm hay về huy động nguồn lực, sức dân, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

 

29/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng đến việc củng cố QP – AN trên tuyến biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới (ANBG) quốc gia. Huyện Hoàng Su Phì có 4 xã biên giới với gần 40 km đường biên tiếp giáp nước bạn Trung Quốc.

29/08/2019
Đảng viên trẻ Hoàng Văn Việt với mô hình chăn nuôi hiện đại

BHG - Là Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định, với tính tiên phong của người đảng viên, gương mẫu, đi đầu, anh Hoàng Văn Việt đã trở thành gương sáng với mô hình chăn nuôi gà hiện đại. Với mô hình nuôi gà thịt áp dụng quy trình khép kín từ giống đến thức ăn và kỹ thuật; trong 1 năm, anh xuất bán được 2 lứa gà với hơn 1.000 con/lứa, lãi khoảng 30 triệu đồng/lứa, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. 

28/08/2019