Hà Giang

Thượng Sơn nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

16:38, 08/07/2019

BHG - Xác định chi bộ là hạt nhân chính trị ở các thôn bản, trực tiếp lãnh đạo phát triển mọi lĩnh vực tại địa phương, Đảng bộ xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Thông qua đó, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chi bộ Quân sự giúp nhân dân thôn Vằng Luông vệ sinh môi trường.
Chi bộ Quân sự giúp nhân dân thôn Vằng Luông vệ sinh môi trường.

Đảng bộ xã Thượng Sơn có 18 chi bộ, trong đó có 12 chi bộ thôn bản; 4 chi bộ trường học; 1 chi bộ quân sự; 1 chi bộ y tế với tổng số 236 đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ xã đã, chỉ đạo các chi bộ xây dựng nội dung sinh hoạt phù hợp với thực tiễn, triển khai sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm, sinh hoạt điểm luân phiên. Hàng tháng, Đảng bộ xã phân công các đồng chí trong cấp ủy đến sinh hoạt với các chi bộ để triển khai các văn bản có liên quan, hỗ trợ định hướng nội dung sinh hoạt. Thường xuyên kiểm tra, giám sát và đôn đốc các chi bộ chấp hành chế độ sinh hoạt theo quy định Điều lệ Đảng; hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng duy trì thời gian, thực hiện tốt quy trình, nội dung, nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng mỗi buổi sinh hoạt. Nội dung các buổi sinh hoạt gắn liền với tình hình thực tế, đạt được kết quả cao, như: Đối với các chi bộ thôn, bản; ngoài việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết các cấp thì nội dung sinh hoạt sẽ được đưa ra như phát triển kinh tế, cách làm hay, mới để nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi; biểu dương các gương điển hình về phát triển kinh tế; phân công các đảng viên hỗ trợ và phụ trách các hộ, các mô hình. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Đối với các chi bộ trường học, quân sự, y tế, việc đổi mới cách thức sinh hoạt cũng đạt được hiệu quả cao. Trách nhiệm của từng đảng viên trong thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ được nâng lên, không còn chung chung; mỗi cán bộ, đảng viên tự nhìn nhận trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ trong tháng, mức độ hoàn thành đến đâu, tự kiểm điểm, tự khắc phục những yếu kém.

Thông qua việc đối mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã xuất hiện các chi bộ điển hình, như: Chi bộ thôn Bản Khoét, Trung Sơn, Vằng Luông, Chi bộ Trường PTDTBT- THCS, Trường Mầm Non, chi bộ Quân sự… Nhiều gương đảng viên điển hình trong các phong trào, như: Trương Văn Thỏng, thôn Khuổi Xỏm; Phàn Văn Tâm, thôn Bản Bó; Triệu Chòi Chìu, thôn Lùng Vùi; Vương Ngọc Dương, Trường PTDTBT – THCS… Qua việc đổi mới cách sinh hoạt, các chi bộ cũng như đảng viên có nhận thức sâu sắc về công tác Đảng. Thông qua những những buổi sinh hoạt, cán bộ, đảng viên thường xuyên trao đổi, thông tin những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và địa phương; qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm và đưa vào công việc hằng ngày, đồng thời triển khai đến từng hộ dân.

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường giám sát "nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

BHG - Quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch công tác của BCH Đảng bộ huyện đều được phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ tiến độ; thường xuyên sâu sát cơ sở, quan tâm lắng nghe ý kiến của nhân dân…, đó là những đổi mới căn bản, thiết thực và hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.

 

31/05/2019
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giúp Đảng gần dân hơn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt" – "Tác dụng của chi bộ là cực kỳ quan trọng, vì nó là sợi dây chuyền để liên hệ Đảng với quần chúng". Nhận thức được điều này, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã đưa ra nhiều giải pháp, triển khai nhiều kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ, đặc biệt là sinh hoạt chi bộ cơ sở.

 

30/05/2019
Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang thực hiện tốt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Giang luôn xác định việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, là nhiệm vụ quan trọng; đây là một trong những phương pháp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân.

 

28/05/2019