Đảng bộ xã Tả Ván xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

18:31, 05/09/2019

BHG - Những năm qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH; Đảng bộ xã Tả Ván (Quản Bạ) đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức và tập trung đẩy mạnh xây dựng Đảng toàn diện trên cả ba mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đồng thời xây dựng và phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân; qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh (TSVM).

Cán bộ, đảng viên xã Tả Ván chung tay xây dựng Nông thôn mới.
Cán bộ, đảng viên xã Tả Ván chung tay xây dựng Nông thôn mới.

Đồng chí Vương Ngọc Tẩn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tả Ván cho biết: Hiện, xã có 12 chi bộ với 201 đảng viên. Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng; trong những năm qua, Đảng bộ xã tích cực chỉ đạo các chi bộ đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới từng đảng viên và cụ thể hóa vào từng nhiệm vụ; qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên đã nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong phát triển KT-XH tại cơ sở; luôn tự trau dồi, rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc.

Đảng viên Giàng Chẩn Lềnh, thôn Ma Ngán Sán phát triển chăn nuôi, mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình.
Đảng viên Giàng Chẩn Lềnh, thôn Ma Ngán Sán phát triển chăn nuôi, mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình.

Một trong những giải pháp được Đảng bộ xã thực hiện và giữ vững danh hiệu TSVM, đó là: Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; hàng năm, Đảng ủy xã đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra đối với từng chi bộ trong việc chấp hành Điều lệ Đảng; công tác thu nộp đảng phí; giám sát việc thực hiện Chị thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 29 của Bộ Chính trị về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa nơi công sở”… Thông qua đó, giúp các chi bộ và đảng viên nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã thường xuyên phân công các đồng chí ủy viên dự các buổi sinh hoạt của chi bộ và các cuộc họp thôn, bản để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; qua đó, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; cũng như luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới. Trong năm 2019, với chỉ tiêu kết nạp mới 12 đảng viên; đến nay, Đảng bộ xã đã tiếp nhận 8/12 hồ sơ về xét kết nạp đảng viên.

Để phát huy vai trò của Đảng trong lãnh, chỉ đạo nhân dân phát triển KT – XH; hàng năm, Đảng bộ xã đã vận động nhân dân đẩy nhanh công cuộc XĐGN, nâng cao mức thu nhập bình quân của người dân trong xã; vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Cán bộ, đảng viên đã thực hiện nghiêm túc đăng ký mỗi cán bộ, đảng viên gắn với một mô hình phát triển kinh tế; đến nay, cán bộ, đảng viên đã đăng ký các mô hình dịch vụ, chăn nuôi trâu, bò, gà, lợn đen, chim Bồ câu và trồng cây Thảo quả... Khởi đầu đã có một số mô hình đạt hiệu quả kinh tế và cho thu nhập cao như: Mô hình nuôi trâu, bò của đảng viên Giàng Chẩn Lềnh với mô hình nuôi 9 con bò, 3 con trâu kết hợp với nuôi trên 20 con lợn đen; cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm; đảng viên Vừ Mí Dia với mô hình nuôi trên 200 đôi chim Bồ câu cũng cho thu nhập trên 60 triệu đồng/năm, sau khi đã trừ các khoản chi phí...; trong công tác xây dựng NTM, từ đầu năm đến nay, cán bộ, đảng viên xã Tả Ván đã tích cực tiên phong cùng người dân đóng góp ngày công, tiền của và hiến đất và làm được trên 1.500 m đường giao thông nông thôn...

Đồng chí Vương Ngọc Tẩn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tả Ván cho biết thêm: Thời gian tới, Ðảng bộ xã tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; đồng thời phấn đấu giữ vững danh hiệu Ðảng bộ TSVM và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tập trung huy động các nguồn lực trong và ngoài địa bàn để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH của địa phương.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Quang Bình

BHG - Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn, khắc phục thiếu sót, hạn chế tình trạng vi phạm kỷ luật của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

30/08/2019
Đảng bộ thị trấn Tam Sơn đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU của Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nghị quyết, chống tư tưởng bảo thủ, bằng lòng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2024; thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã có một số cách làm hay về huy động nguồn lực, sức dân, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

 

29/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng đến việc củng cố QP – AN trên tuyến biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới (ANBG) quốc gia. Huyện Hoàng Su Phì có 4 xã biên giới với gần 40 km đường biên tiếp giáp nước bạn Trung Quốc.

29/08/2019
Công tác Đảng, công tác chính trị trong LLVT tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ

BHG - Trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng địa phương; đồng thời phối hợp với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Có được kết quả đó là do công tác lãnh... 

28/08/2019