Bí thư Đảng ủy xã Lùng Tám nêu cao trách nhiệm với nhân dân

10:32, 12/09/2019

BHG - Trong những năm qua, Bí thư Đảng ủy xã Lùng Tám (Quản Bạ) Nguyễn Ánh Dương luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và thực hiện tốt Chỉ thị số 40 - CT/TW của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (Chỉ thị 40) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách (TDCS) xã hội; đưa TDCS đến với từng gia đình chính sách trên địa bàn xã Lùng Tám, góp phần không nhỏ vào công tác XĐGN, an sinh xã hội địa phương...

Bí thư Đảng ủy xã Lùng Tám Nguyễn Ánh Dương (ngoài cùng bên trái) kiểm tra mô hình nuôi bò hàng hóa của gia đình anh Sùng Mí Giàng.
Bí thư Đảng ủy xã Lùng Tám Nguyễn Ánh Dương (ngoài cùng bên trái) kiểm tra mô hình nuôi bò hàng hóa của gia đình anh Sùng Mí Giàng.

Để thực hiện hiệu quả các TDCS trên địa bàn, giúp nhiều hộ dân tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu... đồng chí Nguyễn Ánh Dương thường xuyên cùng các các hội, đoàn thể phối hợp với cán bộ tín dụng NHCSXH huyện tập trung triển khai các TDCS trên địa bàn, đặc biệt là Chỉ thị 40; củng cố nâng cao chất lượng TDCS, chất lượng hoạt động ủy thác và của các Tổ tiết kiệm, vay vốn. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hộ vay vốn, từ đó nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc và đề ra giải pháp trong việc tổ chức hoạt động TDCS tại địa phương.

Nhờ sự quan tâm, nhiệt huyết và có trách nhiệm của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện, Chỉ thị 40 đã đi vào cuộc sống của người dân Lùng Tám, tạo nên tác động mạnh mẽ, tích cực đối với hoạt động TDCS trên địa bàn. Các chính sách tín dụng ưu đãi đã đến kịp thời, đúng đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng dư nợ tính đến ngày 20.8 đạt 13.011 triệu đồng/ 411 hộ, tăng so với đầu năm 822 triệu đồng; không có nợ quá hạn, lãi tồn. Có 9/12 tổ xếp loại Tốt và 3 tổ xếp loại Khá, không có tổ trung bình, yếu kém…

Với nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH huyện, đặc biệt là từ Chỉ thị 40, đã giúp người dân xã Lùng Tám có trên 14 mô hình phát triển kinh tế, hiệu quả từ vốn vay NHCSXH huyện góp phần tạo nhiều việc làm ổn định, giúp nhiều hộ thoát nghèo, năm 2018 xã có 50 hộ thoát nghèo… Thăm mô hình nuôi bò hàng hóa của gia đình anh Sùng Mí Giàng, thôn Hợp Tiến, được anh chia sẻ: Năm 2017, gia đình vay 50 triệu từ NHCSXH huyện mua 3 con bò về nuôi, đến nay anh có 5 con bò và vừa xuất bán 2 con. Nhờ có các cán bộ xã và đặc biệt là đồng chí Bí thư Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ gia đình tiếp cận nguồn vốn và định hướng sử dụng vốn vay hợp lý... gia đình đã có việc làm ổn định và thu nhập cao hơn trước.

 Đảng ủy xã Lùng Tám luôn xác định lãnh, chỉ đạo hoạt động TDCS xã hội là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của địa phương. Quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDCS xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách; nhận ủy thác của NHCSXH huyện, có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung được ủy thác; hướng dẫn bình xét đối tượng vay vốn; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, hướng dẫn người vay, sử dụng vốn hiệu quả…

Nhờ vậy, chỉ sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 40, diện mạo nông thôn của xã Lùng Tám đã có những đổi thay rất đáng ghi nhận.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Quang Bình

BHG - Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn, khắc phục thiếu sót, hạn chế tình trạng vi phạm kỷ luật của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

30/08/2019
Đảng bộ thị trấn Tam Sơn đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU của Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nghị quyết, chống tư tưởng bảo thủ, bằng lòng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2024; thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã có một số cách làm hay về huy động nguồn lực, sức dân, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

 

29/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng đến việc củng cố QP – AN trên tuyến biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới (ANBG) quốc gia. Huyện Hoàng Su Phì có 4 xã biên giới với gần 40 km đường biên tiếp giáp nước bạn Trung Quốc.

29/08/2019
Đảng viên trẻ Hoàng Văn Việt với mô hình chăn nuôi hiện đại

BHG - Là Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định, với tính tiên phong của người đảng viên, gương mẫu, đi đầu, anh Hoàng Văn Việt đã trở thành gương sáng với mô hình chăn nuôi gà hiện đại. Với mô hình nuôi gà thịt áp dụng quy trình khép kín từ giống đến thức ăn và kỹ thuật; trong 1 năm, anh xuất bán được 2 lứa gà với hơn 1.000 con/lứa, lãi khoảng 30 triệu đồng/lứa, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. 

28/08/2019